Kỷ lục: Người phụ nữ trẻ mang bầu đột phá từ 2 trứng, 2 tinh trùng

Kỷ lục: Người phụ nữ trẻ mang bầu đột phá từ 2 trứng, 2 tinh trùng

Người phụ nữ trẻ 25 tuổi mang thai 3 hiếm gặp từ 2 trứng và 2 tinh trùng: 1 bé trai khác trứng và 2 bé gái cùng trứng Một trường hợp mang thai tự nhiên đáng kinh ngạc và độc đáo

Sản phụ N.T.T. (25 tuổi, sống tại Bắc Kạn), đã nhập viện Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ khi mang thai được 36 tuần 4 ngày. Kết quả siêu âm cho thấy có tổng cộng 3 thai. Vì mục đích đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, các bác sĩ đã quyết định thực hiện phẫu thuật lấy thai.

Kỷ lục: Người phụ nữ trẻ mang bầu đột phá từ 2 trứng, 2 tinh trùng

Ba đứa trẻ ra đời khỏe mạnh. Hình ảnh: Cung cấp bởi Bệnh viện

Ba em bé sinh ra đều khỏe mạnh. Em bé trai đầu tiên nặng 2 kg, em bé gái thứ hai nặng 2,1 kg và em bé gái thứ ba nặng 1,9 kg.

Các bác sĩ trong phòng mổ cho biết trong số 3 thai nở, có 1 thai bé trai không phải sinh đôi, có 1 thai bé gái mang thai trong túi rò và 1 thai bé gái mang thai trong túi rò và còn có 2 túi rò chung.

Đây là lần mang bầu đầu tiên của bà T. Bà T. đang mang bầu một cách tự nhiên và sức khỏe của bà trong quá trình mang bầu đều ổn định. Bác sĩ đã chỉ định cho bà T. tiêm trưởng thành phổi cho thai nhi và thực hiện cấy vòng cổ tử cung vào thời điểm phù hợp để giữ thai.

Bác sĩ Hoàng Thị Chung, Trưởng Khoa Sản 1 tại Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ, cho biết đây là một trường hợp sinh đôi hiếm gặp khi người mẹ mang bầu 3 thai, trong đó có 1 thai đơn và 2 thai đôi.

"Tỉ lệ xảy ra trường hợp này rất hiếm, chỉ khoảng 1 trên 200.000 ca sinh, khi mà thụ tinh xảy ra từ 2 trứng và 2 tinh trùng. Trong đó, một trứng phân chia thành 2 hợp tử riêng biệt, một trứng vẫn giữ nguyên" - bác sĩ Chung cho biết.

Bác sĩ Chung cũng khuyên thai phụ mang đa thai nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bởi nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi tăng lên gấp đôi, gấp ba. Mẹ cần cung cấp nhiều dưỡng chất hơn để giảm nguy cơ suy dinh dưỡng cho cả trẻ sơ sinh sau này. Đặc biệt, nên theo dõi thai kỳ chặt chẽ và khám thai định kỳ tại các cơ sở chuyên sâu về sản khoa.