Khán giả đánh giá tiêu cực về bộ phim Biệt Dược Đen

Khán giả đánh giá tiêu cực về bộ phim Biệt Dược Đen

Khán giả thất vọng với tình huống kết phim Biệt Dược Đen, khi việc Điều - trùm cuối của thứ nước khoái, dùng biệt dược gây chết nhiều nạn nhân bị cho rằng thiếu kịch tính và quá đơn giản để khép lại vụ án

Khán giả phản đối

Tập 27, cũng là tập cuối của bộ phim Biệt Dược Đen đã được phát sóng vào tối ngày 1/11. Trong phần này, công an đã xác định được nơi mà Điều (do Thái Sơn đóng) đang giam giữ ông Sáng (do Nguyễn Trường thủ vai) và đã tiến hành truy bắt đối tượng.

Ở đây, cuộc trò chuyện giữa ông Sáng và Điều tiết lộ dần bí mật về thứ nước khoái - một loại thuốc đặc biệt mang đến cái chết cho nhiều nạn nhân trong phim.

Ông Sáng phân tích cho Điều thấy thực tế rằng anh đã xa rời lĩnh vực hóa học quá lâu và tạo ra một loại chất độc gây tử vong. Ông Sáng cho biết cơ sở dữ liệu tính toán của con trai đã lạc hậu 20 năm do công thức ban đầu của nước khoái được xây dựng từ tiền chất morphin và gây nghiện.

"Ông muốn từ chối nước mừng cũng giống như cách ông từ chối mình là bố của tôi suốt đời", Điều lao lên.

Khi đó, Tuấn (Huỳnh Anh) và Dương (Lương Thanh) tấn công khu trú ẩn của Điều. Tuy nhiên, cả hai nhanh chóng bị Điều kiểm soát, bắn trọng thương. Sau đó, Điều bị bắn chết ngay tại chỗ để đảm bảo an toàn cho 3 con tin.

Khán giả đánh giá tiêu cực về bộ phim Biệt Dược Đen

Khán giả đánh giá tiêu cực về bộ phim Biệt Dược Đen

Khán giả đánh giá tiêu cực về bộ phim Biệt Dược Đen

Khán giả đánh giá tiêu cực về bộ phim Biệt Dược Đen

Có một số cảnh đáng chú ý trong tập cuối của Biệt Dược Đen.

Cách kết thúc chuyện về nước khoái của ê-kíp Biệt dược đen được cho là cái chết của Điều, đã để lại một ấn tượng sâu sắc.

Có thể thấy đây là một kết thúc hoàn chỉnh cho bộ phim cảnh sát hình sự khi thế lực ác đen bị phơi bày và nhận được hình phạt xứng đáng vì tội lỗi đã gây ra.

Tuy nhiên, nhiều người xem đã cảm thấy thất vọng vì cách diễn biến của kết phim quá nhanh, đơn giản và còn nhiều khuyết điểm. Khán giả đã chỉ ra rằng biên kịch thiếu kinh nghiệm khi để hai nhân vật Tuấn và Dương tự ý xông vào Điều giam để giải cứu con tin.

Ngoài ra, cách Điều bị xoá bỏ ngay lập tức để nhanh chóng kết thúc vụ án cũng được cho là không phù hợp với những tội ác mà hắn đã gây ra.

"Mấy tập cuối xem thấy nội dung thiếu sắc nét quá. Cả bộ phim có những chi tiết khá rõ ràng, đến tập bắt Đạt và Điều có vẻ như có văn bản viết chi tiết, mọi thứ dễ dàng và đơn giản quá", "Xem tập cuối thấy thất vọng, thật sự chán", "Hai cảnh sát không tuân thủ mệnh lệnh của cấp trên, thiếu kỷ luật trong công việc. Hai người cầm súng chủ động nhưng lại để cho tội phạm nắm quyền kiểm soát chỉ vì không đủ kỹ năng. Kết thúc phim có cảm giác nhạt nhẽo, kể cả việc thiết lập các cặp đôi, cũng như việc tiêu diệt mầm mống nguy hiểm trong xã hội".

Kết phim quá nhiều điểm xấu, hoàn toàn không hợp lý gây tác động tiêu cực đến cả bộ phim. Mỗi tập đều thú vị trừ tập cuối thiếu đi sự căng thẳng, thấy hơi tầm thường. Tôi mong chờ cả ngày để xem phần kết của tập cuối nhưng lại không như mong đợi. Việc bắt sống Điều và cho hắn tái hiện lại toàn bộ quá trình sẽ là một lựa chọn hay hơn. Thật sự, tập cuối làm tôi cảm thấy thất vọng. Cách kết thúc vụ án của Điều quá đơn giản. Phim Việt Nam thường có phần đầu phức tạp, nhiều tình tiết gay cấn, nhưng tập cuối lại kết thúc một cách tầm thường như làm cho đủ. E-kíp của "Biệt dược đen" được khen ngợi.

Sau khi phát sóng tập cuối, ê-kíp Biệt dược đen đã lời chia tay với khán giả. Trên trang cá nhân, đạo diễn Trần Trọng Khôi đã viết: "Đây là một hành trình không thể nào quên. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành cùng tôi và đạo diễn Phạm Gia Phương để tạo nên một bộ phim tốt, và hiện giờ chúng ta có thể gọi nó là một bộ phim tốt rồi".

MC Huyền Trang, người đảm nhận vai nhân viên pháp y Mỹ Lan, đã chia sẻ về hành trình tham gia bộ phim một cách chi tiết. Huyền Trang tự tin khẳng định rằng Biệt dược đen là bộ phim thành công nhất của VFC trong năm nay.

Mỹ Lan cũng tự hào với vai diễn trong sự nghiệp diễn xuất nghiệp dư của mình. "Trải qua gần 5 tháng với vai nhỏ nhưng đáng giá, đó đã mang lại cho tôi một trải nghiệm lớn. Đây là lần đầu tiên tôi được nhập vai một người chiến sĩ Công an Nhân dân, đóng vai nữ pháp y với công việc và lời thoại đặc biệt, thách thức. Đây thực sự là những cảm xúc bất ngờ và hạnh phúc vì được vào vai, cũng như cơ hội học hỏi từ sự chuyên nghiệp của đoàn phim cả về diễn xuất và làm phim", MC Huyền Trang đã viết.

Khán giả đánh giá tiêu cực về bộ phim Biệt Dược Đen

Khán giả đánh giá tiêu cực về bộ phim Biệt Dược Đen

Khán giả đánh giá tiêu cực về bộ phim Biệt Dược Đen

Khán giả đánh giá tiêu cực về bộ phim Biệt Dược Đen

Dưới đây là một số hình ảnh hậu trường của phim Biệt Dược Đen.

Sau 4 năm tạm ngừng hoạt động nghệ thuật, Biệt Dược Đen đánh dấu sự trở lại của diễn viên Huỳnh Anh. Ở những tập đầu, Huỳnh Anh bị nhận xét không phù hợp với vai trò công an do gương mặt quá trẻ con, biểu cảm cứng nhắc và thiếu sự sâu sắc.

Tuy nhiên, về sau Huỳnh Anh dần thích nghi và thể hiện vai diễn của mình một cách hoàn chỉnh mặc dù không xuất sắc. "Vậy làBiệt Dược Đen đã kết thúc rồi. Tôi xin chân thành cảm ơn khán giả, những người đã theo dõi và ủng hộ bộ phim. Trái tim tôi vẫn còn rất nhiều cảm xúc và tiếc nuối", Huỳnh Anh chia sẻ.