Bồ Đào Nha gục ngã trước Hà Lan, liệu có cơ hội cho ĐT Việt Nam?

Bồ Đào Nha gục ngã trước Hà Lan, liệu có cơ hội cho ĐT Việt Nam?

Tuyển nữ Bồ Đào Nha vừa thất bại nhẹ nhàng 0-1 trước Hà Lan Trận đấu tiếp theo với Việt Nam sẽ là cơ hội để họ tìm lại niềm tin và tạo nên một kết quả đáng nhớ Cùng chờ xem liệu họ có thể vượt qua thử thách này hay không

Trong lần đầu tham gia World Cup, cả đội tuyển Việt Nam và Bồ Đào Nha đã phải đối mặt với khó khăn khi nằm trong bảng đấu có sự góp mặt của đương kim vô địch Mỹ và Á quân Hà Lan. Dễ dàng đoán ra kết quả khi cả hai đội phải đối đầu với những đối thủ hàng đầu thế giới, tuy nhiên cả Việt Nam và Bồ Đào Nha vẫn còn cơ hội chiến thắng khi đụng độ trực tiếp vào ngày 27-7, không chắc chắn rằng ưu thế sẽ thuộc về đội bóng châu Âu.

Với những trận thua trước Hà Lan trong 5 lần đối đầu gần đây, Bồ Đào Nha có lí do để tiếp tục thận trọng khi tái ngộ đội Á quân World Cup ở trận ra quân World Cup 2023 ngày 23-7. Dù thiếu vắng chân sút chủ lực Vivianne Miedema, hàng công vẫn nguy hiểm với sự hiện diện của Lieke Martens và Lineth Beerensteyn, thường xuyên tạo ra những mối đe dọa trước khung thành đội Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha gục ngã trước Hà Lan, liệu có cơ hội cho ĐT Việt Nam?

Jessica Silva (10) đã đối đầu với Sherida Spitse (8, Hà Lan). Hình ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra ở phút 13 do một trung vệ của đội bóng áo da cam đã thực hiện. Sherida Spitse đã thực hiện cú đá phạt góc từ cánh phải, đưa bóng về phía xa cột môn để Van der Gragt nhảy cao và đánh đầu. Cần vài phút để tổ VAR tư vấn cho trọng tài xác nhận bàn thắng dù ban đầu có những nghi ngờ về việc việt vị.

Pha ghi bàn này đã quyết định kết quả của trận đấu, mặc dù Hà Lan giành quyền kiểm soát trò chơi, buộc Bồ Đào Nha phải chơi phòng ngự phần lớn thời gian trên sân nhà. Dù không thua kém về thể lực, chiều cao và sức mạnh tương đối gần với Hà Lan, Bồ Đào Nha vẫn tạo ra một số pha bóng đáng chú ý, nhưng không hiệu quả trong tấn công chỉ với một cú sút trúng đích trong toàn trận.

Trận đấu giữa hai đội bóng châu Âu này được đông đảo người hâm mộ Việt Nam quan tâm, bởi đây cũng là đối thủ tiếp theo của đội tuyển nữ Việt Nam ở bảng E. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung chỉ hy vọng thể hiện phong độ tốt của các cầu thủ, và có màn trình diễn tốt nhất như đã thể hiện trong trận đầu với đội tuyển Mỹ.

Chuẩn bị cho trận đối đầu với Bồ Đào Nha, tuyển Việt Nam hi vọng có thể đạt được điểm số, thậm chí là ghi bàn. Đây là một nhiệm vụ không dễ dàng, như đã được thể hiện qua trận đấu với đội tuyển Mỹ, nhà vô địch hiện tại. Bồ Đào Nha xếp hạng 21 trên thế giới và chưa từng tham gia World Cup, vì vậy hy vọng sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào trận đấu với họ.

Dễ dàng nhận thấy rằng HLV Mai Đức Chung sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để đối đầu với Bồ Đào Nha. Phạm Hải Yến, Chương Thị Kiều và Dương Thị Vân có thể sẽ được tham gia từ đầu trận, trong khi Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Thanh Nhã có thể sẽ được sử dụng vào thời điểm phù hợp nhằm gia tăng sức mạnh cho đội. Hai tiền đạo cùng tuổi 28 Jessica và Diana Silva có tốc độ và khả năng truyền bóng nhưng không quá nguy hiểm, trong khi thủ môn Ines Pereira là một điểm tựa đáng tin cậy cho đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận đấu vào ngày 27/7.

Vắng mặt trong trận đấu ra quân với đội tuyển Mỹ vì mắc bệnh,khí thế cao của "cơn lốc đường biên" Thanh Nhã đã quay trở lại tập luyện vào ngày 23-7. Ngoài Thanh Nhã, Dương Thị Vân và Phạm Hải Yến, hai tiền vệ đã hồi phục hoàn toàn sau cú va chạm trong buổi tập vào ngày 18-7.

Buổi tập của đội dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung diễn ra trong không khí vui vẻ và thoải mái. Thời tiết ở Auckland khá lạnh với khoảng 14 độ C nhưng nắng rất đẹp.

Q.A