Kỹ thuật mới mở rộng! YouTube giới thiệu công cụ tuyệt đỉnh để biến video dọc thành ngang trên Shorts

Kỹ thuật mới mở rộng! YouTube giới thiệu công cụ tuyệt đỉnh để biến video dọc thành ngang trên Shorts

YouTube tung ra 6 công cụ mới để chuyển đổi video ngang trên Shorts, tạo cơ hội sáng tạo đa dạng cho người dùng Dự kiến sẽ ra mắt trong vài tuần tới

Hai năm vừa qua, YouTube đã giới thiệu Shorts, một tính năng mới cho phép người dùng sáng tạo và chia sẻ video ngắn, tương tự như trên TikTok và Instagram. Được thiết kế để cho phép người dùng chia sẻ những video dưới 60 giây, Shorts có thể được tạo ra bằng cách sáng tạo nội dung mới hoặc cắt từ video dài của họ. Kể từ khi ra mắt, Shorts đã nhanh chóng trở thành một trào lưu phổ biến, thu hút hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng trên YouTube.

Kỹ thuật mới mở rộng! YouTube giới thiệu công cụ tuyệt đỉnh để biến video dọc thành ngang trên Shorts

YouTube Shorts đã thu hút tới hơn 2 tỷ người dùng xem hàng tháng.

Youtube vừa mới công bố sẽ phát hành 6 công cụ tạo video ngắn mới trong vài tuần tới. Trong số này, tính năng chuyển video ngang thành video ngắn dọc là được mong đợi nhất. Hiện tại, tính năng này đang được thử nghiệm, cho phép người tạo nội dung điều chỉnh bố cục, thu phóng và cắt đoạn video đã chọn, đồng thời cung cấp hiệu ứng chia đôi màn hình, giúp người dùng giữ lại các phần quan trọng từ video dài hơn của họ.

Một công cụ khác có tên Colab sẽ cho phép người sáng tạo ghi âm video ngắn trong định dạng song song với các video YouTube hoặc video ngắn khác. Tính năng này cung cấp nhiều tùy chọn bố cục khác nhau, bao gồm chia đôi màn hình theo chiều dọc hoặc sắp xếp theo chiều ngang.

YouTube cũng sẽ giới thiệu nhãn dán Hỏi và Trả lời mới, giúp người sáng tạo thu hút khán giả bằng cách đặt câu hỏi và nhận câu trả lời trong phần bình luận.

Ngoài ra, YouTube cũng đang thử nghiệm trải nghiệm phát trực tiếp theo chiều dọc cho người dùng muốn chia sẻ trực tiếp trải nghiệm của mình. Điều này cho phép người sáng tạo khám phá nguồn cấp dữ liệu Shorts ngay lập tức. Những người tham gia thử nghiệm có thể xem trước các video trực tiếp theo chiều dọc này khi cuộn qua nguồn cấp dữ liệu ngắn và tiếp tục xem các video trực tiếp khác.

YouTube đang thử nghiệm hai công cụ mới, dự kiến sẽ ra mắt trong vài tuần tới. Công cụ đầu tiên sẽ giúp đơn giản hóa quá trình tạo video bằng các gợi ý. Công cụ thứ hai cho phép lưu video ngắn vào danh sách phát. Cả hai công cụ này sẽ hỗ trợ người sáng tạo trong việc kết hợp hiệu ứng và âm nhạc vào video ngắn.

Các công cụ mới đang được thử nghiệm này sẽ chỉ có trên ứng dụng di động của YouTube, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.