Samsung chinh phục thị trường Đức, đàn đúm đối thủ đành phải rút lui

Samsung chinh phục thị trường Đức, đàn đúm đối thủ đành phải rút lui

Sau vụ kiện thất bại với Nokia, nhiều thương hiệu di động như OPPO, OnePlus, vivo và realme đã buộc phải rút khỏi thị trường Đức Họ đang đối mặt với khó khăn và thách thức trong cuộc đua công nghệ, để lại Samsung vươn lên trở thành đối thủ mạnh mẽ và chiếm lĩnh thị trường

Sau khi rút lui khỏi thị trường smartphone từ lâu, Nokia vẫn tiếp tục có ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp này. Gần đây, nhà cung cấp thiết bị mạng Phần Lan đã đạt được một chiến thắng quan trọng trong vụ kiện vi phạm bằng sáng chế ở Đức đối với OPPO và OnePlus, buộc hai công ty này phải ngừng bán smartphone tại đây.

Sau OPPO, thương hiệu khác là Vivo cũng đang lên kế hoạch dừng hoạt động kinh doanh smartphone tại thị trường này trong tương lai gần. Thêm vào đó, thương hiệu smartphone khác có liên quan đến OPPO là realme cũng vừa đóng cửa mảng kinh doanh smartphone tại quốc gia này, đánh dấu sự rút lui hoàn toàn của hãng BBK Electronics khỏi thị trường Đức.

Sau OPPO, OnePlus, vivo hiện đến lượt realme cũng phải rời bỏ thị trường Đức. Theo báo cáo của Nextpit, realme đã chính thức thông báo về việc rút lui khỏi thị trường này. Trang web của realme tại Đức không còn hoạt động và người dùng không thể mua sản phẩm của hãng tại đây nữa. Công ty cho biết họ sẽ tập trung vào các thị trường chính khác ở châu Âu trong thời gian này, trong khi tạm dừng hoạt động kinh doanh tại Đức cho đến khi có được sự thỏa thuận về cấp phép bản quyền từ Nokia.

Phán quyết này cũng có tác động đến OnePlus, vivo và realme - các thương hiệu smartphone khác cùng thuộc tập đoàn BBK Electronics.

Thị trường smartphone Đức hiện nay đã bị thu hẹp chỉ còn lại các thương hiệu như Apple, Samsung, Xiaomi và Google. Tình hình này đồng nghĩa với việc các hãng còn lại sẽ có nhiều cơ hội hơn do sự cạnh tranh đã giảm đi đáng kể.

Tờ báo bán chạy nhất châu Âu thay một loạt nhân viên bằng AI