Siêu sao tuyệt vời Messi gây bất ngờ lọt vào tốp 3 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất 2023 của UEFA

Siêu sao tuyệt vời Messi gây bất ngờ lọt vào tốp 3 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất 2023 của UEFA

Lionel Messi, mặc dù gặp thất vọng ở nửa cuối mùa giải 2022/2023 với PSG, vẫn gây bất ngờ khi lọt vào top 3 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023 của UEFA

Siêu sao tuyệt vời Messi gây bất ngờ lọt vào tốp 3 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất 2023 của UEFA

Messi vẫn được UEFA xem xét mặc dù đã ra khỏi châu Âu

Tối 17/8, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách 3 đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023. Messi đã gây bất ngờ khi lọt vào danh sách này cùng với hai ngôi sao đến từ Man City là Kevin de Bruyne và Erling Haaland.

Sau khi mùa giải 2022/2023 kết thúc, UEFA đã thành lập một hội đồng kỹ thuật để lựa chọn ứng cử viên dựa trên hiệu suất của họ cả ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia. Danh sách này sau đó được UEFA gửi đến các HLV của CLB tham gia Champions League, Europa League và Europa Conference League, cũng như các HLV của ĐTQG châu Âu để bình chọn. Ngoài ra, một nhóm nhà báo, do European Sports Media (ESM) lựa chọn, cũng tham gia vào ban giám khảo.

Các HLV và nhà báo được yêu cầu chọn ra 3 cầu thủ hàng đầu từ danh sách đề cử của UEFA. Sẽ có hạng 1, 2, 3 để các cầu thủ nhận được số điểm tương ứng là 5, 3, 1 điểm. Tuy nhiên, các HLV không được bỏ phiếu cho cầu thủ thuộc đội bóng của mình.

Sau quá trình bỏ phiếu trên, đã xác định được rằng 3 ngôi sao có số điểm cao nhất là Lionel Messi, Kevin de Bruyne và Erling Haaland. Người có số điểm cao nhất - tức là giành giải thưởng Cầu thủ Xuất sắc nhất năm của UEFA - sẽ được công bố tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2023/2024 vào ngày 31/8 tới tại Monaco.

Sự tồn tại của Messi đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ. Mặc dù đã có những màn trình diễn chói sáng giúp Argentina đoạt chức vô địch World Cup 2022 vào cuối năm ngoái, nhưng Messi hầu như "biến mất" ở PSG trong suốt một nửa năm sau đó. Phong độ tụt dốc của anh là một phần trong nguyên nhân khiến PSG sớm bị loại khỏi Champions League và gặp khó khăn trong việc giành chức vô địch Ligue 1. Hiện tại, tiền đạo người Argentina 36 tuổi cũng đã rời PSG để chuyển sang Mỹ thi đấu cho Inter Miami.

Trong khi đó, Gundogan và Rodri, hai ngôi sao khác, đã có đóng góp quan trọng cho cú ăn 3 lịch sử của Man City khi chỉ đứng thứ 4 và thứ 5. Thậm chí, Kylian Mbappe còn đứng thứ 6, dù anh là Vua phá lưới của World Cup 2022 và đã đạt được nhiều kỷ lục ghi bàn khác.