Đội tuyển nữ Việt Nam quyết đấu Đức, đối thủ vững chắc và đẳng cấp nào

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết đấu Đức, đối thủ vững chắc và đẳng cấp nào

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Đức trong trận giao hữu hôm nay Một thử thách lớn đang chờ đợi, với hy vọng đánh bại đối thủ mạnh mẽ này Cùng chờ xem những gì đội tuyển nữ Việt Nam có thể làm được!

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển nữ Đức tại SVĐ Bieberer Berg vào lúc 18h15 (giờ địa phương), tương đương 23h15 giờ Việt Nam hôm nay 24/6. Trận đấu này được xem là một bài kiểm tra chất lượng đối với đội tuyển nữ Việt Nam trước khi bước vào World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Đức hiện đang đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH FIFA, vượt trội hơn đội tuyển nữ Việt Nam đến 30 bậc. Đội bóng nữ Đức đã hai lần đăng quang tại giải vô địch thế giới (năm 2003 và 2007). Đối với giải đấu EURO, Đức đã 8 lần giành chức vô địch, giữ kỷ lục về số lần vô địch. Trong tổng số 13 lần tổ chức giải đấu, Đức đã 8 lần vô địch.

Danh sách của ĐT nữ Đức nhằm chuẩn bị cho World Cup nữ 2023 chủ yếu bao gồm các cầu thủ đang thi đấu tại giải VĐQG nữ Đức. Ngoài ra, đội còn có một số cái tên nổi bật như thủ môn Ann Katrin Berger đang thi đấu cho Chelsea (Anh) và Alexandra Popp, người đã khoác áo ĐTQG Đức 127 lần và ghi được 61 bàn thắng.

Tuy nhiên, Đội tuyển nữ Việt Nam không đặt quá nặng vấn đề thắng thua trong trận đấu này.

"Việt Nam gặp Đức chủ yếu để học hỏi. Tôi hiểu rằng Đức có trình độ cao hơn Việt Nam rất nhiều, do đó mục tiêu của chúng tôi là rèn kỹ năng và kinh nghiệm để khi đối đầu với Đội tuyển nữ Mỹ hoặc Đội tuyển nữ Hà Lan tại Vòng chung kết bóng đá nữ thế giới, chúng tôi sẽ giảm bớt khó khăn", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết đấu Đức, đối thủ vững chắc và đẳng cấp nào

ĐT nữ Việt Nam đang rèn luyện tại Đức (Ảnh: VFF)

Trước sức mạnh không thể phủ nhận của đối thủ, không có gì ngạc nhiên khi ĐT nữ Việt Nam chịu thất bại. Tuy nhiên, việc áp dụng chiến thuật chặt chẽ và tổ chức phòng ngự vững chắc trước hàng công mạnh mẽ của ĐT nữ Đức đã đạt được một thành công đáng khen ngợi cho ĐT nữ Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội quý giá để HLV Mai Đức Chung tìm kiếm những phương án phù hợp trước khi đối đầu với các đối thủ có sức mạnh tương tự như ĐT nữ Mỹ, ĐT nữ Hà Lan... tại World Cup 2023.