Làn da phụ nữ tuổi già trở nên kháng cự không tưởng chỉ trong vòng 20 ngày

Làn da phụ nữ tuổi già trở nên kháng cự không tưởng chỉ trong vòng 20 ngày

Người phụ nữ lão hóa nhanh chóng trong 20 ngày? Điều này không thể tin được khi nhìn vào hình ảnh này Tuy nhiên, bài viết này sẽ tiết lộ 3 bước ngoặt quan trọng trong quá trình lão hóa và 8 thói quen sinh hoạt đang gia tăng tốc độ lão hóa Tìm hiểu để có một cuộc sống trẻ trung và khỏe mạnh

Mới đây, một phụ nữ 42 tuổi từ Sơn Đông (Trung Quốc) đã chia sẻ đoạn video cho thấy việc cô đã trải qua tình trạng lão hóa nhanh chóng trong vòng 20 ngày, thu hút sự chú ý lớn.

Trong đoạn video, khuôn mặt của người phụ nữ hiển thị những nếp nhăn rõ ràng, đôi mắt mất phần hốc hác, hoàn toàn trái ngược với hình ảnh của chính cô 20 ngày trước. Đương nhiên, người phụ nữ đã khẳng định rằng không sử dụng bất kỳ hiệu ứng hoặc bộ lọc đặc biệt nào trong video. Cô chỉ muốn ghi lại hình ảnh thực tế của mình mà không trang điểm. Cô đã trải qua sự sưng mặt hàng ngày trong hơn 20 ngày và gặp khó khăn trong việc ngủ và ăn uống. Hiện tại, cô đã tìm đến sự giúp đỡ từ bác sĩ, tập thể dục và chăm sóc bản thân.

Làn da phụ nữ tuổi già trở nên kháng cự không tưởng chỉ trong vòng 20 ngày

Hình ảnh trước (phải) và sau (trái) của người phụ nữ chỉ cách nhau đúng 20 ngày

3 bước ngoặt lão hóa của cuộc đời

Nhiều người cho rằng con người già đi từ từ, nhưng thực tế con người có thể già đi trong chốc lát. Nghiên cứu khoa học cho thấy có 3 "bước ngoặt lớn" trong quá trình lão hóa của con người là 34 tuổi, 60 tuổi và 78 tuổi.

Năm 2019, một nghiên cứu được các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford, Hoa Kỳ đã công bố trên tạp chí Nature Medicine cho thấy rằng thành phần của protein huyết tương thay đổi theo độ tuổi của con người. Số lượng protein huyết tương tăng từ tuổi 34 và rõ ràng hơn ở tuổi 60 và 78. Những lần tăng cường protein này liên quan đến sự xuất hiện của bệnh tật và gen lão hóa, cuối cùng dẫn đến 3 lần lão hóa rõ rệt nhất trong cơ thể con người.

Sự lão hóa đột ngột ở tuổi 34 thể hiện rõ nhất ở bề ngoài: cơ mặt bắt đầu sụp xuống, da giãn ra, sự căng mọng, đàn hồi và vẻ căng bóng của tuổi trẻ mất đi.

Làn da phụ nữ tuổi già trở nên kháng cự không tưởng chỉ trong vòng 20 ngày

8 thói quen sinh hoạt là "gia tốc" của lão hóa

Lão hóa ở độ tuổi 60 và 78 được thể hiện rõ nhất ở sức khỏe: đỉnh protein ở độ tuổi 60 và 78 chủ yếu là sự biến động protein liên quan đến bệnh tật, liên quan đến các bệnh lão hóa như bệnh Alzheimer và bệnh tim mạch. Vào năm 2016, Zhong Weihong, một bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc và trưởng khoa da liễu của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc Phật Sơn ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), đã chỉ ra những thói quen lối sống phổ biến có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa trong một bài báo đăng trên Health Times.

1. Mùi vị đậm đà

Sự ưa thích ăn chiên rán, chiên ngập dầu có thể gây "cháy" và dẫn đến mụn trứng cá cũng như các tình trạng khác trên da. Ăn quá nhiều muối có thể làm cho da mất nước. Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể khiến da bị lão hóa, chảy xệ và mất độ đàn hồi. Chế độ ăn nhiều chất béo và đường có thể dẫn đến tăng cân và rụng tóc.

2. Thức khuya và thiếu ngủ

Nếu không ngủ đủ giấc trong thời gian dài, quá trình trao đổi chất và tái tạo da sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

3. Không ưa thích thể thao

Việc vận động vừa phải giúp cải thiện tuần hoàn máu, kích thích trao đổi chất, ngăn chặn sự mất canxi và duy trì vóc dáng khỏe mạnh.

4. Không sử dụng kem chống nắng

Tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da, dẫn đến quá trình lão hóa da nhanh hơn. Da sẽ trở nên khô và mất nước sau khi tiếp xúc lâu với ánh nắng, gây ra nếp nhăn sâu, da dày hơn và sắc tố da khó mờ đi.

5. Giảm cân quá nhiều

Việc giảm cân quá nhiều có thể dẫn đến thiếu chất béo nghiêm trọng trong cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình tiết estrogen, thậm chí gây vô kinh, gây suy buồng trứng sớm và cuối cùng đẩy nhanh tốc độ lão hóa chung của phụ nữ.

Làn da phụ nữ tuổi già trở nên kháng cự không tưởng chỉ trong vòng 20 ngày

6. Thay vì uốn và nhuộm tóc quá thường xuyên

Cần tránh việc qua mức cần thiết khiến tóc dễ bị hỏng hóc, gây ra tình trạng tóc yếu, gãy rụng, khô xơ và mất đi sự mềm mại tự nhiên.

7. Áp lực tinh thần cao

Áp lực tâm lý lớn và căng thẳng tinh thần kéo dài có thể gây ra sự lão hóa nhanh chóng và gây ra kỳ kinh mãn sớm. Bình tĩnh và cảm giác hạnh phúc bên trong là rất quan trọng để duy trì sự cân bằng nội tiết.

8. Thích hút thuốc

Chất nicotine trong thuốc lá làm tổn thương collagen của da và các mạch máu cung cấp oxy, chất dinh dưỡng cho tế bào da.

Nguồn và ảnh: Health Times, Nature Medicine