Máy ép mía: Điểm danh những cảnh báo tai nạn thương tâm

Máy ép mía: Điểm danh những cảnh báo tai nạn thương tâm

Nguy hiểm: Cảnh báo về những tai nạn thương tâm gây ra bởi máy ép mía Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ em dập nát bàn tay sau khi đặt tay vào máy ép mía Cần tăng cường cảnh giác và biết cách phòng tránh để bảo vệ sự an toàn cho trẻ nhỏ

Máy ép mía: Điểm danh những cảnh báo tai nạn thương tâm

Bệnh nhi Đ.T.N.D., 8 tuổi, trú tại Quỳ Châu, Nghệ An, bị thương bàn tay do máy ép nước mía gây ra. Trong quá trình giúp bà bán nước mía, bệnh nhi đã lấy cây mía để ép, nhưng không may bàn tay phải của cậu bé đã bị cuốn vào máy. May mắn, người nhà đã nhanh chóng tắt máy và cứu lấy bàn tay bệnh nhi.

Sau vụ tai nạn, bàn tay của bệnh nhi đã hơi sưng và nhức nhẹ. Tuy nhiên, sau một ngày, bàn tay đã sưng to và gây đau khi chạm vào. Khi gia đình phát hiện ra điều này, họ đã đưa bệnh nhi đến bệnh viện. Bàn tay của bệnh nhi cũng có dấu hiệu bầm tím ở ngón tay.

Ngay tức thì, các bác sĩ đã chẩn đoán rằng bàn tay của bệnh nhi có dấu hiệu bị chèn ép trong khoang và cần phẫu thuật cấp cứu ngay lập tức.

Sau khi bị phẫu thuật, các ngón tay của bệnh nhi đã phục hồi màu hồng, chỉ trừ ngón thứ 3 bị tổn thương da. Ta cần tiến hành phẫu thuật cắt lọc và tạo hình che phủ khuyết tật da ở ngón này.

Máy ép mía: Điểm danh những cảnh báo tai nạn thương tâm

Bác sĩ đang thăm khám bệnh nhi sau khi gặp phẫu thuật.

Gần đây, đã xảy ra một trường hợp nghiêm trọng với bệnh nhi N.B.H. (5 tuổi, địa chỉ tại Quỳnh Lưu, Nghệ An) khi cả bàn tay trái của em bị kẹt vào máy ép mía. Sự cố xảy ra khi em cùng anh trai bật máy ép mía và đặt cây mía đã ép vào bên trong máy. Ngay sau khi người nhà phát hiện vụ việc, họ nhanh chóng rút điện và liên hệ với nhân viên đến phá máy, sau đó đưa bệnh nhi đến bệnh viện.

Bệnh nhi được nhập viện với bàn tay và cổ tay trái sưng nề, bầm tím, và có dấu hiệu tổn thương các ngón tay và phần mềm bàn tay, cổ tay. Kết quả chụp X-quang cho thấy cả 5 xương bàn tay bị gãy cùng với gãy đầu dưới của 2 xương cẳng tay.

Sau cuộc họp hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu để loại bỏ chèn ép và nối lại các xương đã gãy.

Hiện tại sau mổ, các bác sĩ đang nỗ lực điều trị để giữ lại bàn tay cho bệnh nhi tránh phải cắt cụt.