Lỗi hiển thị bàn phím iPhone khi soạn thảo: Hướng dẫn khắc phục

Lỗi hiển thị bàn phím iPhone khi soạn thảo: Hướng dẫn khắc phục

Những phương pháp khắc phục khi bàn phím trên iPhone bị thiếu hoặc không hiển thị khi soạn thảo

Bạn đã từng gặp tình huống cần phải gõ nội dung trên iPhone hoặc iPad nhưng bàn phím lại không hiển thị chưa? Điều này có thể gây khó chịu, đặc biệt khi bạn đang rất vội.

Lỗi hiển thị bàn phím iPhone khi soạn thảo: Hướng dẫn khắc phục

Có một số lý do khiến bàn phím iPhone bị thiếu hoặc không hiển thị. Nhưng đừng lo! Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm ra nguyên nhân chính xác của vấn đề này và nhanh chóng khắc phục vấn đề.

2. Hãy ngắt kết nối mọi bàn phím Bluetooth trên iPhone

Nếu bạn đang kết nối bàn phím Bluetooth với iPhone, có thể bàn phím này ảnh hưởng đến bàn phím ảo của iPhone, gây ra mất ảo điều này. Để giải quyết vấn đề, hãy ngắt kết nối bàn phím Bluetooth.

Lỗi hiển thị bàn phím iPhone khi soạn thảo: Hướng dẫn khắc phục

Để ngắt kết nối bàn phím Bluetooth với iPhone, bạn cần mở ứng dụng Cài đặt và chọn Bluetooth. Sau đó, nhấn vào tên dòng bàn phím Bluetooth đang kết nối với iPhone và chọn "Quên thiết bị này" để ngắt kết nối.

2. "Trực tiếp" buộc iPhone khởi động lại ngay lập tức

Nếu bàn phím ảo trên iPhone của bạn bị thiếu hoặc không hiển thị, việc khởi động lại iPhone có thể giúp giải quyết vấn đề này. Phương pháp này sử dụng việc "buộc" iPhone khởi động lại ngay lập tức để xóa dữ liệu cache và làm mới hệ thống. Quá trình này không ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân trên máy của bạn.

Nếu bạn sử dụng iPhone với phiên bản iOS 16 trở lên, bạn có thể nhấn và thả nút Tăng âm lượng, sau đó tiếp tục nhấn và thả nút Giảm âm lượng. Sau đó, giữ nút Nguồn cho đến khi iPhone tắt và hiển thị logo Apple. Đối với các mẫu máy cũ hơn, bạn có thể tìm hướng dẫn trên internet để xem cách thực hiện phù hợp với dòng iPhone của bạn.

Nhấn liên tục vào vùng nhập văn bản

Nếu bàn phím iPhone của bạn không hiển thị, chỉ cần nhấn liên tục vào vùng nhập văn bản là có thể khắc phục sự cố. Thao tác này sẽ thông báo cho hệ thống rằng bạn muốn bắt đầu gõ nội dung, từ đó kích hoạt bàn phím xuất hiện.

Lỗi hiển thị bàn phím iPhone khi soạn thảo: Hướng dẫn khắc phục

Nếu bạn không thể nhấn vào vùng nhập văn bản hoặc bàn phím tự động đóng sau một thời gian, có thể màn hình cảm ứng iPhone của bạn đang có "vật cản" trên bề mặt. Do đó, hãy thử lau sạch màn hình iPhone của bạn để loại bỏ bụi hoặc mảnh vụn. Nếu được, hãy sử dụng khăn và dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch màn hình.

4. Tắt tính năng "Tầm với" trên iPhone

"Tính năng "Tầm với" trên iPhone giúp bạn dễ dàng sử dụng thiết bị bằng một tay, bằng cách đưa phần trên cùng của màn hình vào trong tầm tay của bạn. Tuy nhiên, tính năng này có thể làm ảnh hưởng đến bàn phím khiến bàn phím không hiển thị. Để đảm bảo trường hợp này không xảy ra, hãy thử tắt nó đi.

Lỗi hiển thị bàn phím iPhone khi soạn thảo: Hướng dẫn khắc phục

Để tắt, bạn hãy mở Cài đặt và truy cập vào Trợ năng > Cảm ứng. Gạt sang OFF ở dòng "Tầm với"."

Hướng dẫn: Tắt tính năng "Bàn phím một tay" trên iPhone

Nếu bạn gặp vấn đề với việc màn hình bàn phím ảo không xuất hiện trên iPhone, có thể tính năng "Bàn phím một tay" đang gây ra sự cố. Tính năng này đôi khi gây khó khăn cho bàn phím tiêu chuẩn và khiến nó bị "treo".

Lỗi hiển thị bàn phím iPhone khi soạn thảo: Hướng dẫn khắc phục

Để tắt chức năng bàn phím một tay, bạn hãy mở Cài đặt và truy cập vào Cài đặt chung > Bàn phím. Sau đó, gạt sang OFF ở mục "Bàn phím một tay".

6. Khởi động lại ứng dụng đang gặp sự cố

Nếu bàn phím ảo không hiển thị khi sử dụng một ứng dụng cụ thể trên iPhone, bạn có thể khởi động lại ứng dụng để giải quyết vấn đề. Thử thoát hoàn toàn ứng dụng từ Đa nhiệm, có thể giúp loại bỏ vấn đề giữa ứng dụng và bàn phím ảo trên iPhone.

7. Hãy chuyển sang sử dụng bàn phím Apple mặc định trên iPhone.

Nếu bạn đang sử dụng bàn phím của bên thứ ba, có thể bàn phím này gặp sự cố về tương thích hoặc lỗi. Hãy thử chuyển về bàn phím mặc định của Apple nếu bạn đang sử dụng bàn phím của bên thứ ba trên iPhone, có thể vấn đề sẽ được khắc phục.

Lỗi hiển thị bàn phím iPhone khi soạn thảo: Hướng dẫn khắc phục

Để chuyển bàn phím, bạn hãy mở một ứng dụng soạn thảo như Ghi chú, sau đó nhấn và giữ vào biểu tượng hình quả địa cầu. Khi đó menu lựa chọn bàn phím hiện ra, bạn hãy nhấn vào "Tiếng Việt".

8. Tắt hoạt động bàn phím từ nhà cung cấp thứ ba

Nếu bàn phím trên iPhone hoặc iPad của bạn không hoạt động, có thể do các ứng dụng bàn phím từ nhà cung cấp thứ ba gây ra xung đột. Việc tắt hoạt động của tất cả bàn phím từ nhà cung cấp thứ ba có thể giải quyết vấn đề xung đột giữa bàn phím mặc định và các ứng dụng bàn phím bên ngoài.

Lỗi hiển thị bàn phím iPhone khi soạn thảo: Hướng dẫn khắc phục

Để vô hiệu hóa bàn phím của bên thứ ba, bạn có thể thực hiện các bước sau trên iPhone:

1. Mở Cài đặt và chọn Cài đặt chung > Bàn phím > Bàn phím.

2. Sau đó, danh sách các ứng dụng bàn phím đã cài đặt sẽ hiển thị. Bạn nhấn vào "Sửa" và chọn các tên bàn phím cần xóa.

3. Cuối cùng, bạn có thể xóa và thêm lại bàn phím theo nhu cầu của mình.

Nếu bàn phím mặc định Apple không hoạt động trên iPhone hoặc iPad của bạn, việc xóa và thêm lại bàn phím có thể khắc phục được sự cố. Điều này có thể làm mới cài đặt bàn phím và khắc phục mọi trục trặc hoặc xung đột có thể gây ra sự cố.

Lỗi hiển thị bàn phím iPhone khi soạn thảo: Hướng dẫn khắc phục

Để xóa, bạn hãy vào lại cài đặt bàn phím và nhấn vào "Sửa", tiến hành xóa bàn phím đang gặp lỗi. Sau đó nhấn vào "Thêm bàn phím mới…", tìm đến bàn phím mình cần và tải lại là xong.

Kiểm tra và cài đặt phiên bản iOS mới

Các vấn đề liên quan đến phần mềm, bao gồm lỗi và sự cố, có thể dẫn đến việc bàn phím ảo trên iPhone biến mất hoặc treo. Việc cài đặt các bản cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất thường có thể giúp bạn khắc phục các lỗi phần mềm đã biết và cải thiện hiệu suất.

Lỗi hiển thị bàn phím iPhone khi soạn thảo: Hướng dẫn khắc phục

Bước 11: Để đặt lại từ điển bàn phím, bạn cần mở Cài đặt và vào Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Sau đó, kiểm tra và cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào đang có sẵn cho iPhone của bạn.

Từ điển bàn phím trên iPhone hoặc iPad lưu trữ các từ và cụm từ dựa trên kiểu gõ của bạn. Tuy nhiên, trục trặc với từ điển này đôi khi có thể ảnh hưởng đến chức năng của bàn phím, khiến nó biến mất.

Lỗi hiển thị bàn phím iPhone khi soạn thảo: Hướng dẫn khắc phục

Để tiến hành đặt lại, bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Đặt lại. Hãy nhấn vào mục "Đặt lại từ điển bàn phím".

12. Để xóa toàn bộ nội dung và cài đặt trên iPhone, bạn có thể thực hiện thao tác Khôi phục cài đặt gốc. Nhớ sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện thao tác này.

Khi bàn phím trên iPhone bị lỗi hoặc không hiển thị, việc nhập nội dung có thể gây khó khăn và làm giảm hiệu suất sử dụng thiết bị. May mắn, bài viết này cung cấp các giải pháp để khắc phục vấn đề này trong hầu hết các trường hợp. Trong trường hợp các giải pháp không hiệu quả, việc liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple sẽ giúp giải quyết vấn đề, đặc biệt nếu thiết bị còn trong thời hạn bảo hành.

Có nên bật Chế độ tiết kiệm pin trên thiết bị liên tục hay không?