Khám phá bí mật về loại trà người Nhật từ xưa được yêu thích: Công năng bất ngờ cho sức khỏe và nhan sắc

Khám phá bí mật về loại trà người Nhật từ xưa được yêu thích: Công năng bất ngờ cho sức khỏe và nhan sắc

Loại trà lúa mạch từ xưa đã được người Nhật yêu thích không chỉ vì tác dụng tẩy máu tốt mà còn là vũ khí bí mật cho làn da đẹp

Thúc đẩy sự lưu thông máu và ngăn ngừa bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu của Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản, phát hiện pyrazine - một chất có khả năng tạo ra mùi thơm đặc trưng của trà lúa mạch trong quá trình rang, không chỉ là một chất chống oxy hóa hiệu quả mà còn có tác dụng cải thiện sự lưu thông máu.

KAGOME, một công ty nghiên cứu nguyên liệu thô của Nhật Bản, đã thực hiện một thí nghiệm để tìm ra phương pháp hiệu quả hơn để cải thiện việc lưu thông máu - giữa việc uống trà lúa mạch và nước lọc thông thường.

Công ty đã yêu cầu 6 người trưởng thành khỏe mạnh uống trà lúa mạch và đo tốc độ lưu lượng máu trước khi uống và sau 15, 30, 60, 90, 120 phút uống trà. Một nhóm người khác được yêu cầu thực hiện thí nghiệm tương tự với nước khoáng. Kết quả cho thấy việc uống trà lúa mạch đã giúp cải thiện tuần hoàn máu ngay sau 90 phút, trong khi nước lọc thông thường không có tác dụng tương tự.

Khám phá bí mật về loại trà người Nhật từ xưa được yêu thích: Công năng bất ngờ cho sức khỏe và nhan sắc

Bên cạnh đó, trà lúa mạch cũng chứa GABA - một chất có khả năng hỗ trợ giảm cân bằng cách cải thiện chức năng thận, loại bỏ natri (muối) khỏi cơ thể và giảm lượng chất béo trung tính và cholesterol có thể gây xơ cứng động mạch và hình thành huyết khối.

Theo tạp chí Macaroni, uống trà lúa mạch hàng ngày với liều lượng nhỏ mỗi lần là 200cc và tổng cộng khoảng 1500cc có thể giúp cơ thể thải chất độc và tăng cường trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả.

Sự kết hợp giữa pyrazine và GABA trong trà lúa mạch cũng có thể cải thiện tốc độ trao đổi chất. Khi quá trình trao đổi chất được cải thiện, quá trình đốt cháy chất béo cũng sẽ hiệu quả hơn, giúp thân hình trở nên thon gọn.

3. Đối phó với oxy hóa, phòng ngừa đột quỵ

Axit p-coumaric có trong trà lúa mạch có khả năng làm giảm quá trình oxy hóa, là nguyên nhân chính của bệnh ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim và các bệnh khác. Ngoài ra, tác nhân oxi hoạt động làm cho cơ thể lão hóa. Vì vậy, việc sử dụng thường xuyên trà lúa mạch không chỉ giúp phòng ngừa bệnh tật mà còn có tác dụng làm đẹp, giúp làm mịn da và ngăn ngừa hư tổn tóc.

4. Bảo vệ niêm mạc ruột và ngăn ngừa biến chứng tiểu đường

Khám phá bí mật về loại trà người Nhật từ xưa được yêu thích: Công năng bất ngờ cho sức khỏe và nhan sắc

Theo một nghiên cứu chung của Đại học Shizuoka và Đại học Dược Kyoto, chiết xuất từ trà lúa mạch có tác dụng bảo vệ niêm mạc ruột, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường và làm giảm viêm nhiễm.

5. Để ngăn ngừa cảm giác say nắng, trong y học cổ truyền, lúa mạch được biết đến với khả năng làm mát cơ thể. Do đó, những người có cơ thể khô nóng nên thường xuyên uống trà từ lúa mạch. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện lưu thông máu, thanh lọc cơ thể khỏi chất độc tích và giảm tình trạng phù nề.

Ngoài ra, trà lúa mạch tự nhiên không chứa caffeine như trà đen hay trà ô long, vì vậy ngay cả khi uống nhiều vào buổi tối cũng không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

6. Cải thiện làn da và ngăn ngừa sâu răng.

Cuối cùng, trà lúa mạch hữu ích cho làn da với sự giàu chất khoáng như kẽm và silicon. Kẽm có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất melanin, giúp da sáng rõ rệt. Ngoài ra, silicon cải thiện hiệu quả của collagen, mang lại làn da săn chắc và ngăn ngừa hiện tượng chảy xệ.

Thêm vào đó, trà lúa mạch còn có khả năng ức chế sự sinh trưởng của vi khuẩn và ngăn ngừa sự hình thành của streptococcus đột biến - nguyên nhân chính gây sâu răng.

Nguồn: edh.tw