Khi Nào Nên Sửa Website Sau Cú Update Tháng 3 Năm 2024 Của Google

Khi Nào Nên Sửa Website Sau Cú Update Tháng 3 Năm 2024 Của Google

Google's John Mueller cung cấp lời khuyên về việc nên sửa website trước khi Core Update kết thúc

Cập Nhật Cốt Lõi Tháng 3 Năm 2024 Trên Reddit

Người đặt câu hỏi muốn biết liệu cập nhật cốt lõi đã hoàn thành chưa vì họ đã trải qua mất 60% lưu lượng và họ đang chờ đợi cập nhật kết thúc trước khi sửa chữa để website đạt vị trí cao hơn.

"Mọi người khuyên tôi không nên thay đổi đột ngột trên blog của mình khi cập nhật cốt lõi đang diễn ra. Thật không may, tôi đã trải qua mất mát đáng kể, khoảng 60% lưu lượng của mình, và bây giờ tôi quyết tâm khôi phục con số này. Bạn có mẹo gì cho tôi? Dường như các trang của tôi, bao gồm cả backlink (được mua), đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất!"

Lời khuyên mà người dùng Reddit nhận được về việc đợi cho đến sau khi cập nhật hoàn thành trước khi cố gắng sửa chữa là lời khuyên tốt... đa số thời gian.

Cập Nhật Thuật Toán Cốt Lõi Tháng 3 Năm 2024 Chưa Kết Thúc

Cập nhật thuật toán cốt lõi là những thay đổi trong toàn bộ loạt thuật toán là một phần của tìm kiếm. Phần xếp hạng của thuật toán là một phần của những gì tạo nên Thuật toán Cốt lõi của Google. Và hệ thống xếp hạng chính nó được tạo thành từ nhiều thành phần khác nhau liên quan đến việc hiểu các truy vấn tìm kiếm và trang web, đánh giá các yếu tố khác nhau tùy thuộc vào ngữ cảnh và ý nghĩa của truy vấn tìm kiếm, tính liên quan, chất lượng, trải nghiệm trang, cùng với nhiều yếu tố khác.

Cũng có các hệ thống liên quan đến spam như RankBrain. Thuật toán cốt lõi bao gồm nhiều vấn đề và Cập nhật Cốt lõi Tháng 3 Năm 2024 là một trong những cập nhật phức tạp đặc biệt có thể giải thích tại sao nó mất thời gian lâu như vậy.

John Mueller đã trả lời bằng việc thừa nhận rằng Cập nhật Cốt lõi Tháng 3 chưa kết thúc.

Anh giải thích:

"Không, nó chưa hoàn thành. Nó sẽ được ghi là hoàn thành khi nó kết thúc cuộc triển khai."

Bạn Có Nên Chờ Đến Khi Cập Nhật Kết Thúc?

Mueller tiếp tục đề cập đến phần của câu hỏi về việc liệu người đó nên chờ đến khi cập nhật kết thúc để sửa chữa trang web của họ.

Anh trả lời:

"Dù sao, nếu bạn đã nhận thấy có điều gì đáng cải thiện trên trang web của bạn, tôi sẽ tiến hành và hoàn tất công việc. Ý tưởng không phải là thay đổi chỉ để dành cho công cụ tìm kiếm, phải không? Người dùng của bạn sẽ hạnh phúc nếu bạn có thể làm cho mọi thứ tốt hơn ngay cả khi công cụ tìm kiếm chưa cập nhật quan điểm về trang web của bạn."

John Mueller đưa ra một điểm chính đáng rằng bất kỳ lúc nào cũng là thời gian phù hợp để sửa chữa những điểm yếu được phát hiện sau một đánh giá tự đánh giá trang web.

Tôi đã làm việc như một chuyên gia tiếp thị tìm kiếm trong 25 năm, lâu hơn nhiều so với John Mueller từng có, vì vậy từ góc độ đó tôi biết rằng xếp hạng thường thay đổi trong suốt một cập nhật thuật toán. Không phải là không bình thường khi các thay đổi xếp hạng thảm họa được đảo ngược vào thời điểm cập nhật kết thúc. 'Sửa chữa' một cái gì đó trước khi cập nhật kết thúc có nguy cơ thay đổi một cái gì đó không hỏng hoặc không cần sửa chữa.

Tuy nhiên, trong trường hợp cụ thể này, lời khuyên của John Mueller để tiến hành và sửa chữa những điều bị hỏng là hoàn toàn chính xác vì một vấn đề mà người dùng Reddit đề cập, liên kết trả phí, rất có thể là một yếu tố đóng góp vào sự thay đổi tiêu cực trong xếp hạng của họ.

Nhưng nếu liên kết trả phí hoặc xây dựng liên kết quảng cáo như bài viết khách với văn bản mạnh về từ khóa không phải là điều bạn tham gia vào thì có thể hữu ích khi đợi.

Tài liệu của Google lưu ý rằng cập nhật cụ thể này là phức tạp và các biến động có thể tiếp tục. Vì vậy, điều đó có nghĩa là các trang web mất xếp hạng có thể khôi phục lại.

Từ Tài liệu Cập nhật Cốt lõi Tháng 3 của Google:

"Vì đây là một cập nhật phức tạp, việc triển khai có thể mất đến một tháng. Có khả năng sẽ có nhiều biến động trong xếp hạng hơn so với một cập nhật cốt lõi thông thường, khi các hệ thống khác nhau được cập nhật đầy đủ và củng cố lẫn nhau."

Tối Ưu Hóa Cho Người Dùng

Lời khuyên tiếp theo của Mueller là tập trung vào việc tối ưu hóa trang web cho người dùng chứ không phải cho công cụ tìm kiếm. Sự nhấn mạnh của Mueller trong phản ứng của mình là khuyến khích tối ưu hóa cho 'người dùng' nghĩa là khách truy cập trang web.

Phần còn lại của phản ứng của Mueller:

"Ngoài ra, mặc dù tôi không biết trang web của bạn, một điều bạn có thể làm bất kể điều gì là tìm cách phát triển nguồn lưu lượng thay thế, để khi các công cụ tìm kiếm cải thiện quan điểm về trang web của bạn, bạn sẽ có ít biến động mạnh hơn (làm cho mọi thứ độc lập hơn với công cụ tìm kiếm).

Và, khi bạn đi theo con đường này, có thể bạn cũng sẽ nhận thấy rằng bạn tập trung hơn vào việc xây dựng giá trị cho người dùng (vì bạn muốn họ đến & góp ý & khuyến nghị một cách tự nhiên) - điều mà cuối cùng cũng là điều mà công cụ tìm kiếm muốn."

Phản ứng của Mueller có nhiều giá trị vì tối ưu hóa cho người dùng sẽ phù hợp với cách Google xếp hạng trang web. Đó là một phương pháp SEO mà tôi gọi là SEO Trải nghiệm Người dùng. SEO Trải nghiệm người dùng là dự đoán cách nội dung ảnh hưởng đến trải nghiệm và sự hài lòng của người dùng.

Sử dụng những nguyên lý này, tôi đã có thể dự đoán trước vài năm mọi thứ có trong Cập nhật Đánh giá của Google. Các khách hàng của tôi với trang web đánh giá không bị bất ngờ bởi cập nhật đó vì tôi đã dự đoán mọi thứ trong cập nhật đó nên họ đã sẵn sàng cho nó khi nó xảy ra.

Tối ưu hóa cho người dùng không phải là một khẩu hiệu 'làm cho trang web của bạn tuyệt vời' hoặc 'nội dung là vua'. Tối ưu hóa cho người dùng là một chiến lược hành động về cách tạo và tối ưu hóa trang web có sức mạnh xếp hạng mạnh mẽ.

Vụ kiện pháp lý chống độc quyền của chính phủ Mỹ đối với Google đã làm rõ rằng tín hiệu Navboost theo dõi tín hiệu tương tác người dùng là một yếu tố xếp hạng mạnh mẽ. Google phản ứng với các tín hiệu tương tác người dùng và một trong những cách tốt nhất để tạo ra tín hiệu tương tác người dùng (như mô tả trong Bằng sáng chế Navboost) là tạo ra trang web tạo ra phản ứng tích cực.

Đọc thảo luận trên Reddit:

Cập nhật cốt lõi tháng 3 đã kết thúc chưa?