Man Utd: Thắng đậm chưa chắc là đá hay đã đánh lừa cổ động viên?

Man Utd: Thắng đậm chưa chắc là đá hay đã đánh lừa cổ động viên?

Thống kê: Man Utd vượt ngoài ấn tượng với chiến thắng 3-0, chứng minh sức mạnh thực sự của đội bóng

Man Utd vừa có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Everton tại vòng 13 Premier League. Đây là chiến thắng lớn nhất của đội từ đầu mùa giải. Trong 6 trận gần nhất, không có đội bóng nào có thành tích tốt hơn đội bóng của HLV Erik ten Hag.

Các tiền đạo Alejandro Garnacho, Anthony Martial và Marcus Rashford đều ghi bàn trong trận đấu, diểm sáng cho đội bóng. Bộ ba tiền đạo nổ súng là điều vui mừng đối với Man Utd sau thời gian khó khăn. Chỉ khi hàng công hoạt động tốt, áp lực lên hàng thủ mới giảm bớt.

Tuy nhiên, số liệu thống kê trận đấu đã chỉ ra rằng chuỗi kết quả trên chưa thực sự phản ánh phong độ của Man Utd. Cần nhấn mạnh rằng trong chuỗi trận đó, đối thủ của đội chủ sân Old Trafford đều là các đội bóng ở vị trí thấp trong bảng xếp hạng.

Man Utd: Thắng đậm chưa chắc là đá hay đã đánh lừa cổ động viên?

Một số con số liên quan đến Man Utd trong trận đấu với Everton.

Trận đấu với Everton, Man Utd không chơi tốt như nhiều người nghĩ. Chiến thắng 3-0 có thể làm cho người hâm mộ Man Utd hiểu lầm về phong độ đội nhà.

Theo số liệu từ Opta, chỉ số kỳ vọng ghi bàn của Man Utd là 2,18. "Bàn thắng kỳ vọng" là chỉ số đánh giá chất lượng cơ hội ghi bàn dựa trên khả năng thành bàn từ những cú sút tương tự ở quá khứ. Con số này của Man Utd thấp hơn so với Everton. Ngay cả trước khi Rashford ghi bàn, chỉ số kỳ vọng ghi bàn của đội khách chỉ là hơn 1,0 trong khi Everton đã vượt mức 2,0.

Trong suốt trận đấu, Man Utd đã thực hiện 9 cú sút, trong đó có 4 cú sút đã đi trúng đích và ghi được 3 bàn.

Ở phía đối diện, Everton đã thực hiện tổng cộng 22 cú dứt điểm, có 6 lần bóng đi trúng khung thành nhưng không ghi được bàn nào. Dominic Calvert-Lewin, Doucoure và McNair đều cảm thấy hối hận khi không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn.

Về chỉ số kiểm soát bóng, Man Utd và Everton tạo ra sự cân bằng, mỗi đội kiểm soát khoảng 50% thời gian trên sân. Mặc dù Man Utd được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng họ không vượt trội về thế trận trên sân. Chiến thắng của họ và việc giữ sạch lưới một phần là nhờ chân sút của Everton kém hiệu quả.

Những con số không thể nói dối, cho đến khi Rashford ghi bàn thắng từ quả đền. Man Utd thi đấu bế tắc và chỉ mang lại nỗi lo. Có cảm giác rằng Everton có thể ghi bàn bất kì lúc nào. Tuy nhiên, đó lại là trận đấu mà chiến thắng thuộc về Man Utd. HLV Erik ten Hag có thể hài lòng với kết quả nhưng ông hiểu rằng mình còn phải làm nhiều việc.