Kiếm Tiền Nhanh và Dễ Dàng Trên TikTok: 1 Video/ngày Cũng Có Thể Kiếm Hơn 20 Triệu/tuần - Bí Quyết Thành Công

Kiếm Tiền Nhanh và Dễ Dàng Trên TikTok: 1 Video/ngày Cũng Có Thể Kiếm Hơn 20 Triệu/tuần - Bí Quyết Thành Công

Kiếm tiền trên TikTok dễ dàng hơn bao giờ hết Chỉ với việc đăng 3 video mỗi ngày, bạn có thể kiếm được hơn 20 triệu/tuần Nhưng liệu hứa hẹn này có phải là sự thật hay không?

Kể từ tháng 6, Li Na, 27 tuổi, dành ít nhất hai giờ mỗi ngày cho công việc phụ trên TikTok. Cô tạo nên tối đa ba video trang điểm trên tài khoản cá nhân hàng ngày, chia sẻ các mẹo và miêu tả những thay đổi ấn tượng của mình trước và sau.

Nhưng Li không tự tạo ra bất kỳ video nào. Thay vào đó, cô tìm kiếm các clip viral trên các mạng xã hội Trung Quốc như Douyin, Bilibili và Xiaohongshu, sau đó chỉnh sửa nhẹ trước khi đăng chúng lên TikTok.

Li và nhiều người khác chia sẻ những video này với hy vọng chúng sẽ lan truyền trên TikTok như mong đợi, giúp họ kiếm thu nhập từ Quỹ sáng tạo của ứng dụng hoặc từ hoạt động tiếp thị liên kết.

Cách này được gọi là banyun trong tiếng Trung Quốc, có nghĩa là "chuyển đổi" hoặc "đăng lậu". Hình thức này đã thu hút sự chú ý đáng kể trong năm vừa qua, khi có "chuyên gia" và những người có ảnh hưởng triển khai các buổi đào tạo về cách kiếm tiền thông qua banyun.

Họ cam kết rằng sau quá trình đào tạo, bất kỳ ai cũng có thể có số lượng người theo dõi lớn trên TikTok và kiếm tiền bằng cách quảng cáo sản phẩm, chỉ với vài giờ làm việc mỗi ngày.

Tuy nhiên, các chuyên gia này đang tiếp thị một giấc mơ đã lỗi thời và sai lầm, theo George Gu, người sáng lập của NewMe, một công ty thương mại điện tử mạng xã hội chuyên về TikTok, nói với Rest of World.

Chính sách của TikTok không cho phép đăng tải bất kỳ nội dung nào vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác. Nếu bị báo cáo, các tài khoản này có nguy cơ bị xóa, tạm ngưng hoặc chấm dứt hoàn toàn.

Kiếm Tiền Nhanh và Dễ Dàng Trên TikTok: 1 Video/ngày Cũng Có Thể Kiếm Hơn 20 Triệu/tuần - Bí Quyết Thành Công

Jamie Favazza, người phát ngôn của TikTok, đã gửi một email tới Rest of World để thông báo rằng "Banyun không được phép xuất hiện trên TikTok và chúng tôi sẽ xóa nội dung và cấm tài khoản có hành vi này ngay khi phát hiện ra".

Mindy Liu, 22 tuổi, đã quyết định thử banyun sau khi đọc một bài đăng trên ứng dụng truyền thông xã hội về phong cách sống Xiaohongshu liên quan đến một người phụ nữ bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử trên TikTok tại nhà.

Liu đã liên hệ với Xindi Consulting và nhanh chóng được kết nối với một "người tư vấn" trên WeChat. Người tư vấn cho biết mọi thứ rất dễ dàng và Liu có thể kiếm 1.000 USD (hơn 20 triệu đồng) hàng tuần từ Quỹ sáng tạo của TikTok và hoạt động tiếp thị liên kết.

Người tư vấn cũng thông báo rằng phí đào tạo là 550 USD, gần như là nửa số tiền tiết kiệm của Liu. Mặc dù vậy, Liu vẫn quyết định chi trả.

Liu nhận được một bộ tài liệu dày hơn 100 trang, cung cấp chi tiết về các bước cần thực hiện. Cô quyết định chọn lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm gia dụng và tìm kiếm trên mạng xã hội Trung Quốc những video phổ biến về các mẹo tổ chức và thủ thuật liên quan.

Vì TikTok bị chặn ở Trung Quốc, Liu cần sử dụng một mạng riêng ảo (VPN) đáng tin cậy. Cô đã mua dịch vụ VPN từ một người tư vấn với giá thêm 70 USD mỗi năm. Để tránh vi phạm bản quyền, cô sử dụng ứng dụng CapCut để chỉnh sửa và thay đổi vị trí hình ảnh từ trái sang phải.

Li, người quản lý tài khoản chuyên về nội dung trang điểm, cũng thực hiện việc loại bỏ một khung hình sau mỗi khoảng thời gian từ 2 đến 3 giây trong video trước khi đăng lại lên TikTok. Sự khác biệt này khiến cho chất lượng video trở nên gần như không thể được nhận biết bởi con người, điều mà cô đã được hứa là chỉ cần như vậy là đủ để lừa dối TikTok.

Kiếm Tiền Nhanh và Dễ Dàng Trên TikTok: 1 Video/ngày Cũng Có Thể Kiếm Hơn 20 Triệu/tuần - Bí Quyết Thành Công

Phần thưởng không bao giờ đến

Mặc dù đã cố gắng hết sức, nhưng không bao giờ nhận được phần thưởng. Sau hai tháng, tài khoản trang điểm của Li chỉ có 84 người theo dõi. Dù các video mà cô đăng lại rất phổ biến trên Douyin, nhưng chúng chỉ được vài trăm lượt xem trên TikTok. Hầu hết chỉ có ít hơn 10 lượt thích.

Liệu đã cố gắng liên hệ với người cố vấn trên WeChat, nhưng phát hiện ra rằng họ đã biến mất: Tài khoản của họ đã bị xóa. Liệu nói với Rest of World: "Bây giờ tôi đang rất đau khổ về tinh thần và tài chính. Tôi bắt đầu làm banyun trên TikTok vì tiền không nhiều. Giờ thì tôi mắc nợ vì phí đào tạo".

Ngay cả những người đăng bantuyết đạt được mức độ thành công nhất định cũng phải đối mặt với sự khó khăn để duy trì.

Xiaoting Wang đã trả cho một cố vấn bantuyết khoảng 700 USD để bắt đầu công việc kinh doanh. Với kỹ năng chỉnh sửa video, cô nhận ra việc chỉnh sửa và đăng lại video rất dễ dàng và đã bắt đầu tạo một số tài khoản chuyên về thú cưng vào tháng 10 năm trước.

Vào tháng 2 năm sau, một trong số các tài khoản phát triển đã đạt đủ quy mô để tham gia Quỹ Sáng tạo của TikTok - được cho là bước cuối cùng để kiếm lời trong cuộc chơi banyun.

Tuy nhiên, kể từ đó, thu nhập của Wang vẫn đạt từ 1 đến 3 USD, thấp hơn rất nhiều so với lời hứa 100 USD mỗi ngày của người cố vấn. Khi liên hệ yêu cầu thêm lời khuyên, họ biến mất.

"Wang nói với toàn cầu rằng nó đã hoàn toàn suy tàn. Tôi cảm thấy ba giờ mỗi ngày tôi dành để làm việc không đáng giá."

Vào tháng 5, cô đã bán toàn bộ tài khoản của mình cho một công ty phát trực tiếp với giá 2.000 nhân dân tệ (278 USD).

Bất kể những trở ngại, Li và Liu vẫn không hề từ bỏ TikTok. Li có kế hoạch tạo video trang điểm riêng của mình hy vọng sẽ thành công hơn việc sao chép nội dung từ nơi khác.

Trong khi đó, Liu dồn sự quan tâm vào TikTok Shop, một nền tảng thương mại điện tử mới do ByteDance phát triển.

Cô đã tham gia một nhóm WeChat có tên là "Người chơi TikTok", gồm những người tạo nội dung và người kinh doanh sản phẩm. Tất cả đều đang tìm cách kiếm tiền từ tài khoản cá nhân và tận dụng những cơ hội phát triển mà thương mại điện tử TikTok mang lại trên toàn cầu.

Liu nhận định rằng, việc người Trung Quốc quen thuộc với việc mua hàng trên Douyin. Việc người nước ngoài bắt kịp chỉ là vấn đề thời gian.