Khám phá trái cây thần kỳ giúp giảm cân và đảo ngược nhiễm mỡ gan trong vòng 6 tháng không cần dùng thuốc

Khám phá trái cây thần kỳ giúp giảm cân và đảo ngược nhiễm mỡ gan trong vòng 6 tháng không cần dùng thuốc

Quả bơ, một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có những lợi ích đáng kinh ngạc cho gan, tim mạch và giảm cân

Bác sĩ Trương Chấn Dung, Giám đốc Trung tâm nội soi của Bệnh viện Đại học Y Đài Bắc (Trung Quốc), đã cho biết rằng bơ là loại trái cây bổ dưỡng nhất nếu chọn lựa. Không chỉ giảm mức cholesterol xấu trong máu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch, bơ còn có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm, giảm mức cholesterol, và làm giảm tổn thương gan. Ngoài ra, bơ còn cải thiện chỉ số gan và hỗ trợ quá trình giảm cân khi ăn uống điều độ.

Bác sĩ cũng chia sẻ một trường hợp bệnh nhân trẻ làm việc trong văn phòng. Do công việc bận rộn và thường xuyên, bệnh nhân thường không ăn uống đều đặn và thường xuyên dùng đồ ăn ngoài và đồ ăn vặt. Đồng thời, để giảm áp lực công việc, bệnh nhân thường ăn khuya tại chợ đêm và thức khuya. Sau khi kiểm tra sức khoẻ định kỳ, nam bệnh nhân này không chỉ bị thừa cân, mà còn được phát hiện mắc bệnh gan nhiễm mỡ, có mức cholesterol gan và máu cao hơn bình thường.

Khám phá trái cây thần kỳ giúp giảm cân và đảo ngược nhiễm mỡ gan trong vòng 6 tháng không cần dùng thuốc

Đây là một trong những trường hợp điển hình của bệnh nhân do thói quen ăn uống không lành mạnh và thức khuya, dẫn đến tăng cân không kiểm soát, làm tăng cholesterol và gây nhiễm mỡ gan. Tuy nhiên, bệnh nhân nam không muốn sử dụng thuốc để điều trị, nên anh đã quyết định cải thiện tình trạng sức khoẻ của mình bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt theo chỉ định của bác sĩ.

Bác sĩ Trương Chấn Dung đã đưa ra khuyến nghị mà anh bệnh nhân nên từ bỏ thói quen ăn vặt và ăn đêm không kiểm soát, thay vào đó, hình thành thói quen đi ngủ sớm, dậy sớm và tập thể dục thường xuyên. Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyên anh nên bổ sung thêm bơ vào khẩu phần ăn hàng ngày, trước bữa trưa hoặc tối. Sau 6 tháng, không chỉ chỉ số cholesterol trong máu và mỡ gan được cải thiện đáng kể mà cân nặng của anh cũng trở về mức bình thường.

7 lợi ích của quả bơ

1. Sức khỏe tim và mạch máu được cải thiện

Bơ, mặc dù có chứa nhiều chất béo và calo, nhưng lại chứa nhiều β-sitosterol hơn các loại trái cây khác. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

2. Giảm nguy cơ bị tăng đường huyết và mỡ máu trong bệnh nhân đái tháo đường.

Các nghiên cứu cho thấy axit béo không bão hòa có thể hiệu quả làm giảm nồng độ đường trong máu và cũng giúp giảm tổng mức cholesterol cao. Bơ là một loại quả có lượng axit béo không bão hòa cao và ít đường, có tác dụng đáng kể trong việc giảm chất béo trung tính, vì vậy bệnh nhân đái tháo đường có thể sử dụng loại quả này một cách an toàn.

Đồng thời, bơ chứa chất béo không bão hòa đơn lành mạnh và vitamin E chống oxy hóa có thể giảm đường trong máu và cholesterol. Nhờ vào những chất này, bơ có thể ngăn chặn tắc nghẽn và oxy hóa mạch máu, đồng thời ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

3. Rút ngắn liều lượng thuốc cho người bị viêm khớp gối.

Khám phá trái cây thần kỳ giúp giảm cân và đảo ngược nhiễm mỡ gan trong vòng 6 tháng không cần dùng thuốc

Chất ASU (Avocado Soybean Unsaponificables) có trong quả bơ có khả năng hỗ trợ điều trị viêm khớp gối, từ đó giúp giảm liều dùng thuốc. ASU có tác dụng ức chế interleukin-1 và kích thích cơ chế tái tạo sụn để tăng cường sản xuất collagen. Khi kết hợp sử dụng ASU với thuốc, bệnh nhân có thể giảm tới một nửa lượng thuốc uống và cảm thấy giảm đau sau 30 ngày. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, việc này cần tuân theo hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ.

4. ASU giúp ngăn ngừa tổn thương gan.

Việc ăn trái cây có thể làm giảm mức độ tổn thương gan do chất độc D-galactosamine. Trong số các loại trái cây, bơ có tác dụng ức chế tổn thương gan mạnh nhất và làm chậm quá trình tiến triển của bệnh. Hiệu quả của việc ức chế này phụ thuộc vào lượng bơ ăn vào. Ngoài ra, bơ còn bảo vệ gan, giảm thiểu tác hại của viêm gan siêu vi và có khả năng phòng ngừa và điều trị viêm gan.

5. Cải thiện rối loạn tiêu hóa

Khám phá trái cây thần kỳ giúp giảm cân và đảo ngược nhiễm mỡ gan trong vòng 6 tháng không cần dùng thuốc

Bơ có tác dụng tốt trong việc điều hòa hệ tiêu hóa, bảo vệ các tế bào nhạy cảm của dạ dày và ruột non. Ngoài ra, chứa nhiều loại vitamin cần thiết, bơ còn giúp làm lành tế bào viêm và tổn thương. Bơ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hệ vi khuẩn ruột, ngăn ngừa tình trạng tự nhiễm độc và viêm đại tràng, đặc biệt là làm giảm tình trạng loét tá tràng.

6. Bơ còn giúp cải thiện vấn đề hôi miệng.

Bơ hỗ trợ quá trình giảm cân.

Trên thực tế, lý do chính khiến bơ có thể hỗ trợ quá trình giảm cân là vì nó chứa lượng chất béo cao, góp phần làm tăng cảm giác no. Ngoài ra, bơ còn giàu chất xơ, giúp trì hoãn quá trình tiêu hóa thức ăn và ổn định lượng đường trong máu. Tức là, ăn bơ sẽ làm bạn cảm thấy no và tránh ăn quá nhiều.

Tuy nhiên, nhiều người thích kết hợp bơ với sữa, đường... để tăng thêm hương vị. Điều này không chỉ khiến lượng calo trong bơ tăng mà còn kích thích sự thèm ăn nhiều hơn, dẫn đến việc mặc dù sử dụng bơ nhưng vẫn tăng cân.

Nguồn: edh.tw