Google Maps - Khi Trí Tuệ Nhân Tạo Gợi Ý Địa Điểm Địa Phương Cá Nhân Hóa

Google Maps - Khi Trí Tuệ Nhân Tạo Gợi Ý Địa Điểm Địa Phương Cá Nhân Hóa

Google vừa giới thiệu một tính năng thử nghiệm trong Google Maps sử dụng Trí tuệ Nhân tạo để giúp người dùng khám phá các doanh nghiệp địa phương phù hợp với nhu cầu cụ thể.

Sức Mạnh của Trí Tuệ Nhân Tạo

Trong Google Maps, tính năng mới này sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn để phân tích cơ sở dữ liệu của hơn 250 triệu địa điểm, hình ảnh, đánh giá và nhiều thông tin khác.

Sau khi nhập một câu truy vấn trò chuyện, Google Maps sẽ gợi ý cá nhân hóa cho các doanh nghiệp, sự kiện, nhà hàng và hoạt động trong khu vực.

Ví dụ, bạn có thể yêu cầu Maps gợi ý 'những nơi mang phong cách cổ điển tại San Francisco', và nó sẽ trả về các đề xuất như cửa hàng quần áo, cửa hàng đĩa nhạc và chợ trời.

Kết quả được phân loại với hình ảnh và điểm nổi bật của đánh giá để giải thích tại sao chúng đáp ứng tiêu chí của bạn.

Bạn có thể tinh chỉnh tìm kiếm bằng cách đặt câu hỏi tiếp theo như 'Ăn trưa ở đâu?', sẽ trả về các đề xuất cho nhà hàng với không gian cổ điển.

Những địa điểm được gợi ý cũng có thể được lưu vào danh sách để tham khảo trong tương lai.

Thử Nghiệm Truy Cập Sớm Với Local Guides

Đối với bản xem trước sớm này, Google đang mời ý kiến từ một nhóm chọn lọc của Local Guides. Đóng góp của họ sẽ giúp định hình công nghệ Trí tuệ Nhân tạo trước khi triển khai rộng rãi.

Việc ra mắt đại diện cho nỗ lực mới nhất của Google để tích hợp trí tuệ nhân tạo sinh tạo vào Maps và biến cách người dùng tìm kiếm và khám phá doanh nghiệp địa phương.

Bằng cách kết hợp các mô hình ngôn ngữ lớn với cơ sở dữ liệu rộng lớn của Maps, Google nhằm cung cấp các đề xuất siêu cá nhân hóa để phù hợp với bất kỳ nhu cầu hoặc sở thích nào.

Tác Động Đối Với Tìm Kiếm Địa Phương

Tác động đối với tìm kiếm địa phương và khám phá khách hàng có thể đáng kể, có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn đến doanh nghiệp phân khúc hoặc các điểm tham quan và sự kiện ít được biết đến.

Khi Google tiếp tục hoàn thiện khả năng Trí tuệ Nhân tạo của mình, các doanh nghiệp có thể cần tối ưu thông tin trực tuyến theo cách mới để xếp hạng cho các tìm kiếm trò chuyện và tận dụng công nghệ.

Ảnh Đại Diện: Ảnh chụp màn hình từ blog.google/products/maps/google-maps-generative-ai-local-guides/, Tháng 2 năm 2024.