Lê Khanh rơi nước mắt trong buổi lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của học trò

Lê Khanh rơi nước mắt trong buổi lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của học trò

Lê Khanh xúc động khóc trước sự trưởng thành đáng ngạc nhiên của học trò sau khóa học diễn xuất Nghệ sĩ tài năng này chia sẻ về cảm xúc và niềm tự hào khi thấy các học trò đã phát triển một cách xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật

Lê Khanh tham gia buổi ra mắt bộ phim ngắn "Bến bờ xa lắc" - dự án tốt nghiệp của khóa học điện ảnh do đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito thực hiện, vào ngày 11/9. Cô bật khóc khi xem màn giới thiệu các diễn viên - những học trò mà cô đã giảng dạy trong suốt nhiều tháng. Nghệ sĩ này cho biết từ lúc bắt đầu dạy đến khi tốt nghiệp, cô đã chứng kiến nhiều học trò vượt qua khó khăn để theo đuổi ước mơ diễn xuất.

"Đôi khi có những em thậm chí rơi vào tình trạng trầm cảm, có người bị gia đình phản đối khi thổ lộ ước mơ trở thành diễn viên. Tất cả đều có một ước muốn chung: chứng tỏ với cha mẹ rằng mình có thể, hoặc đơn giản chỉ là vượt qua nỗi sợ của bản thân để đứng trước đông đảo", cô nói.

 

Lê Khánh đã phát biểu tại buổi tốt nghiệp khóa diễn xuất do chị đào tạo vào chiều ngày 11/9. Video: Mai Nhật

Với tuổi 60, sau nhiều năm gắn bó với diễn xuất, Lê Khánh đã quyết định tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực đào tạo - nhánh thứ hai của sự nghiệp của chị. Khi chứng kiến nhiều bạn trẻ tràn đầy hoài bão theo đuổi nghệ thuật, giống như chính Lê Khánh khi còn trẻ, nghệ sĩ đã bị xúc động.

"Tôi mong muốn rằng các em sẽ có những trải nghiệm thực tế để tiến xa hơn trên con đường mà các em đã lựa chọn. Đồng thời, chính sự phát triển của các em cũng tiếp thêm động lực cho tôi, khiến tôi đam mê truyền 'lửa' với thế hệ diễn viên mới", nghệ sĩ nói.

Lê Khanh rơi nước mắt trong buổi lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của học trò

Lê Khanh cho biết sau khi đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp diễn, ưu tiên của chị hiện tại là giảng dạy. Ảnh: Tiến Đạt.

Sau 40 năm biểu diễn, nghệ sĩ đã học được nhiều bài học và kinh nghiệm để chia sẻ với học trò. Cùng với Lê Khanh, các diễn viên đóng vai, tập thoại và luyện tập trước gương để thể hiện các cảm xúc của nhân vật một cách chân thật. Một lời khuyên mà chị thường gửi đến học trò là không nên giới hạn mình trong một vai diễn. Khi trẻ, Lê Khanh đã mắc phải sai lầm này, tưởng rằng chỉ nên đóng vai chính vì đã được đào tạo kỹ lưỡng. Tuy nhiên, chị đã nhận ra rằng cần đóng nhiều thể loại nhân vật khác nhau, nhưng không quan trọng vai diễn to lớn hay nhỏ, để có được trải nghiệm đa dạng.

Hoa khái Thùy Tiên - một trong số học viên - cho biết được học cách sống đồng cùng lé Khanh dạy. Mặc dù đã từng tham gia một số lớp diễn xuất, khi tham gia phỏng vấn vai diễn, cô chỉ đọc bài thoại và diễn kiểu bề ngoài. Nhưng nhờ học thuật, cô nắm bí kíp phân tích tính cách nhân vật và đáp ứng sự thay đổi tình huống. Thùy Tiên từng gặp áp lực khi học cách khóc vì bản tính không quen biểu đạt cảm xúc trước đám đông. Nhưng sau khi được hướng dẫn bởi giảng viên, cô hiểu cách đồng cảm với nhân vật, từ đó trở thành người kiểm soát được cảm xúc và dễ dàng khóc hơn trên màn trường. Tiến tới, cô muốn thử sức với thể loại phim tâm lý-hồi hộp, có tựa đề khoác đề twist (phiên bản bất ngờ),

 

Thùy Tiên đoạt giải "Nữ diễn viên xuất sắc" của khóa học. Video: Thành Phi

Lê Khanh, thật ra tên Trần Mai Khanh, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Chị là con của cặp nghệ sĩ kịch nói Trần Tiến - Lê Mai, em gái của nữ diễn viên Lê Vân và chị gái Lê Vy. Lừng danh với nhiều vai diễn đáng nhớ như nữ tu sĩ Băng Thanh trong phim Săn bắt cướp, Lan trong Chuyện tình bên dòng sông, Thoa trong Bản tình ca cuối cùng và Hoàng Điệp trong Dòng sông hoa trắng. Chị đã có duyên gặp đạo diễn Việt Thanh sau khi cùng nhau làm việc trong phim Săn bắt cướp (1989). Với nhiều năm kinh nghiệm diễn xuất, chị được mọi người yêu mến và ca ngợi là biểu tượng vẻ đẹp của phụ nữ Hà Nội. Năm 2021, chị đã đảm nhận vai chính trong phim Gái già lắm chiêu 5 và xuất sắc nhận được giải thưởng Bông Sen Vàng cho Nữ diễn viên chính.

 

Lê Khanh trong MV "Chị tôi" của Mỹ Linh - ca khúc nổi tiếng thập niên 1990. Video: Mỹ Linh Official

Mai Nhật