Mẹ chồng cũ Diệp Lâm Anh: Bí quyết hạnh phúc gia đình sau ly hôn!

Mẹ chồng cũ Diệp Lâm Anh: Bí quyết hạnh phúc gia đình sau ly hôn!

Mẹ chồng cũ Diệp Lâm Anh: Tôi chỉ khuyên con trai đừng dính líu với người từng là vợ cũ, không liên quan đến phụ nữ nào khác Mẹ chồng cũ của Diệp Lâm Anh chia sẻ về sự đổ vỡ của con trai và nhấn mạnh tình huống khủng hoảng chỉ xuất phát từ Diệp Lâm Anh, không phải từ Đức

Xin lỗi bà, những ngày gần đây, việc hôn nhân của con trai và con dâu cũ Diệp Lâm Anh gây nhiều tranh cãi trên mạng, bà có ý kiến gì không?

Thực sự, tôi không can thiệp vào chuyện của các con. Tôi là một phụ nữ theo đúng kiểu truyền thống, dù tôi cũng làm kinh doanh nhưng gia đình vẫn luôn được đặt lên hàng đầu. Vợ chồng tôi đã có một cuộc sống ấm êm và chúng tôi mong muốn con cái cũng được hưởng những điều tương tự. Tuy nhiên, tôi cảm thấy mọi chuyện đã đi quá xa sau những xung đột gần đây.

Tôi muốn hỏi liệu việc tỏ ra bảo vệ con dâu như vậy có phải là cách để bù đắp những gì cô ấy đã trải qua không?

Tôi khẳng định rằng làm dâu trong gia đình tôi, và ngay cả hiện tại, Diệp Anh không bị thiệt thòi gì cần phải bù đắp. Trước đây, khi xử lý những rắc rối, tôi có ý muốn xây dựng một môi trường yên ấm cho gia đình chúng tôi.

Kể từ khi Diệp Anh trở thành dâu nhà này, tôi cũng hy vọng làm đủ để con trở thành một người phụ nữ biết lo lắng cho gia đình, bởi dù có nổi danh đến mức nào đi chăng nữa, gia đình vẫn là nơi yên bình nhất cho một người phụ nữ.

Nhà tôi không có cô con gái, nên tôi coi hai nàng dâu như con thật của mình. Chúng tôi là những phụ nữ, vì vậy chúng tôi có nhiều điều dễ chia sẻ và nói chuyện. Nhưng theo thời gian, những vấn đề của cả hai đã tác động đến mọi thứ một cách khác biệt.

Có nhiều người thắc mắc, tại sao tôi không ủng hộ con trai mà lại ủng hộ con dâu, liệu có khởi nguồn từ cậu con trai không?

Không. Trong gia đình tôi, không ai muốn lên tiếng và tôi đã dặn con trai rằng không nên thân mật với phụ nữ, đặc biệt là với người từng là vợ của con. Tuy nhiên, mọi người nên có cái nhìn đa chiều để hiểu sự việc, thay vì chỉ nghe một phía và hiểu sai bản chất câu chuyện, đặc biệt là những câu chuyện từ Diệp Lâm Anh đã bị sai lệch quá nhiều.

Ví dụ như câu chuyện về việc cắt túi, khi thấy hai con ầm ĩ, tôi cũng lo lắng. Không có người mẹ nào không có giải pháp nào cho con cái mình trong trường hợp như thế. Lúc đó, tôi đã liên lạc với cô bạn của con trai, và cô ấy xác nhận rằng họ chỉ là bạn chơi chung và trong dịp sinh nhật, Đức đã tặng quà giống như bao người bạn khác.

Sau đó, cô gái nói rằng nếu chiếc túi gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến gia đình Đức, cháu sẽ gửi lại chiếc túi đó. Tuy nhiên, phụ nữ có thể ghen tuông, điều này là bình thường. Mọi vấn đề đã được giải quyết và mọi người đã quay trở lại cuộc sống của mình, trong ngôi nhà chung.

Mẹ chồng cũ Diệp Lâm Anh: Bí quyết hạnh phúc gia đình sau ly hôn!

"Nguồn cơn đổ vỡ đến từ Diệp Lâm Anh, không phải Đức"

Chuyện hôn nhân của con tôi đã kết thúc trong sự tranh cãi, nhưng tôi chắc chắn rằng bà biết nguyên nhân gốc rễ của nó.

Khi hai con trưởng thành của tôi chia tay, với tư cách là một người mẹ, tôi biết rõ nguồn gốc và thời điểm mọi chuyện bắt đầu. Tôi tôn trọng sự riêng tư của con cái và tôi hiểu rằng họ có quyền tự quyết định về cuộc sống của mình. Tôi chỉ nghĩ rằng, ta chỉ có thể cố gắng hỗ trợ và chăm sóc họ tới mức mà chúng ta có thể.

Một điều thực tế là, tôi cũng kín đáo nhiều việc không để chồng và con biết về cuộc sống và hoạt động của con dâu, Diệp Lâm Anh thường trở về khuya. Tôi giữ bí mật, chỉ nói với người giúp việc nếu chồng tôi hỏi thì nói rằng chị Cún về lúc 11 giờ, nhưng thực tế thì thường là từ 3-4 giờ sáng.

Khi tôi nhắc nhở, Diệp Lâm Anh nói rằng con không thể làm việc khác, công việc của con như thế. Thực tế, việc về khuya không phù hợp với gia đình tôi.

Có nghĩa là, chẳng phải do sự khác biệt trong sinh hoạt mà dẫn đến sự chia tay à, thưa bà?

Tôi không đổ lỗi cho con trai mình, nhưng nguyên nhân chính của sự chia tay là từ Diệp Lâm Anh, không phải là từ Đức. Hai đứa đã trải qua một giai đoạn khủng hoảng, cho đến khi Đức và cha mẹ của Diệp Lâm Anh gọi tôi và mẹ của Diệp Lâm Anh đến, tôi mới biết về sự việc.

Chúng tôi đều không tha thứ, nhưng tôi và mẹ của Diệp Lâm Anh vẫn khuyên Đức rằng nếu có thể tha thứ, hãy tha thứ; còn về việc con cái, hãy để đi. Tôi cũng đã khuyên Diệp Lâm Anh rằng nếu sai, hãy xin lỗi và khắc phục. Về việc điều gì đã dẫn đến hậu quả như vậy, tôi nghĩ chúng tôi nên hỏi con trai tôi và Diệp Lâm Anh để rõ hơn.

Sau đó, Diệp Lâm Anh đã chuyển đến sống ở một tầng riêng, và hai đứa trẻ có nhiều dấu hiệu của sự lạnh nhạt. Tôi không can thiệp quá sâu vào cuộc sống của hai đứa trẻ, chỉ nghĩ rằng chúng cần một khoảng thời gian yên lặng để giải quyết các vấn đề trong hôn nhân.

Cụ thể, chuyện đó xảy ra trước, liệu đó là chuyện của con trai ấy với một người mẫu mà con dâu cũ tố xảy ra trước ạ?

Chuyện đó xảy ra trước lùm xùm với cô người mẫu đó cách đây 6 tháng. Khi Diệp Lâm Anh rời khỏi nhà sống riêng, cô ấy mang theo một đứa con. Chắc là cô ấy đã nhận ra tình cảm gia đình tôi dành cho cháu bé đến mức đáng kể. Trong một thời gian dài, cô ấy không cho gia đình tôi được gặp gỡ cháu. Chồng tôi nói với Đức để đi đón cháu, nhưng Diệp Lâm Anh không cho phép gặp cháu.

Rồi một chiều nọ, cháu tôi trên trường nổi sốt cao, nhưng không liên lạc được với mẹ cháu. Vì mới đây trường có một vụ sốt ruột, nên tôi và chồng quyết định Đức sẽ đến đón cháu.

Mẹ chồng cũ Diệp Lâm Anh: Bí quyết hạnh phúc gia đình sau ly hôn!

Nhiều tuần trước đó, tôi đã muốn gặp con nhưng cô ấy không cho phép. Cô ấy đặt nhiều điều kiện, bắt chúng tôi phải thoả mãn trước khi được gặp. Chỉ khi cháu bị sốt, mọi gia đình lo lắng, và tôi bảo Đức đi đón cháu, thì mới xảy ra việc ghi lại và đưa lên mạng.

Người ta đồn đại, bàn luận và nói rằng tôi nghiện ma túy, điều này làm tôi loạn lạc không biết phải làm sao. Hai vợ chồng tôi đã tỏ ra đặt câu hỏi và sau đó đưa con đi kiểm tra ma túy, nhưng không hề phát hiện ra bất cứ điều gì như vậy.

Tôi hiểu rằng một người cha có thể có những hành vi hơi lác đác trong tình huống con sốt với mong muốn được gặp gỡ con, được ông bà gặp cháu. Mặc dù tình trạng này gây đau lòng cho chúng tôi, nhưng điều đó cũng có thể dễ hiểu.

Nhưng tại sao gia đình bà lại lựa chọn im lặng thay vì bày tỏ ý kiến?

Đầu tiên, đây là chuyện của hai đứa con, họ đã trưởng thành và tự giải quyết. Tuy nhiên, khi vấn đề này kéo đến lôi kéo chúng tôi và những người khác vào cuộc tranh cãi này, thì chúng tôi trở nên quá tải.

Gia đình tôi đã quyết định giữ im lặng vì nghĩ rằng Diệp Lâm Anh sẽ tự hiểu sự đau khổ mà chúng tôi đang trải qua, nhưng có vẻ như cô ấy không có ý định dừng lại. Chúng tôi đã bị tấn công trên mạng và nhận được tin nhắn chửi rủa sau những phát ngôn của Diệp Lâm Anh.