Lăng mạ trọng tài: Mourinho dính đòn phản công chết người!

Lăng mạ trọng tài: Mourinho dính đòn phản công chết người!

HLV Mourinho bị UEFA phạt nặng vì lăng mạ trọng tài Anthony Taylor ở trận chung kết Europa League 2022/2023

Lăng mạ trọng tài: Mourinho dính đòn phản công chết người!

Mourinho chỉ trích trọng tài Taylor sau khi Roma thua Sevilla ở chung kết Europa League. HLV người Bồ Đào Nha đã lăng mạ Taylor nhiều lần và thậm chí chờ đợi trọng tài này ở bãi đỗ xe để chửi rủa.

Hình ảnh cho thấy Mourinho đã sử dụng những từ ngữ tục tĩu để tấn công Anthony Taylor. Trong trận đấu này, trọng tài người Anh đã rút 14 thẻ vàng - con số kỷ lục trong lịch sử Europa League và cho phép bù giờ lên đến gần 30 phút.

Phản ứng gay gắt của Mourinho không làm người hâm mộ ngạc nhiên, vì HLV có biệt danh "Người đặc biệt" đã thường xuyên chỉ trích trọng tài trong quá khứ. Đáng chú ý, HLV Roma đã biết trước rằng ông sẽ đối mặt với án phạt nặng từ UEFA nhưng vẫn công khai lăng mạ Anthony Taylor.

Sau quá trình điều tra kéo dài 3 tuần, UEFA đã chính thức đưa ra án phạt đối với Mourinho. Điều này không gây ngạc nhiên cho cộng đồng người hâm mộ, HLV người Bồ Đào Nha 60 tuổi đã phải trả một cái giá đắt vì hành vi không đẹp của mình. Cụ thể, ông bị UEFA cấm chỉ đạo trong 4 trận đấu tại các giải đấu châu Âu mùa tới.

Trên bảng xếp hạng Serie A mùa trước, Roma xếp thứ 6 và sẽ tiếp tục tham gia Europa League mùa tới. Điều này có nghĩa là nếu Mourinho tiếp tục ở lại CLB này, ông sẽ không thể chỉ đạo trong 4 trên tổng số 6 trận đấu thuộc vòng bảng.

Roma bị UEFA áp dụng án phạt vì các hành vi xấu của cổ động viên như đốt pháo hoa, ném đồ vật, gây hại và gây rối đám đông. Họ bị phạt 55.000 euro và không được phép bán vé cho trận tiếp theo trên sân khách ở Europa League.