Khóc không sao ở đây! Nỗi đau đôi mươi của Sulli

Khóc không sao ở đây! Nỗi đau đôi mươi của Sulli

Một cuộc chiến tâm lý đầy đau đớn và khó khăn trong đôi mươi, bài viết Em khóc ở đây không sao chứ? của Sulli khắc sâu vào lòng người đọc Sulli đã dũng cảm đối mặt với những khó khăn và chiến đấu với bóng tối của chính mình, để lại một di sản đáng kinh ngạc

Xin chào. Tôi là Choi Jinri.

Khi Sulli xuất hiện trên màn hình bộ phim tài liệu Sulli: Persona, cô ấy trông thật xinh đẹp trong chiếc áo sơ mi đơn giản nhưng rất cẩn thận trong việc chỉnh trang vẻ ngoài. Cảnh này khiến người hâm mộ như vỡ òa. Đã 4 năm kể từ khi cô qua đời, câu chuyện về một nữ thần tượng đơn độc chiến đấu với căn bệnh tâm lý để sau cùng tìm đến sự lựa chọn bế tắc vẫn làm công chúng đau lòng.

Sulli, trong buổi phỏng vấn cuối cùng ghi hình vào năm 2019, đã chia sẻ một cách chân thực về cuộc sống nội tâm đầy rối ren mà cô đã trải qua trong lĩnh vực giải trí. Đây có thể là một trong những lần hiếm hoi mà ngôi sao này đã chấp nhận tiết lộ đằng sau lớp mặt nạ nổi tiếng, thừa nhận rằng cô cảm thấy mệt mỏi với việc giả vờ vui vẻ trước công chúng và quyết định tỏ ra thật thà trước ống kính để chia sẻ những cảm xúc chân thật nhất.

Suốt 1 tiếng 40 phút của tập phim, chiếm phần lớn thời lượng là những lần "em út" f(x) im lặng, nhíu mày suy nghĩ, cúi gằm người hay ngửa mặt lên trời cố giấu đi những giọt nước mắt. Buộc thẳng thắn đối mặt những câu hỏi xoay quanh tổn thương, nữ thần tượng không kìm được cảm xúc, "xin phép" ekip:" Tôi khóc ở đây không sao chứ?".

Khóc không sao ở đây! Nỗi đau đôi mươi của Sulli

Nếm trải hào quang nổi tiếng từ khi còn bé, chẳng ai nghĩ có ngày Sulli lại đối mặt với nỗi ám ảnh về cuộc sống trong giới giải trí đến mức phải thốt lên:"Ôi Kpop, làm thần tượng Kpop là điều tệ nhất. Tôi thấy mọi người không coi người nổi tiếng là con người".

"Bông hoa tuyết lê" luôn giương nụ cười đắng cay, nhớ lại những lời nói đã khiến cô lạc mất chính mình, ép buộc phải sống trong khung cảnh mà ngành công nghiệp giải trí đặt ra: "Làm nghệ sĩ thì phải như thế này", "Cô là một sản phẩm", "Cô phải trở thành sản phẩm tốt nhất, hàng đầu để phục vụ công chúng". Ngay cả khi không ai nhắc rằng tôi là một sản phẩm, mọi người vẫn coi tôi như một. Tôi phải đáp ứng theo những mong muốn của họ. Tôi sẵn sàng hi sinh giá trị của chính mình. Tôi không dám bày tỏ quan điểm của mình, không biết phải lên tiếng thế nào, thậm chí không biết liệu có được phép lên tiếng hay không. Không ai hỏi tôi: "Hãy tự điểm xem bạn thích điều gì?", "Tuỳ bạn nghĩ sao?", "Bạn có cảm thấy thế nào?",... Chúng tôi chỉ đơn thuần là những con rối. Ai quan tâm nếu tôi mệt mỏi chứ?

Trước những suy nghĩ cồn cào không thể giải quyết mãi từ năm này qua năm khác, Sulli dần bị "bóng tối" nuốt chửng. Sống trong cơn khủng hoảng, cô giữ thái độ thờ ơ đối với cuộc sống, có lẽ vì lý do: "Tôi luôn chán ghét sự yếu đuối của mình. Tôi cảm thấy xấu hổ. Tôi không muốn trở thành người dễ tổn thương".

Khóc không sao ở đây! Nỗi đau đôi mươi của Sulli

Một cuộc sống trọn vẹn về vật chất không thể khắc phục được sự cô đơn trong tâm hồn của "công chúa" nhà SM. 20 tuổi, Sulli chỉ có hai ước mơ đơn giản: "Tôi muốn chia sẻ với mẹ những điều tôi muốn làm. Đầu tiên là tìm một nhà trị liệu cho mình. Còn lại, là có thể hẹn hò với ai đó". Rõ ràng, Sulli nhận thức được tình trạng bất ổn của bản thân và đã cố gắng mọi cách để vượt qua. Nữ idol cuối cùng đã tìm thấy "thuốc bổ" tạm thời cứu mình thoát khỏi vũng bùn của cảm xúc tiêu cực. Đó chính là tình yêu.

Vào năm 2014, Sulli hẹn hò với Choiza - một nghệ sĩ nam lớn hơn cô tới 14 tuổi. Mối quan hệ của nữ idol bị ngăn cấm bởi người thân và fan vì đối tác đã gặp phải nhiều scandal. "Đây là quyết định đầu tiên mà tôi không hối tiếc. Tôi rất hạnh phúc nhưng mẹ lại khuyên tôi không nên vui mừng. Tôi khó lòng tách rời bản thân. Cuối cùng, tôi không nghe mẹ nữa. Tôi chỉ làm theo những gì mình muốn", Sulli chia sẻ trong một buổi phỏng vấn.

Kể từ khi bắt đầu mối quan hệ với Choiza, Sulli đã bắt đầu thể hiện sự phá cách. Cô ta chia sẻ ảnh thân mật, thậm chí là những bức ảnh trên giường với bạn trai. Nữ nghệ sĩ không ngại diện trang phục gợi cảm hoặc thậm chí không mặc nội y khi ra ngoài. Sulli đã vượt qua ranh giới của một ngôi sao, và điều này đã khiến cô ta nhận được nhiều chỉ trích gay gắt. Mặc dù gặp tranh cãi và bị ghánh chịu những lời mắng mỏ, Sulli vẫn kiên định trong tình yêu của mình.

Sau hơn 3 năm hạnh phúc, Sulli và Choiza đã chia tay. Cô gái này trở nên tuyệt vọng, và không còn niềm tin vào cuộc sống như trước đây. Những tổn thương từ quá khứ khiến Sulli cảm thấy sợ hãi trong tình yêu: "Tôi đã từng yêu một cách mãnh liệt và bộc lộ hết tình cảm của mình. Nhưng giờ đây, tôi đang cố gắng tiến lên và lùi lại một chút".

Chuyện tình bị lên án này cuối cùng lại trở thành niềm hạnh phúc to lớn nhất trong cuộc đời ngắn ngủi của "em út" f(x). Trong một bộ phim tài liệu phát hành vào năm 2020, một trang nhật ký của Sulli được tiết lộ: "Hôm nay, mình đã đi cùng anh Jaeho (Choiza) đến tiệm làm móng tay. Mình cảm thấy rất hạnh phúc vì chúng mình đã tìm thấy điều gì đó để làm cùng nhau. Mình không cần gì ngoài việc này nữa... Dù có chuyện gì xảy ra, dù người ta nói gì đi chăng nữa, mình thật sự hạnh phúc ngay bây giờ. Mình rất hạnh phúc đến mức không muốn bỏ lỡ bất kỳ cảm xúc nào, muốn ghi nhớ tất cả chúng, muốn trải nghiệm từng điều một nhỏ bé nhất. Anh ấy thật sự là một người mà mình quý trọng. Mình trân trọng mọi thứ về anh ấy...". Nhìn vào thái độ của Sulli vào thời điểm đó, ai cũng hiểu rằng cô đã dành tình yêu của mình cho bạn trai đến mức nào đó.

Khóc không sao ở đây! Nỗi đau đôi mươi của Sulli

Khóc không sao ở đây! Nỗi đau đôi mươi của Sulli

Một cô gái trẻ đang trải qua độ tuổi hai mươi, đang bị lạc trong những cảm xúc tiêu cực, bị đè nén bởi những trạng thái buồn bã, cô đơn, sự ghét bỏ và dần mất niềm tin vào bản thân. Nữ thần tượng đã bị vây quanh bởi những bình luận ác ý về cuộc sống riêng tư của mình. Cảm giác như "em út" f(x) được đặt đầu đội tội danh gì đó, gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của nhóm nhạc thuộc công ty SM trước khi tan rã.

Âm thầm chịu đựng, Sulli vẫn cố gắng giữ vẻ bình thản, nhưng bên trong cô lại lo lắng về tương lai. "Tương lai của tôi sao? Tôi không chắc. Đó là câu hỏi khó... Tôi mong muốn trong tương lai, có một cuộc sống tốt đẹp, khỏe mạnh và tâm hồn an lành." Trong lúc đó, Sulli cắn môi và suy nghĩ loay hoay: "Liệu tôi có thể biến mất không?... Không... Có".

Dù cô bị "tra tấn tinh thần" hàng ngày, cô vẫn tự đổ lỗi cho chính mình: "Tôi là người có lỗi. Tôi tự trách mình. Chỉ khi tự làm tổn thương bản thân và chỉ trích mình mới thấy mình có thể kiểm soát được. Đó là điều khó khăn nhưng nó giúp tôi tiếp tục." Mặc cho vết thương, nữ idol vẫn tự tìm ra lẽ phải để bảo vệ những kẻ tung bình luận ác ý với cô: "Có lẽ họ không biết mọi chuyện sẽ diễn ra như vậy. Ý tôi là mọi người chỉ đang chê trách mà thôi. Có người nói đó là trò tiêu khiển hay nhất. Cô ấy chỉ không may mắn và bị phát hiện thôi...".

Được hỏi về lý do lựa chọn tha thứ với những người gây bệnh trầm cảm cho cô ngày càng nặng, Sulli khẽ cúi đầu và rơi lệ một lúc lâu. Khi nhìn lên với đôi mắt đỏ hoe, nữ thần tượng tiếp tục bộc bạch: "Theo đuổi việc kiện tụng và dùng pháp lý chỉ khiến tôi cảm thấy tổn thương hơn. Nó không mang lại niềm vui, không làm nguôi đi cơn giận trong lòng tôi. Tôi nghĩ rằng trong trường hợp đó, chỉ nhận được lời xin lỗi cũng vẫn mang đau đớn, bất kể cô ấy xin lỗi thế nào thì tôi vẫn cảm thấy tổn thương".

Sự bất an, sự cô đơn và những lời bình phẩm miệt thị như một lực hút ngày càng "lôi kéo" Sulli vào "hố sâu" của tuyệt vọng, khiến cô quyết định lựa chọn rời bỏ mãi mãi. Nếu Sulli không phải là một ngôi sao, có lẽ cô không phải chịu những chỉ trích chỉ vì mong muốn được là chính mình.

Giá như có ai chịu mở lòng với Sulli, tuổi xuân của em út f(x) đã không dừng lại ở tuổi 25…

Khóc không sao ở đây! Nỗi đau đôi mươi của Sulli