Phim của Lê Khanh - Khai màn với ấn tượng sánh ngang Hollywood

Phim của Lê Khanh - Khai màn với ấn tượng sánh ngang Hollywood

Fanti - bộ phim mới của nghệ sĩ Lê Khanh, đã thu về hơn một tỷ đồng sau ba ngày phát hành, mở màn thấp nhất từ đầu năm, đánh dấu một khởi đầu không thực sự thuận lợi cho tác phẩm này

Box Office Vietnam, một đơn vị quan sát phòng vé độc lập, thông báo rằng bộ phim thu về 1,07 tỷ đồng trong suốt cuối tuần (28-30/7). Đây là con số doanh thu mở màn thấp nhất trong các tác phẩm Việt chiếu từ đầu năm đến nay.

 

Trailer phim "Fanti" - khởi chiếu từ ngày 28/7. Video: Lotte

Theo một chuyên gia từ phòng vé, mặc dù đã được cấp phát một số lượng suất chiếu ưu ái, phim chỉ đạt vị trí thứ bảy trong bảng xếp hạng phim ăn khách tuần qua. Fanti trở nên nhạt nhòa trước sức hút của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen (gần 12 tỷ đồng). Đại diện Box Office cho biết, sự kiện Blackpink đến Việt Nam đã ảnh hưởng đến việc công chiếu phim, những bộ phim có fan hâm mộ đông đảo và có thương hiệu như Conan mới thu hút được đông đảo khán giả, trong khi những phim khác đều có doanh thu thấp.

Fanti là một bộ phim Việt hiếm hoi ra mắt trong mùa hè năm nay, do đạo diễn Andy Nguyễn đảm nhận. Cốt truyện của phim xoay quanh nhân vật Ánh Dương (do Thảo Tâm đóng) - một cô gái xinh đẹp, nổi tiếng trên mạng và mong muốn theo đuổi sự nghiệp diễn viên chuyên nghiệp. Cuộc sống của cô bị đảo lộn bởi một kẻ theo dõi ẩn danh Carot1F5 trên Instagram. Nhân vật này tiếp cận Ánh Dương bằng những hành động bí ẩn và liên tiếp gửi nhắn tin bằng những ký hiệu khó hiểu. Những biến cố liên tục xảy ra làm cho Ánh Dương trở nên hoảng loạn và cố gắng tìm ra kẻ đứng sau là ai.

Phục vụ thể loại hồi hộp - kịch tính, bộ phim này tập trung vào sự tỏa sáng trên mạng xã hội - nơi mà nhiều người trẻ đang dần rơi vào sự phụ thuộc. Phim bắt đầu với một diễn biến nhanh chóng, tạo nên một không khí kịch tính với nhiều sự kiện liên tục. Tuy nhiên, ở nửa cuối phim, cốt truyện trở nên đuối khi chuyển sang việc đề cập đến xung đột gia đình. Cuối cùng, những câu hỏi đầu tiên được giải quyết một cách qua loa, hối hả. Bộ phim kết thúc mở, để cho khán giả tự suy ngẫm về số phận của một nhân vật phụ.

Nghệ sĩ Lê Khanh thủ vai bà Hằng, mẹ của Ánh Dương - một diễn viên đã nghỉ hưu. Bà Hằng biết rõ về những nguy hiểm mà con gái có thể gặp phải, và do đó đã vô điều kiện yêu thương và bảo vệ con. Lê Khanh nói rằng, khi được đề nghị tham gia phim, cô ban đầu thấy băn khoăn vì đa phần ekip sản xuất đều là người trẻ. Tuy nhiên, cô đã chấp nhận do cảm nhận được năng lượng từ các bạn trẻ và học hỏi được nhiều điều về tư duy làm phim của đạo diễn trẻ.

Phim của Lê Khanh - Khai màn với ấn tượng sánh ngang Hollywood

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh tại buổi công chiếu "Fanti" ở TP HCM hôm 26/7. Ảnh: Lotte

Fanti là tác phẩm đầu tiên của đạo diễn Andy Nguyễn - nhà biên kịch Mỹ gốc Việt. Andy tốt nghiệp thạc sĩ điện ảnh tại Đại học Columbia, Mỹ. Năm 2012, anh đã nhận giải Imaginative Filmmaker’s Grand Jury Prize tại Liên hoan phim Sundance. Năm 2015, anh đã sản xuất phim My first kiss and the people involved, hiện đang được chiếu trên Amazon Prime. Cùng năm đó, anh trở về Việt Nam để phát triển sự nghiệp. Anh đã phụ trách phần dựng của hai tác phẩm Em là bà nội của anh (2015) và Người bất tử (2017).