Bí quyết tiết kiệm xăng với tính năng mới trên Google Maps sắp ra mắt!

Bí quyết tiết kiệm xăng với tính năng mới trên Google Maps sắp ra mắt!

Google Maps cung cấp tính năng mới giúp người dùng tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển Không chỉ tìm đường nhanh nhất, ứng dụng này cũng cập nhật thông tin để giúp phương tiện di chuyển một cách hiệu quả với tiết kiệm xăng đáng kể

Với Google, Google Maps đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược cung cấp giao thông bền vững. Hiện tại, tính năng định tuyến tiết kiệm nhiên liệu đã được Google Maps cung cấp và Google sẽ mở rộng tính năng này sang các khu vực mới vào cuối năm nay.

Bí quyết tiết kiệm xăng với tính năng mới trên Google Maps sắp ra mắt!

Cung cấp các tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu như là các lựa chọn thay thế cho tuyến đường nhanh nhất. Tính năng mới này xem xét các chi tiết như tốc độ không đổi, độ dốc và điều kiện giao thông... để xác định xem tuyến đường có thể tiết kiệm nhiên liệu đáng kể hay không.

Mục tiêu của Google là giảm lượng khí thải carbon từ mỗi phương tiện. Theo thống kê từ công ty công nghệ này, từ tháng 10/2021, định tuyến tiết kiệm nhiên liệu đã giúp giảm lượng khí thải carbon lên đến 2,4 triệu tấn. Theo Google, con số này tương đương với việc loại bỏ 500.000 ô tô chạy bằng động cơ đốt trong một thời gian nhất định.

Bí quyết tiết kiệm xăng với tính năng mới trên Google Maps sắp ra mắt!

Các tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu đã được ra mắt cách đây hai năm ở Hoa Kỳ và hiện đã có sẵn tại Châu Âu, Ai Cập và Canada. Google cam kết sẽ ra mắt chúng tại Ấn Độ và Indonesia vào ngày 31/12/2023. Hơn nữa, công ty cũng sẽ hỗ trợ đối tượng xe hai bánh trong hai quốc gia này do nhu cầu sử dụng xe máy tại các khu vực này tương đối phổ biến.

Google không chỉ dừng lại ở đó mà còn thông báo rằng họ sẽ cung cấp cho người dùng các phương tiện vận chuyển thay thế khi tìm kiếm chỉ đường. Điều này có nghĩa là Google mong muốn mọi người sử dụng ô tô ít hơn và sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để giảm thiểu lượng khí thải.

Tính năng này sẽ được ra mắt tại Pháp, chẳng hạn khi sử dụng Google Maps để tìm đường đi bộ hoặc phương tiện giao thông công cộng, nó sẽ hiển thị ngay cạnh các tuyến đường ô tô. Các phương tiện vận chuyển thay thế sẽ chỉ xuất hiện khi "thời gian di chuyển có thể so sánh và thực tế". Dự kiến tính năng này sẽ được triển khai trong thời gian tới, tức là kể từ cuối năm nay cho đến năm 2024.

Bí quyết tiết kiệm xăng với tính năng mới trên Google Maps sắp ra mắt!

Ngoài ra, Google cũng đang tiến hành thay đổi cách hiển thị thông tin về đường tàu trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tra cứu về chuyến bay. Theo công ty, đi tàu hỏa được xem là phương án vận chuyển bền vững hơn so với đi máy bay. Vì vậy, bằng cách hiển thị các tuyến đường tàu trong kết quả tìm kiếm, người dùng sẽ thuận tiện so sánh thời gian di chuyển, giá cả và những yếu tố khác để làm đánh giá và quyết định du lịch một cách hiệu quả hơn.