Bệnh viện Việt Đức bị tấn công hacker: Cuộc chiến bảo mật trên Fanpage

Bệnh viện Việt Đức bị tấn công hacker: Cuộc chiến bảo mật trên Fanpage

Fanpage chính thức có tích xanh của Bệnh viện Việt Đức, với hơn 86000 người theo dõi, đã bị tấn công bởi hacker, khiến việc kiểm soát trang bị mất điều khiển

Sáng ngày 21 tháng 6, Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) đã thông báo rằng fanpage chính thức của bệnh viện "Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức" trên mạng xã hội Facebook đang bị tấn công bởi hacker và đã mất quyền kiểm soát.

Hiện tại, bệnh viện đang cố gắng thực hiện các biện pháp và nhờ sự can thiệp của các cơ quan có thẩm quyền để nhanh chóng khôi phục lại quyền quản lý fanpage.

Trang fanpage của bệnh viện đã bị mất quyền kiểm soát. Tuy nhiên, không chỉ fanpage mà các trang thông tin chính thức khác của bệnh viện vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Để đặt lịch khám bệnh, tư vấn hướng dẫn thủ tục hành chính, tư vấn chuyên gia, giải đáp thắc mắc của người bệnh và sử dụng các dịch vụ khám bệnh tại bệnh viện, quý vị có thể liên hệ qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19001902.

Trang fanpage của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hiện có 86.000 người theo dõi và được xem là một trong những kênh thông tin chính thức của bệnh viện. Trang fanpage này liên tục cập nhật các thông tin về hoạt động của bệnh viện, lịch khám bệnh, thông tin y học thường thức cũng như các khuyến cáo cho người dân và người bệnh.

Tuy nhiên, vào ngày 20-6, trang fanpage này đã đăng tải nhiều thông tin không liên quan đến các hoạt động của bệnh viện. Đến sáng nay, 21-6, đại diện bệnh viện cho biết đang tiếp tục khắc phục tình trạng này.

Rủi ro sau khi fanpage của bệnh viện bị mất quyền kiểm soát là có thể bị lợi dụng bởi những đối tượng xấu để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Chuyên gia đã cảnh báo rằng người dân cần cực kỳ cẩn trọng để tránh rơi vào tình trạng mất tiền oan khi tuân theo các yêu cầu từ các tài khoản mạng xã hội, chẳng hạn như chuyển tiền để cấp cứu người thân, nhận phiếu khám chữa bệnh miễn phí, nhận giải thưởng ảo, làm việc trực tuyến, hoặc nhận quà tặng du lịch...