Lạc vào đường không tồn tại vì hướng dẫn của Google Maps - Tiến trình giải quyết vụ việc

Lạc vào đường không tồn tại vì hướng dẫn của Google Maps - Tiến trình giải quyết vụ việc

Google Maps đã mắc lỗi khi hướng dẫn người dùng đi vào một con đường không tồn tại, và đây không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra

Lạc vào đường không tồn tại vì hướng dẫn của Google Maps - Tiến trình giải quyết vụ việc

Vào cuối tuần trước, một người leo núi đã được cứu thoát khỏi vách đá sau khi theo con đường "không tồn tại" mà Google Maps hướng dẫn. Đội cứu hộ North Shore (NSR) được thông báo về trường hợp này khi người leo núi bị mắc kẹt trên Núi Fromme ở Vancouver, Canada. Anh ta đã vượt qua địa hình khó khăn để leo lên từ khu vực Thác Kennedy.

Theo NSR, khu vực này rất dốc và không có đường mòn nào dẫn đến vách đá mà người leo núi đã bị mắc kẹt. Họ cũng cho biết rằng đã đặt các biển cảnh báo để cảnh báo cho người leo núi nên dừng lại.

Tổ chức này cho biết trong một bài viết trên Facebook rằng khu vực này rõ ràng có nguy hiểm vì đã có một trường hợp tử vong trước đó.

NSR đã triển khai một đội cứu hộ sử dụng trực thăng nhưng không thể xác định được vị trí của người bị nạn từ trên không. Những tán cây rậm rạp đã che khuất tầm nhìn và người này đã di chuyển chỉ bằng "thiết bị tối thiểu", tức là không có đèn pin trên tay để chỉ định vị trí đến lực lượng cứu hộ. Cuối cùng, một đội tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy anh ta.

Lạc vào đường không tồn tại vì hướng dẫn của Google Maps - Tiến trình giải quyết vụ việc

Khu vực Thác Kennedy

Thiết bị định vị GPS của Google đã ghi nhận không chỉ một lần du khách bị mắc kẹt khi tìm theo hướng dẫn trên Google Maps. Vào tháng 9, một người leo núi đã lạc vào vách đá và phải cầu cứu 911, sau khi tìm theo một tuyến đường giống như trên Google Maps, người này đã bị mắc kẹt trên Núi Fromme.

NSR xác nhận Google Maps đã xóa đường mòn phía bắc Fromme sau khi nhận được cảnh báo vào thứ Hai, tuy nhiên, tổ chức này cũng khuyên không nên sử dụng điện thoại để định vị khi leo núi, vì Google Maps phù hợp hơn với việc di chuyển trong thành phố. Người leo núi nên xem xét sử dụng các ứng dụng đã được thiết kế cho hoạt động ngoài trời như CalTopo hoặc Gaia, với bản đồ địa hình phù hợp cho khu vực mình sẽ đi. NSR cũng khuyên nên sử dụng bản đồ giấy và la bàn cho các hoạt động leo núi và dã ngoại, cắm trại trong khu vực hoang dã.

Vài tháng trước, Google đã bị kiện vì hướng dẫn một người đàn ông vào một con đường nguy hiểm, khiến ông đi qua một cây cầu cũ và bị tai nạn tử vong. Đơn khiếu nại cáo buộc Google không cập nhật Maps kịp thời, cho rằng cây cầu đã sập cách đây 9 năm và lẽ ra phải được cập nhật trong ứng dụng.

Người phát ngôn của Google cho biết: "Chúng tôi tận dụng nhiều nguồn thông tin khác nhau để cập nhật Google Maps, bao gồm thông tin, hình ảnh và phản hồi từ cộng đồng."

Với việc tung ra máy sản xuất chip 5nm với giá rẻ chỉ bằng 1/10 so với máy EUV của ASML, nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu đã chứng minh tiềm năng công nghệ của Nhật Bản.