Bà cụ 70 tuổi trông U40 nhờ duy trì 3 thói quen suốt hơn 20 năm

Bà cụ 70 tuổi trông U40 nhờ duy trì 3 thói quen suốt hơn 20 năm

Bà cụ 70 tuổi gây xôn xao khi bị nhận nhầm là U40 nhờ ngoại hình trẻ trung Bí quyết của bà cụ là duy trì 3 thói quen suốt hơn 20 năm Tấm ảnh của bà cụ trở thành đề tài thu hút sự chú ý trên mạng xã hội

Tại Trung Quốc, một cụ bà 70 tuổi gây ngạc nhiên khi thường xuyên chia sẻ hình ảnh năng động của mình trên mạng xã hội khi leo núi và đi bộ đường dài. Cụ bà Trương Kinh sinh năm 1953, nhưng vẫn duy trì vóc dáng trẻ trung và sức khỏe tốt nhờ thói quen vận động, ăn uống lành mạnh và sống tích cực trong suốt hơn 30 năm.

2. Luôn tích cực

Bà Trương đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời, từ việc sinh sống trong vùng nông thôn đến việc trở thành giám sát viên tại một công ty lớn. Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, bà đã đạt được thành công trong sự nghiệp của mình.

Bà cụ 70 tuổi trông U40 nhờ duy trì 3 thói quen suốt hơn 20 năm

Bà Trương Kinh. Ảnh Sohu

Dù tưởng rằng cuộc sống sẽ dễ dàng hơn nhưng quá khứ khó khăn đã khiến bà Trương mắc nhiều loại bệnh, bao gồm cả chứng tăng sản đốt sống cổ, căng cơ thắt lưng, viêm khớp ở cả đầu gối và vai... Vào tuổi 51, bà Trương còn phải đối mặt với bệnh ung thư vú. Sau ba cuộc phẫu thuật lớn kéo dài 12 giờ, căn bệnh đã giảm nhẹ đi nhưng sức khỏe của bà cũng dần yếu đi, da dẻ tái nhợt, cơ bắp đau nhức.

Bà Trương không để tuổi tác làm suy giảm tinh thần mà luôn nỗ lực duy trì thể chất tốt nhất có thể. Đã hơn 20 năm trôi qua, bà ngày càng khỏe mạnh và không ngừng vượt qua giới hạn bản thân qua các môn thể thao mạo hiểm như leo núi, lặn biển ở nhiệt độ 17 độ, và bơi cùng cá mập. Tận 70 tuổi, bà vẫn thể hiện sức mạnh và thể lực tuyệt vời, khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Sau khi "chia tay" với những cuộc phẫu thuật, bà Trương quyết định "hồi sinh" cơ thể ốm yếu của mình bằng cách bắt đầu tập thể dục. Bà cụ này bắt đầu mỗi ngày bằng việc đến phòng tập thể hình, bơi lội và tập yoga để tăng cường sức mạnh. Đến nay, bà Trương vẫn còn duy trì thói quen luyện tập này đến thời điểm hiện tại. Cũng nhờ vậy mà dù đã 70 tuổi, cụ bà này vẫn có một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và dẻo dai.

Bà cụ 70 tuổi trông U40 nhờ duy trì 3 thói quen suốt hơn 20 năm

Bà Trương Kinh. Ảnh Sohu

Không chỉ dừng lại ở đó, bà Trương thường xuyên thách thức chính mình bằng việc tham gia các hoạt động như đi bộ xuyên rừng nhiệt đới Amazon, leo lên cao nguyên Nam Mỹ ở độ cao 3.650m và lặn dưới vùng biển sâu gần xích đạo. Đối với bà Trương, những thử thách này cũng là phương tiện giúp bà "trường sinh".

3. Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh

Bên cạnh một tinh thần sống tích cực và chế độ tập luyện khắt khe, bà Trương duy trì chế độ ăn uống đơn giản nhưng lành mạnh. Bà bắt đầu ăn chay khoảng 10 năm trước. Thực đơn hàng ngày của bà chủ yếu là rau củ, đậu phụ, trứng và các loại hạt, salad rau diếp hoặc sữa đậu nành. Bà cũng bổ sung thêm trứng và ít cá để cung cấp protein cho cơ thể.

Bà cụ 70 tuổi trông U40 nhờ duy trì 3 thói quen suốt hơn 20 năm

Hình ảnh bà Trương 10 năm trước (trái) và hiện tại (phải). Ảnh Sohu

Nhờ thực hiện nghiêm túc 3 thói quen này trong nhiều năm, cơ thể của bà Trương đã có sự thay đổi đáng kể. So sánh giữa 10 năm trước và hiện tại, có thể thấy bà cụ này như "lão hóa ngược" với ngoại hình trẻ trung, khỏe mạnh hơn.

Hiện tại, bà cụ 70 tuổi này vẫn chọn tận hưởng cuộc sống bình yên hàng ngày bằng việc tập thể dục, vẽ tranh, dắt chó đi dạo. Hình ảnh tích cực của bà Trương - một người phụ nữ đã bước sang tuổi xế chiều với cuộc sống lành mạnh và đầy năng lượng khiến nhiều bạn trẻ vô cùng ngưỡng mộ.

Bà cụ này cho biết: "Hãy nhìn tôi này, nếu bạn nghĩ rằng đã quá muộn để làm điều gì đó, hãy suy nghĩ lại!”

(Tổng hợp)