Lưu ý: Đồng hồ tài khoản Google sẽ xóa tài khoản không hoạt động, hãy thực hiện những bước sau để bảo vệ dữ liệu

Lưu ý: Đồng hồ tài khoản Google sẽ xóa tài khoản không hoạt động, hãy thực hiện những bước sau để bảo vệ dữ liệu

Google đang thông báo về việc xóa tài khoản không hoạt động và cung cấp nhiều cảnh báo trước khi thực hiện Người dùng cần thực hiện những bước để bảo vệ dữ liệu của mình

Từ ngày 1/12/2023, Google sẽ xóa các tài khoản không hoạt động trong ít nhất 2 năm. Những tài khoản không có hoạt động hoặc sử dụng sẽ bị xóa khỏi hệ thống, cùng với tất cả các nội dung và dịch vụ liên kết. Tuy nhiên, những tài khoản có kênh YouTube hoạt động, số dư thẻ quà tặng Google hoặc đang mua sách, phim và dịch vụ trên Google Play sẽ không bị xóa. Google cũng sẽ cảnh báo người dùng trước khi xóa tài khoản của họ.

Lưu ý: Đồng hồ tài khoản Google sẽ xóa tài khoản không hoạt động, hãy thực hiện những bước sau để bảo vệ dữ liệu

Theo thông tin từ Google, cuộc thanh lọc này nhằm bảo vệ người dùng khỏi những mối đe dọa bảo mật như thư rác, lừa đảo và việc tài khoản bị chiếm đoạt. Dữ liệu nội bộ của Google đã chỉ ra rằng những tài khoản mà người dùng không thường xuyên thay đổi mật khẩu và vẫn sử dụng mật khẩu cũ rất dễ bị tấn công bởi tội phạm mạng, đặc biệt là khi mật khẩu này đã bị rò rỉ trên diện rộng.

Ngoài ra, những tài khoản này cũng ít được người dùng kiểm tra bảo mật hơn, họ dường như ít sử dụng tính năng xác thực hai yếu tố hơn 10 lần so với những tài khoản mà họ sử dụng thường xuyên.

Khi đã có một tài khoản Google bị xâm phạm, "tài khoản đó có thể được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào từ việc đánh cắp danh tính đến nội dung không mong muốn hoặc thậm chí độc hại, như thư rác", theo tuyên bố của Google vào tháng 5 năm ngoái về việc thay đổi chính sách.

Làm thế nào để đảm bảo tài khoản Google của bạn không bị xâm phạm?

Hãy đảm bảo rằng tài khoản Google của bạn vẫn hoạt động bằng cách đăng nhập và sử dụng các dịch vụ như Gmail, Google Drive, Google Photos và Google Play. Đây là các hoạt động sẽ giúp Google biết rằng tài khoản của bạn vẫn còn hoạt động theo chính sách của họ:

- Đọc hoặc gửi email trên Google Mail

- Sử dụng Google Drive; xem video YouTube

- Tải xuống ứng dụng trên cửa hàng Google Play

- Sử dụng Google Tìm kiếm

- Sử dụng hình thức Đăng nhập bằng Google để truy cập ứng dụng hoặc dịch vụ của bên thứ ba.

Tham khảo The Verge