Làm điều này trong 4 tháng, người đàn ông giảm hơn 10kg và loại bỏ gan nhiễm mỡ

Làm điều này trong 4 tháng, người đàn ông giảm hơn 10kg và loại bỏ gan nhiễm mỡ

Người đàn ông này đã thành công giảm hơn 10 kg và loại bỏ mỡ gan bằng cách kiên trì đi bộ nhanh Sức khỏe của anh ta đã được cải thiện đáng kể

Lưu Ngọc Chương, tác giả cuốn sách "Sức mạnh kỳ diệu của bước đi" và người sáng lập website wanbu.com, đã chia sẻ kết quả cá nhân sau khi đi bộ nhanh 10.000 bước mỗi ngày. Sau chỉ 4 tháng, anh đã giảm được hơn 10kg cân nặng. Ông cũng đã đánh bay hoàn toàn tình trạng gan nhiễm mỡ, cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ và trạng thái tinh thần.

Lưu Ngọc Chương đã chỉ ra rằng, đi bộ nhanh là một loại bài tập kết hợp giữa đi bộ và chạy bộ, phù hợp với mọi người mà không bị hạn chế bởi tuổi tác, giới tính hoặc thể lực. Điều này cũng là một loại bài tập aerobic dễ dàng, hiệu quả và an toàn nhất.

Đồng thời, đi bộ nhanh cũng có rất nhiều ưu điểm được các nghiên cứu chứng minh và khẳng định.

Làm điều này trong 4 tháng, người đàn ông giảm hơn 10kg và loại bỏ gan nhiễm mỡ

1. An toàn hơn chạy bộ

Dù chạy bộ mang lại lợi ích tăng cường sức khỏe, nhưng đối với người không chuyên, việc thực hiện động tác không đúng hoặc không khởi động trước khi chạy có thể gây chấn thương cho khớp gối và gân. Đặc biệt, đối với người già hoặc bệnh nhân có vấn đề về trao đổi chất, chạy bộ không chỉ dễ gây chấn thương mà còn tiêu hao lượng lớn oxy trong cơ thể, gây sự mệt mỏi quá mức và tạo áp lực quá tải lên cơ thể.

Ngược lại, đi bộ nhanh đòi hỏi thể lực thấp hơn và tránh hiện tượng quá sức. Đồng thời, mức độ khó thấp hơn sẽ tạo động lực cho người tập, dễ dàng duy trì đều đặn trong thời gian dài hơn so với việc thực hiện các bài tập quá khó hoặc tốn nhiều sức.

Làm điều này trong 4 tháng, người đàn ông giảm hơn 10kg và loại bỏ gan nhiễm mỡ

2. Cơ thể khỏe mạnh hơn

Đi bộ với tốc độ nhanh có thể cải thiện sức khỏe của tim mạch, ngăn chặn các bệnh phổ biến hiện nay như mỡ máu cao, huyết áp cao, và đường huyết cao... Đồng thời, việc đi bộ với tốc độ nhanh còn giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, kích thích xưng huyết, và cải thiện quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể.

Không những thế, đi bộ nhanh còn khuyến khích quá trình tiêu hóa, làm tăng cảm giác ngon miệng, cải thiện sự trao đổi chất và ngăn chặn tình trạng táo bón, giảm thiểu sự tích tụ chất thải trong cơ thể. Đồng thời, việc đi bộ nhanh còn có khả năng nâng cao hiệu suất học tập và làm việc. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, đi bộ ba lần mỗi tuần trong ít nhất một giờ mỗi lần có thể cải thiện tốc độ phản xạ và trí nhớ, giảm căng thẳng thần kinh.

Đi bộ nhanh còn có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tiêu thụ năng lượng nhiều hơn, tăng cường cơ bắp, ngăn ngừa tích tụ mỡ, giúp giảm cân rất hiệu quả.

3. Tăng cường cảm giác vui vẻ

Khi chúng ta thường xuyên tập luyện trong một khoảng thời gian dài, cơ thể sẽ tự tiết ra endorphin, một chất điều chỉnh hệ thần kinh giao cảm, giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ. Tuy nhiên, endorphin chỉ tồn tại trong cơ thể trong một thời gian ngắn, không quá 48 giờ, vì vậy chúng ta cần tiếp tục tập thể dục vào ngày tiếp theo để duy trì cảm giác vui vẻ.

Ngoài đi bộ nhanh, có những bài tập aerobic khác cũng có thể nâng cao hiệu quả giảm cân

1. Bơi lội

Đây là phương pháp tập có tác dụng giảm cân và cải thiện chức năng tim phổi hiệu quả. Người bơi không giỏi có thể thử phương pháp đi bộ nhanh trong bể bơi với độ sâu phù hợp. Điều này giúp tăng nhịp tim hiệu quả.

Đối với những người bơi chỉ để giảm cân, cần chú ý tốc độ. Không cần quá quan tâm đến kỹ thuật bơi, chỉ cần đáp ứng nhịp tim và đảm bảo hấp thụ đủ lượng oxy để đạt hiệu quả.

2. Đạp xe

Hiện nay, tất cả các phòng tập thể hình đều trang bị máy đạp xe, với thiết kế được điều chỉnh để phù hợp với việc tập bài aerobic. Tuy nhiên, vì không gian trong phòng tập thường có hạn, nếu có quá nhiều người sử dụng cùng một lúc, có thể dẫn đến tình trạng thiếu oxy.

Môi trường lý tưởng nhất để đi xe đạp là không gian ngoại trời và môi trường trong lành như công viên, đường rừng... Điều này giúp giới hạn tốc độ và tránh hít phải khói bụi đường phố gây hại đến sức khỏe.

3. Thực hiện nhảy dây.

Nhảy dây là một môn thể thao thú vị với thiết bị đơn giản, có thể thực hành ở không gian hạn chế. Được coi là bài tập aerobic hiệu quả trong việc giảm cân, không tốn nhiều chi phí, có thể cải thiện nhịp tim và hô hấp, đồng thời giúp giảm cân nhanh chóng.

Nguồn và ảnh: edh.tw