Lỡ tay cô gái mất cân nhanh chóng từ 55 kg xuống 40 kg - Bí quyết và giải pháp hiệu quả!

Lỡ tay cô gái mất cân nhanh chóng từ 55 kg xuống 40 kg - Bí quyết và giải pháp hiệu quả!

Cô gái 27 tuổi mắc phải căn bệnh khiến cô nuốt nghẹn khó khăn, suy dinh dưỡng và mất cân nhanh chóng từ 55 kg xuống 40 kg trong vòng hai tháng

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh thông báo rằng bệnh nhân T.T.A.T. (27 tuổi, trú tại Quảng Ninh) đã được nhập viện với tình trạng sút cân nhanh, nôn nhiều và khó nuốt.

Người thân của bệnh nhân cho biết trong khoảng 2 tháng qua, chị bị khó nuốt và có cảm giác bị vướng khi ăn cơm, thậm chí cả khi ăn cháo cũng gặp khó khăn và khi uống nước cũng thường xuyên nôn mửa.

Bệnh nhân đã thử nhiều loại thuốc khác nhau tại một số cơ sở y tế nhưng không có hiệu quả. Khoảng 10 ngày trước khi nhập viện, bệnh nhân gặp khó khăn trong việc ăn uống vì luôn nôn mửa sau khi ăn và luôn cảm thấy ứ nghẹn, đau ở cổ họng, cơ thể suy kiệt nặng.

Bệnh nhân không thể ăn uống, đã mất đi 15 kg cân nặng và trở nên gầy gò. Trước đây, bệnh nhân có thể ăn 2 bát cơm, nhưng từ khi mắc bệnh này, bệnh nhân không thể ăn được một hạt cơm nào. Thậm chí, một ngụm nước cũng khiến bệnh nhân nôn ói. Sau khi kiểm tra và xét nghiệm tại bệnh viện, các bác sĩ phát hiện rằng thực quản bị giãn rộng, dịch ứ đọng và thuốc, và lỗ tâm vị co bóp chặt. Hình ảnh X-quang cho thấy có ứ đọng thuốc cản quang trong thực quản và co thắt tại vị trí tâm vị. Dựa vào các thông tin này, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị co thắt tâm vị, đây chính là nguyên nhân gây ra việc bệnh nhân không thể nuốt nghẹn, nôn ngay sau khi ăn và suy kiệt cơ thể.

Theo bác sĩ Phạm Việt Hùng, Trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, bệnh nhân nhập viện đã trải qua một trạng thái co thắt tâm vị nặng, gặp vấn đề sức khỏe suy kiệt do nôn nhiều và không ăn uống trong một thời gian dài.

Lỡ tay cô gái mất cân nhanh chóng từ 55 kg xuống 40 kg - Bí quyết và giải pháp hiệu quả!

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân sau khi phẫu thuật.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã khỏi triệu chứng nuốt nghẹn, có thể ăn uống bình thường và không có tình trạng nôn mửa.

Theo bác sĩ Hùng, co thắt tâm vị nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm loét thực quản, viêm phổi, suy kiệt sức khỏe và có nguy cơ tiến triển thành ung thư thực quản. Vì vậy, khi xuất hiện bất kỳ triệu chứng nôn ói, trào ngược, sụt cân, khó nuốt, nuốt nghẹn, người dân cần đến các cơ sở y tế đáng tin cậy để được phát hiện và điều trị kịp thời.