UEFA lỡ tay 'cứu' Messi: Lý do gây tranh cãi khiến mọi người phản ứng ra sao?

UEFA lỡ tay 'cứu' Messi: Lý do gây tranh cãi khiến mọi người phản ứng ra sao?

UEFA lý giải việc đề cử Messi vào danh sách cầu thủ xuất sắc châu Âu mùa giải 2022/2023 sau khi nhận được chỉ trích

UEFA lỡ tay 'cứu' Messi: Lý do gây tranh cãi khiến mọi người phản ứng ra sao?

Có 3 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2022/2023 gồm Kevin De Bruyne, Erling Haaland và Lionel Messi. Cả De Bruyne và Haaland đều xứng đáng với thành tích thi đấu ấn tượng suốt một hành trình dài, mang về chức vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và đặc biệt là Champions League cho Man City.

Cả hai cầu thủ cũng đã ghi dấu với những kỷ lục cá nhân khó tin. De Bruyne vượt qua mốc 100 pha kiến tạo nhanh nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh, trong khi Haaland trở thành người săn bàn vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh trong một mùa giải. Anh còn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa bóng Ngoại hạng Anh (52 bàn sau 51 trận đấu trên mọi sân khấu) cho Man City.

Trái lại, Messi chưa thể thể hiện hết sự đẳng cấp tại PSG. Anh chỉ xếp sau Neymar và Mbappe về số lần ghi bàn và kiến tạo. Sự giảm phong độ của Messi là một trong những lý do khiến PSG sớm bị loại khỏi Champions League và gặp khó khăn trong việc giành chức vô địch Ligue 1.

UEFA lỡ tay 'cứu' Messi: Lý do gây tranh cãi khiến mọi người phản ứng ra sao?

UEFA đã xác nhận sẽ đánh giá Messi dựa trên phong độ của anh tại World Cup 2022.

Có lẽ do nhận được quá nhiều sự phản đối, UEFA đã phải lên tiếng giải thích. Trang chủ của tổ chức này cho biết: "Dù Messi đóng vai trò quan trọng trong việc giúp PSG giành chức vô địch Ligue 1, nhưng chúng tôi đã chọn anh ta dựa trên màn trình diễn xuất sắc của anh ta tại World Cup cùng ĐT Argentina.

Messi đã trở thành người Argentina đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup kể từ thời của Diego Maradona. Anh ta đã ghi được 7 bàn thắng trong giải đấu, giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022. Vào tháng 3, anh ta trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử vượt qua mốc 100 bàn thắng cho ĐTQG".

Messi đã được vinh danh hai lần là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA, chỉ kém Ronaldo một danh hiệu. Nếu Messi chiến thắng trong cuộc bầu chọn năm nay, anh sẽ ngang bằng Ronaldo. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra, có lẽ UEFA sẽ nhận về rất nhiều chỉ trích.