Kỹ thuật phẫu thuật nhanh chóng cứu người bị thương nặng nhất trong vụ tai nạn liên hoàn ở Lạng Sơn

Kỹ thuật phẫu thuật nhanh chóng cứu người bị thương nặng nhất trong vụ tai nạn liên hoàn ở Lạng Sơn

Ông T, nạn nhân chính trong vụ tai nạn liên hoàn ở Lạng Sơn, đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để tiến hành một ca phẫu thuật khẩn cấp vào trưa ngày 31/10

TS.BS Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, cho biết khi nghe về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở Lạng Sơn, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan đã yêu cầu bệnh viện tổ chức đón tiếp và điều trị bệnh nhân.

Bệnh viện Việt Đức đã nhanh chóng liên lạc với các đơn vị y tế tại Lạng Sơn và biết được đó là một vụ tai nạn hàng loạt, khiến 5 người tử vong. Trong số đó, bốn người đã được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng, và ông V.C.T. (60 tuổi) là trường hợp nặng nhất.

Kỹ thuật phẫu thuật nhanh chóng cứu người bị thương nặng nhất trong vụ tai nạn liên hoàn ở Lạng Sơn

Bệnh viện huy động các bác sĩ chuyên môn khám tổng thể cho bệnh nhân.

Ban đầu, bệnh viện quyết định gửi một đội y tá lên Lạng Sơn để đón bệnh nhân gặp chấn thương ngực nguy hiểm, có thể gây tử vong. Tuy nhiên, nhằm rút ngắn thời gian đi lại, Bệnh viện Việt Đức đã thống nhất với địa phương để tổ chức chuyển bệnh nhân về tuyến trung ương một cách chủ động.

Ngay khi bệnh nhân đến bệnh viện, toàn bộ các bác sĩ chuyên khoa được huy động để thực hiện kiểm tra toàn diện cho bệnh nhân, không được bỏ sót bất kỳ tổn thương nào.

Bệnh nhân T bị chấn thương sọ não, hàm mặt và ngực nặng, hiện đang mắc bệnh tràn khí màng phổi, cũng như nhiều xương bị gãy, trong đó có xương đùi - một vị trí gãy xương có thể gây ra sốc nghiêm trọng.

Sau khi được chẩn đoán, bệnh nhân nhanh chóng được đưa vào phòng mổ để điều trị tình trạng chấn thương.

Vào sáng ngày 31/10, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông vô cùng nghiêm trọng tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Sự cố này đã khiến 5 người thiệt mạng và 6 người khác được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng để cấp cứu. Ngoài ra, còn có 4 người khác đã được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng (Lạng Sơn), sau sự cố, có 3 trường hợp xây xước nhẹ đã được về nhà để điều trị, trong khi có 3 người khác bị thương nặng hơn. Trong số đó, 2 người đã được chuyển về Quảng Ninh, còn một người (vợ của ông T) đã yêu cầu chuyển sang Bệnh viện Việt Đức.