Kỳ án hacker tấn công Fanpage Bệnh viện Việt Đức: Cùng khám phá sự cố gây chấn động!

Kỳ án hacker tấn công Fanpage Bệnh viện Việt Đức: Cùng khám phá sự cố gây chấn động!

Fanpage chính thức có tích xanh của Bệnh viện Việt Đức bị tấn công bởi hacker, gây mất quyền kiểm soát Vụ việc này đang gây chú ý khi fanpage có hơn 86000 người theo dõi bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Sáng ngày 21 tháng 6, Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) đã thông báo rằng fanpage chính thức của bệnh viện trên trang mạng xã hội Facebook, có tên "Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức", đang bị tấn công bởi hacker và đã mất quyền kiểm soát.

Hiện tại, bệnh viện đang cố gắng triển khai các biện pháp và đã yêu cầu sự hỗ trợ từ các cơ quan có thẩm quyền để khôi phục lại quyền quản lý fanpage một cách nhanh chóng.

Trang fanpage của bệnh viện không còn được quản lý

Bệnh viện Việt Đức cho biết các trang thông tin chính thức khác của bệnh viện vẫn hoạt động bình thường. Để đặt lịch khám bệnh, tư vấn về thủ tục hành chính, tư vấn chuyên gia, giải đáp thắc mắc của bệnh nhân và sử dụng các dịch vụ khám bệnh tại bệnh viện, người dân có thể gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19001902.

Trang fanpage Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hiện có 86.000 người theo dõi và là một trong những kênh thông tin chính thức của bệnh viện. Trang này liên tục cập nhật thông tin về hoạt động của bệnh viện, lịch khám bệnh, thông tin y học thường thức, cùng các khuyến cáo dành cho người dân và người bệnh.

Tuy nhiên, vào ngày 20-6, trang fanpage này đã đăng tải nhiều thông tin không liên quan đến các hoạt động của bệnh viện. Cho đến sáng nay, 21-6, đại diện bệnh viện cho biết họ vẫn đang thực hiện các biện pháp để khắc phục tình trạng này.

Việc fanpage của bệnh viện không còn quyền kiểm soát có thể tạo ra nhiều nguy cơ cho những cá nhân xấu xa, sử dụng uy tín của bệnh viện để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Chuyên gia đã cảnh báo và khuyến cáo người dân cần cực kỳ cẩn trọng, tránh mất tiền oan bằng cách không tuân thủ những yêu cầu từ các tài khoản mạng xã hội như chuyển tiền để cứu viện cho người thân, nhận phiếu khám chữa bệnh miễn phí, nhận giải thưởng ảo, làm việc online, nhận quà tặng du lịch...

Reddit bị đòi 4,5 triệu USD tiền chuộc cho 80 GB dữ liệu mật