Hướng Dẫn Khôi Phục Thứ Hạng Tìm Kiếm Sau Cuộc Tấn Công Hack Từ Khóa Tiếng Nhật

Hướng Dẫn Khôi Phục Thứ Hạng Tìm Kiếm Sau Cuộc Tấn Công Hack Từ Khóa Tiếng Nhật

Bài viết này cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách khôi phục thứ hạng tìm kiếm sau cuộc tấn công hack từ khóa tiếng Nhật. Những lời khuyên từ chuyên gia tìm kiếm Google John Mueller sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề và cách xử lý hiệu quả.

Sự Kiện

John Mueller, người đại diện tìm kiếm Google, vừa đưa ra lời khuyên cho chủ sở hữu trang web gặp vấn đề với việc tăng đáng kể số trang web ngoại ngữ được lập chỉ mục.

Chủ sở hữu trang web báo cáo rằng hơn 20.000 trang web bằng tiếng Nhật và tiếng Trung bất ngờ xuất hiện trên trang web của họ, mà họ không tạo ra hoặc có ý định lưu trữ. Họ đã yêu cầu cộng đồng Reddit giúp họ loại bỏ các trang không mong muốn và khôi phục lại thứ hạng của trang web.

Mueller đề xuất cách để dọn dẹp vấn đề và ngăn chặn sự tái diễn ra.

Sự Cố

Chủ sở hữu trang web cho biết Google đã chỉ mục hàng ngàn trang web ngoại ngữ trong một ngày, mà chúng không tồn tại trong hệ thống quản lý trang web phía sau, được biết đến là cPanel.

Điều này khiến chủ sở hữu lo lắng rằng trang web của họ có thể đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công bảo mật hoặc cấu hình sai cho phép bên thứ ba không rõ ràng đăng bài.

Sự tăng đột ngột của các trang web là một kỹ thuật được biết đến trong vòng tìm kiếm tối ưu hóa là 'tấn công hack từ khóa tiếng Nhật'.

Kẻ phạm tội có thể điều chỉnh kết quả tìm kiếm bằng cách tràn trang web bằng các trang không hữu ích được tối ưu hóa cho từ khóa tiếng Nhật.

Những cuộc tấn công này đang trở thành mối đe dọa ngày càng tăng đối với an ninh và tính toàn vẹn của trang web, và tình huống của người dùng Reddit đã làm nổi bật nhu cầu tăng cường sự cảnh giác.

Hướng Dẫn Của Mueller

Đáp lại cuộc kêu gọi giúp đỡ, Mueller xác nhận rằng trang web đã bị hack và nói rằng bước tiếp theo là xác định cách xâm nhập xảy ra.

Mueller khuyên,

"Vì ai đó đã hack trang web của bạn, ngay cả khi bạn đã dọn dẹp các dấu vết hack, quan trọng là hiểu cách họ làm điều đó, để bạn có thể đảm bảo rằng các lỗ hổng cũ đã được khóa lại."

Anh ấy khuyên rằng ngay cả sau khi dọn dẹp các dấu vết của sự tấn công hack, việc hiểu cách nó xảy ra là rất quan trọng để khóa chặt những lỗ hổng đó.

Mueller đề xuất cập nhật tự động và có thể chuyển sang một nền tảng lưu trữ xử lý bảo mật có thể là những giải pháp có lợi.

Hậu Quả Tối Ưu Hóa Tìm Kiếm

Mueller nói rằng sau khi các trang quan trọng nhất của trang web đã được dọn dẹp khỏi nội dung không mong muốn, chúng có thể được lập chỉ mục lại nhanh chóng.

Anh ấy nói rằng không cần phải lo lắng về các trang web hack cũ vẫn được lập chỉ mục nhưng không thấy được, vì chúng có thể tồn tại như vậy trong nhiều tháng mà không gây ra vấn đề nào.

"Các trang cũ sẽ vẫn được lập chỉ mục trong vài tháng, chúng không gây ra vấn đề nếu chúng không được nhìn thấy."

Mueller cũng làm rõ rằng các liên kết trở lại rác rưởi trỏ đến các trang web được lập chỉ mục nhưng không thấy được không cần phải từ chối.

Thay vào đó, anh ấy khuyên tập trung vào việc dọn dẹp nội dung hiển thị của trang web và ngăn chặn kết quả tìm kiếm nội bộ từ được lập chỉ mục.

Giải Quyết Liên Kết Rác & Lập Chỉ Mục

Chủ sở hữu trang web hỏi Mueller về lời khuyên liên quan đến liên kết trở lại rác gây ra các trang tìm kiếm nội bộ được lập chỉ mục.

Mueller làm rõ rằng điều này là riêng biệt với vấn đề hack. Anh ấy khuyên không nên từ chối các liên kết, nói rằng các trang sẽ tự nhiên mất khỏi kết quả tìm kiếm theo thời gian.

Anh ấy khuyên chặn trang tìm kiếm nội bộ một cách chủ động cho bất kỳ trang web mới hoặc hiện có để tránh bị khai thác bởi những người lừa đảo.

"Chặn các trang kết quả từ việc lập chỉ mục (robots.txt hoặc noindex). Đối với trang web mới/khác, tôi thường chặn các trang kết quả tìm kiếm từ việc lập chỉ mục, không cần phải chờ đợi cho đến khi có người tận dụng trang web của bạn như thế."

Các Cách Nhìn Mới Cho Chuyên Gia SEO

Cuộc đối thoại với Mueller này làm nổi bật tầm quan trọng của các biện pháp chủ động để ngăn chặn tấn công hack và liên kết rác từ làm tổn thương thứ hạng tìm kiếm của trang web.

Cập nhật bảo mật định kỳ, quét malware và kiểm tra liên kết nên là một phần của việc bảo trì hàng ngày của bạn. Trang web chia sẻ trách nhiệm với các công cụ tìm kiếm để giữ kết quả miễn phí khỏi nội dung bị hack và rác rưởi.

Đọc: Bạn Có Nên Từ Chối Liên Kết Từ Các Trang Web Rác Rưởi Nhưng Có Ảnh Hưởng Lớn?

Hình Ảnh Đặc Sắc: ColorMaker/Shutterstock