Kỹ thuật tuyệt vời dùng 2 thực phẩm pha nước uống để tẩy rửa mạch máu, giảm cân, làm da trở nên đẹp hơn

Kỹ thuật tuyệt vời dùng 2 thực phẩm pha nước uống để tẩy rửa mạch máu, giảm cân, làm da trở nên đẹp hơn

Dùng nước râu ngô và trà lúa mạch để làm sạch mạch máu, giảm cân và có làn da đẹp Nước râu ngô giúp tăng cường sức khỏe mạch máu và giảm cân hiệu quả Trà lúa mạch tốt nhưng cần hạn chế đường

Nước râu ngô tươi tốt cho mạch máu và giảm cân hiệu quả

Nước uống từ râu ngô và lúa mạch là một cách dễ dàng và hiệu quả để giảm cholesterol xấu trong máu, giảm mỡ nội tạng, giảm cân và cải thiện làn da. Râu ngô, một phần thường được coi là vô dụng của bắp ngô, thực tế lại chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Nghiên cứu cho thấy râu ngô giàu chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, B2, B6, C, K, PP, chất kali và các flavonoid, đáng giá là một hỗn hợp dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Thậm chí nó còn bổ sung tốt hơn nhiều thực phẩm chức năng khác.

Kỹ thuật tuyệt vời dùng 2 thực phẩm pha nước uống để tẩy rửa mạch máu, giảm cân, làm da trở nên đẹp hơn

Nước râu ngô tươi có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp (Ảnh minh họa).

Có nhiều cách để tận dụng râu ngô, nhưng đun nước uống là phương pháp đơn giản và tiện lợi nhất. Bạn chỉ cần cho một nắm râu ngô vào nước sôi và ngâm trong khoảng 10 phút. Nếu muốn thêm hương vị, bạn có thể vắt thêm vài giọt nước chanh. Tuy nhiên, lưu ý rằng nước râu ngô nấu từ râu ngô tươi sẽ có hiệu quả tốt nhất trong việc giảm mỡ máu, thanh lọc cơ thể và giúp da trở nên đẹp hơn.

Nước râu ngô là một loại nước uống có ít calo, chỉ chứa khoảng 14 kcal/100ml. Ngoài ra, nước này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng làm mát cơ thể và tạo ra hiệu ứng lợi tiểu như các loại vitamin và các chất vi lượng thực vật. Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể loại bỏ năng lượng dư thừa. Điều này giúp thanh lọc độc tố, làm cơ thể nhẹ nhàng hơn và da trở nên sạch mụn và giảm mỡ thừa.

Ngoài ra, nước râu ngô còn có tác dụng "làm sạch" mạch máu. Khi uống nước râu ngô, nó làm tăng sự tiết mật, làm cho nước mật lỏng hơn và giảm tỷ trọng nước mật. Điều này cũng giúp giảm lượng bilirubin trong máu. Ngoài ra, khả năng làm tiểu của râu ngô cũng giúp hạ huyết áp và tăng quá trình tiết chất thải. Chiết xuất từ râu ngô cũng có thể ức chế enzyme ACE để giảm áp lực trong mạch máu.

Kỹ thuật tuyệt vời dùng 2 thực phẩm pha nước uống để tẩy rửa mạch máu, giảm cân, làm da trở nên đẹp hơn

Nước uống từ râu ngô tươi vẫn được ưa chuộng bởi vị ngon, mát lạnh và có tác dụng làm mát trong những ngày hè nóng bức (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, khi uống nước râu ngô tươi, cần lưu ý một số điều quan trọng như sau:

- Khi bị mắc các bệnh cấp và mạn tính, cần được chỉ định và hướng dẫn sử dụng nước râu ngô đúng cách.

- Phụ nữ đang mang thai, cho con bú và trẻ nhỏ nên cẩn trọng khi uống nước râu ngô và nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Đối với trẻ nhỏ, không nên thay nước lọc bằng nước râu ngô hàng ngày. Lượng sử dụng khoảng 20gr râu ngô tươi hoặc 10gr râu ngô khô. Trẻ nhỏ chỉ nên uống 1-2 ly nhỏ, với lượng khoảng 200-300ml mỗi ngày.

- Chỉ nên uống nước râu ngô liên tục trong 10 ngày để tránh bị rối loạn điện giải.

- Nước râu ngô tránh uống buổi tối kẻo gây tiểu đêm.

Trà lúa mạch tốt nhưng nên thận trọng với lượng đường

Cách nấu trà lúa mạch không quá phức tạp so với nước râu ngô tươi, và cũng không hề khó khăn. Trước hết, lúa mạch được rang cho đến khi có màu nâu sẫm, sau đó ngâm trong nước sôi một lúc để hương vị của lúa mạch thấm vào nước. Nước này chính là trà lúa mạch, một loại đồ uống tốt cho sức khỏe và làm đẹp.

Ngoài việc dùng lúa mạch làm thức ăn, các sản phẩm từ lúa mạch cũng được chị em phụ nữ tin dùng trong việc giảm cân. Trà lúa mạch ngày càng trở nên phổ biến hơn vì dễ dùng, ít đường, giúp tăng quá trình trao đổi chất, và giàu chất chống oxy hóa. Trà lúa mạch trở thành một công cụ hỗ trợ đặc biệt cho quá trình giảm cân hiệu quả và cải thiện làn da cũng như tóc.

Trà lúa mạch có tác dụng làm mát cơ thể, lọc độc tố và tốt cho hệ tiêu hóa. Một loại nước uống này chứa axit oleic và axit linoleic, giúp giảm mỡ máu. Đây có thể làm ích cho người bị béo phì do phản xạ quá mức.

Kỹ thuật tuyệt vời dùng 2 thực phẩm pha nước uống để tẩy rửa mạch máu, giảm cân, làm da trở nên đẹp hơn

Trà lúa mạch đã trở nên quen thuộc với phái nữ nhờ những hiệu quả làm đẹp và giảm cân (Ảnh minh họa)

Các hợp chất hóa học được gọi là alkylpyrazines có trong trà lúa mạch có khả năng tăng cường tuần hoàn máu. Hiện tượng lưu thông máu kém trong cơ thể có thể dẫn đến tạo thành cục máu đông, gây tắc nghẽn mạch máu và nguy cơ mắc các bệnh tim và đột quỵ. Alkylpyrazines cũng có tác dụng chống đông máu và cùng với Gamma Aminobutyric Acid (GABA), giúp điều tiết áp lực máu. Uống trà lúa mạch thường xuyên giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm mỡ máu và ngăn ngừa hiện tượng đông máu.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu ở Mỹ, các chất phytochemical có trong trà lúa mạch cũng có thể giúp ngăn ngừa sự tổn thương tế bào do oxi hóa, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Tuy vậy, khi uống trà lúa mạch, cần chú ý một số điểm như sau:

- Trà lúa mạch có chứa gluten, do đó không phù hợp cho những người bị dị ứng gluten hoặc những người ăn không chứa gluten.

- Trà lúa mạch tự nhiên không có caffeine, vì vậy nó là một loại đồ uống an toàn cho trẻ em và người già.

- Uống quá nhiều trà lúa mạch có thể gây cảm giác đầy bụng và đau bụng. Do đó, chỉ nên uống 1 - 2 cốc mỗi ngày.

Ngoài ra, để tận dụng tối đa hiệu quả giảm cân, làm sạch mạch máu và nuôi dưỡng da, tốt nhất là không nên cho hoặc chỉ nên cho một ít đường khi uống. Đặc biệt, lượng đường trong lúa mạch không thấp nên sử dụng quá mức có thể tăng nguy cơ tăng đường huyết. Do đó, người bệnh tiểu đường không nên sử dụng quá nhiều.

Nguồn và ảnh: Healthify, Family Doctor, QQ