Kinh hoàng! Phụ nữ ở Quảng Nam bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người

Kinh hoàng! Phụ nữ ở Quảng Nam bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người

Người phụ nữ ở Quảng Nam tử vong vì nhiễm vi khuẩn ăn thịt người gây sốt cao, khó thở và mệt mỏi Bệnh Whitmore, tên gọi khác của vi khuẩn này, đã khiến bệnh nhân suy kiệt và qua đời sau thời gian nhập viện

Ngày 23/10, Sở Y tế Quảng Nam cho biết đã nhận được báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam liên quan đến một trường hợp nhiễm bệnh Whitmore.

Kinh hoàng! Phụ nữ ở Quảng Nam bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người

Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam - nơi tiếp nhận bệnh nhân nữ nhiễm vi khuẩn "ăn thịt người" (Ảnh: S.C)

Theo báo cáo, vào trưa ngày 11/10, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam đã tiếp nhận bệnh nhân nữ N.T.T.V. (47 tuổi, trú tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đến cấp cứu với triệu chứng sốt cao, khó thở, mệt mỏi và thở gắng sức.

Sau khi đã được xử trí cấp cứu, bệnh nhân được chẩn đoán là mắc phải viêm phổi nặng và có sự nhiễm khuẩn huyết. Bệnh kèm theo là đái tháo đường type 1 đã không được điều trị trong khoảng 1 năm và biến chứng là suy hô hấp cấp và tăng đường máu cấp.

Bệnh nhân được chỉ định các xét nghiệm lâm sàng như x-quang, siêu âm điện tim, cấy máu, cấy đàm... Tuy nhiên, do bệnh viện chưa thực hiện được các phương pháp cấy máu và cấy đàm, mẫu được gửi tới Trường Đại học Phan Châu Trinh để thực hiện.

Đến 16h45 ngày 11/10, do tình trạng diễn biến xấu và tiên lượng nặng, bệnh nhân đã được hội chẩn và thống nhất chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị nhưng không qua khỏi.

Ngày 14/10, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam nhận được kết quả kiểm tra cấy máu và cấy đàm của bệnh nhân V., cho thấy bệnh nhân nhiễm vi khuẩn Burkholderia pseudomallei.

Bệnh Whitmore (hay còn gọi là Melioidosis) là một bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng đến con người và động vật, do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây ra. Bệnh này gây tổn thương nhiều cơ quan, bao gồm cả da và làm suy yếu hệ miễn dịch nhanh chóng. Nó lây qua vết thương hoặc lớp da tổn thương, vì vậy còn được gọi là "vi khuẩn ăn thịt người". Với tỷ lệ tử vong từ 40-60%, bệnh Whitmore đã được Bộ Y tế xếp vào danh sách các bệnh nguy hiểm hàng đầu.