Lệnh cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Hà Lan sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2024

Lệnh cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Hà Lan sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2024

Từ tháng 1/2024, học sinh trung học ở Hà Lan sẽ bị cấm sử dụng điện thoại di động trong lớp học

Từ tháng 1/2024, việc sử dụng điện thoại di động, iPad, đồng hồ thông minh và các thiết bị tương tự sẽ bị cấm tại các trường học ở Hà Lan. Chính quyền Hà Lan quyết định lệnh cấm này sau khi công bố vào tháng 7 vì học sinh đã mất tập trung và kết quả học tập giảm sút.

Ngoài quyết định của Chính phủ Hà Lan, một số trường học ở nước này đã tự áp đặt các quy định buộc học sinh cất điện thoại vào tủ khóa trong suốt giờ học.

Lệnh cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Hà Lan sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2024

Các quốc gia khác đang đề xuất luật tương tự. Lệnh cấm sắp tới ở Hà Lan được đưa ra cùng lúc với việc Thủ tướng Anh Rishi Sunak đề xuất cấm phương tiện truyền thông xã hội đối với người dưới 16 tuổi.

Tháng 11, dự luật cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học đã được thông qua lần đọc đầu tiên tại Quốc hội Nga. Ban đầu, người ta nói rằng điện thoại di động có thể được sử dụng cho mục đích giáo dục. Hôm 30/11, hãng thông tấn RIA Novosti trích dẫn một dự thảo luật báo cáo rằng lệnh cấm hoàn toàn điện thoại di động trong trường học đang được Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (Quốc hội Nga) Vyacheslav Volodin và người đứng đầu tất cả các đảng có đại diện trong Duma khởi xướng.

Các phương tiện truyền thông trích dẫn nội dung dự luật cho biết: "Không được sử dụng các phương tiện liên lạc qua điện thoại di động khi tiến hành các bài học, ngoại trừ những trường hợp có mối đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của học sinh hoặc nhân viên của một tổ chức giáo dục".

Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã tuyên bố loại bỏ việc sử dụng điện thoại di động trong lớp học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức. Bộ trưởng Bộ Giáo dục Anh Gillian Keegan cũng đã khuyến nghị cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học trên khắp nước Anh, kể cả trong giờ giải lao vào tháng 10/2022. Mục tiêu của các hướng dẫn mới là giải quyết hành vi gây rối và bắt nạt trực tuyến, đồng thời tăng cường sự chú ý trong giờ học.

Vào tháng 7, Chính phủ Hà Lan đã thông báo rằng việc sử dụng điện thoại di động sẽ bị cấm trong các lớp học trên phạm vi cả nước kể từ ngày 1/1/2024. Điều này tương tự như lệnh cấm mà Pháp đã áp đặt vào năm 2018, với những hạn chế tương tự cũng được áp dụng ở nước láng giềng Italy.

Theo báo cáo vào tháng 7 của UNESCO, tổ chức này kêu gọi các chính phủ hạn chế việc sử dụng điện thoại di động trong trường học nhằm cải thiện kết quả học tập của học sinh và giải quyết những tác động tiêu cực mà công nghệ có thể gây ra cho sự ổn định cảm xúc của học sinh.

Lương 500 tỉ, sao bóng đá vẫn dùng điện thoại vỡ tan nát