LĐBĐ Tây Ban Nha gây sốc khi chủ tịch Rubiales bị yêu cầu từ chức!

LĐBĐ Tây Ban Nha gây sốc khi chủ tịch Rubiales bị yêu cầu từ chức!

Yêu cầu từ chức chính thức của LĐBĐ Tây Ban Nha dành cho chủ tịch Rubiales ngay sau cuộc họp Uỷ ban Chủ tịch RFEF khu vực và lãnh thổ, tạo nên sự chấn động trong giới bóng đá

"Những sự kiện mới nhất liên quan đến hành vi không chấp nhận được đã gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của bóng đá Tây Ban Nha. Các chủ tịch của các liên đoàn thành viên đã yêu cầu ông Luis Rubiales từ chức chủ tịch RFEF ngay lập tức" - thông báo được đăng trên trang chủ RFEF sau cuộc họp của Ủy ban Chủ tịch các liên đoàn thành viên.

Ngoài ra, RFEF cũng thông báo sẽ thúc đẩy việc tái cấu trúc vị trí chiến lược của liên đoàn để chuẩn bị cho một giai đoạn quản lý mới trong bóng đá Tây Ban Nha.

LĐBĐ Tây Ban Nha gây sốc khi chủ tịch Rubiales bị yêu cầu từ chức!

Phiên họp đặc biệt của Ủy ban Chủ tịch các thành viên liên đoàn khu vực của RFEF được tiến hành.

Ủy ban Chủ tịch ủng hộ ý kiến của ông Pedro Rocha và điều này sẽ kéo dài cho đến cuộc bầu cử diễn ra vào đầu năm 2024. Đồng thời, RFEF yêu cầu ông Pedro Rocha sớm rút lại đơn tố cáo mà ông Andreu Camps, Tổng thư ký RFEF đã gửi tới UEFA liên quan đến sự can thiệp của chính phủ Tây Ban Nha vào quản lý của liên đoàn.

Diễn biến khác, để có thể can thiệp vào vụ án của Rubiales, Tòa án Thể thao Hành chính (TAD) đã yêu cầu bổ sung tài liệu. Sự yêu cầu này của TAD đã khiến cho các lãnh đạo cấp cao của chính phủ Tây Ban Nha và tất cả mọi người đều ngạc nhiên trong cuộc tranh cãi về Chủ tịch RFEF. Họ cho rằng những khiếu nại hiện có không đủ căn cứ pháp lý để chống lại ông Luis Rubiales.

Chủ tịch Hội đồng thể thao Quốc gia Tây Ban Nha, Victor Francos nói: "Hành vi này chỉ được coi là nghiêm trọng nếu nó đáp ứng đầy đủ cơ sở pháp lý".

LĐBĐ Tây Ban Nha gây sốc khi chủ tịch Rubiales bị yêu cầu từ chức!

Tuy nhiên, vụ việc này đã tạo ra nhiều khó khăn cho Tây Ban Nha trong việc tham gia chiến dịch đăng cai World Cup 2030, theo TAD.

Bên cạnh đó, đại diện Liên Hiệp Quốc, bà Stephane Dujarric, đã yêu cầu Tây Ban Nha xử lý tình huống này "một cách tôn trọng quyền lợi của tất cả các vận động viên nữ". Dujarric chia sẻ, "Vẫn còn một vấn đề nghiêm trọng về phân biệt giới tính tồn tại trong thể thao. Dựa trên những gì chúng tôi đã thấy, việc Rubiales hôn Hermoso không được chấp thuận".