Larian Studios: Kế Hoạch Mở Chi Nhánh Mới tại Ba Lan

Larian Studios: Kế Hoạch Mở Chi Nhánh Mới tại Ba Lan

Theo thành công lịch sử của Baldur's Gate 3, Larian đang nghiên cứu khả năng mở một chi nhánh mới, đó sẽ là studio thứ 7 của họ đến lúc này.

Sự Thành Công Không Thể Chối Cãi

Sau sự thành công lịch sử của Baldur's Gate 3, Larian đang kế hoạch mở một chi nhánh mới tại Ba Lan, theo một báo cáo gần đây. Sự mở rộng đồn đại có thể là kết quả của sự thành công không thể tin được của Baldur's Gate 3, đã đưa Larian Studios lên tầm cao mới sau khi phát hành vào tháng 8 năm 2023.

Baldur's Gate 3 surprised-looking protagonist with wizard hat and glass eye close-up

Baldur's Gate 3 surprised-looking protagonist with wizard hat and glass eye close-up

Mặc dù nhà phát triển người Bỉ không thường chia sẻ con số bán hàng cụ thể, không có nghi ngờ gì về việc tựa game mới nhất của họ đã đánh dấu một thành công chưa từng có đối với công ty; Baldur's Gate 3 đã đứng đầu bảng xếp hạng bán hàng trên Steam trong nhiều dịp suốt năm 2023, và cũng đã thưởng thức thời gian dài trong các phần bán chạy nhất trên cửa hàng của cả PlayStation và Xbox.

Thậm chí với những ước lượng thận trọng nhất, doanh số bán hàng trọn đời của trò chơi nhập vai thế giới mở này vào khoảng 5,5 triệu bản vào cuối năm 2023.

Larian Đang Xem Xét Mở Studio Thứ 7

Một phần của thành công khổng lồ đó có thể kết thúc vào việc tài trợ cho một chi nhánh mới khác, khi Gamepressure đưa tin rằng Larian đã quyết định mở một studio tại Ba Lan, dẫn chứng từ một nguồn tin không nêu tên quen thuộc với kế hoạch. Mặc dù truyền thông này nổi tiếng với nội dung hướng dẫn game, ý tưởng về việc họ có thông tin trước về sự mở rộng tại Ba Lan của Larian phù hợp với việc Gamepressure thuộc sở hữu của GRY-OnLine, một tập đoàn truyền thông Ba Lan.

Hiện vẫn chưa rõ Larian đang nhìn vào địa điểm chính xác nào cho sự mở rộng đồn đại được đề cập. Warsaw, thành phố chủ nhà của nhà phát triển The Witcher CPDR, có vẻ như sẽ là ứng cử viên tốt nhất về mặt nguồn nhân tài phát triển game mà công ty đặt trụ sở tại Gent, Bỉ có thể tận dụng. Nhưng đó có thể không phải là sự xem xét duy nhất, vì việc mở một chi nhánh khác ở nơi khác trong đất nước sẽ đến với lợi ích về chi phí hoạt động thấp hơn; theo các nghiên cứu địa phương gần đây, Warsaw có chi phí sinh hoạt cao nhất trong số tất cả các thành phố tại Ba Lan.

Danh Sách Các Chi Nhánh Của Larian Studios

1. Larian Barcelona (Tây Ban Nha), thành lập năm 2021

2. Larian Dublin (Ireland), thành lập năm 2015

3. Larian Ghent (Bỉ), thành lập năm 1996

4. Larian Guildford (Vương Quốc Anh), thành lập năm 2021

5. Larian Kuala Lumpur (Malaysia), thành lập năm 2019

6. Larian Quebec (Canada), thành lập năm 2015

Chi nhánh tại Ba Lan sẽ làm phong phú thêm vào danh sách các studio mà Larian sở hữu và vận hành, hiện đang có sáu chi nhánh. Ngoại trừ văn phòng nhỏ Dublin, chủ yếu tập trung vào viết kịch cho Baldur's Gate 3 và các dự án khác của công ty, các công ty con còn lại đều có kích thước tương tự và có trách nhiệm đa dạng.

Sự Mở Rộng Đồn Đại của Larian Chạy Ngược Lại Xu Hướng Công Nghiệp Game

Thông tin về việc Larian xem xét mở rộng thêm một lần nữa đến vào thời điểm khi ngành công nghiệp, trong tổng thể, đang trải qua những nỗ lực cắt giảm chi phí mạnh mẽ. Hàng ngàn nhà phát triển từ khắp nơi trên thế giới đã mất việc làm kể từ đầu năm nay một mình, và có thể còn nhiều người sẽ tham gia vào họ trong tương lai gần.

Một số những sự cắt giảm này đã xảy ra tại Hasbro, công ty mẹ của chủ sở hữu IP Dungeons and Dragons Wizards of the Coast, đã cấp phép Baldur's Gate 3 cho Larian. 'Tôi thực sự rất tiếc khi nghe nhiều người trong số bạn bị sa thải,' CEO Swen Vincke của Larian nói về việc sa thải tại Hasbro vào tháng 12.