Khám phá sức mạnh đặc biệt của loại trà Việt giảm mỡ máu

Khám phá sức mạnh đặc biệt của loại trà Việt giảm mỡ máu

Uống trà hoa cúc giúp giảm mỡ máu và ngăn ngừa bệnh tim mạch Ngoài ra, trà hoa cúc còn có nhiều tác dụng khác có lợi cho sức khỏe

Mỡ máu cao là một vấn đề nghiêm trọng gây ra tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Để kiểm soát mức độ mỡ máu, một chế độ ăn uống lành mạnh được coi là phương pháp hiệu quả nhất.

Theo TS Tim Bond, một nhà nghiên cứu của Tea Advisory Panel (TAP), không chỉ có thức ăn mà những loại đồ uống chúng ta tiêu thụ hàng ngày cũng có tác động đáng kể đến việc giảm mỡ máu. TAP là một nhóm chuyên gia tại Anh chuyên về lĩnh vực sức khỏe cộng đồng, dinh dưỡng và chế độ ăn uống.

"Trà hoa cúc được cho là có thể giúp giảm lượng mỡ trong máu khi được uống hàng ngày, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nguyên nhân được cho là do trà này chứa nhiều flavones - một loại chất chống oxy hóa flavonoid. Flavones có tác dụng giảm tổng lượng mỡ trong máu, đồng thời tăng hoạt động của các mỡ có lợi và loại bỏ các mỡ có hại", TS Bond giải thích.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Endocrinological Investigation, tác dụng giảm mỡ máu của trà hoa cúc đã được chứng minh. Theo đó, nhóm nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng việc uống trà hoa cúc có thể giảm tới 18% lượng cholesterol trong cơ thể.

Nghiên cứu này đã được thực hiện trên 64 người tham gia và đây là một nghiên cứu quan sát. Những người tham gia đã được yêu cầu uống 3 tách trà hoa cúc hoặc nước nóng mỗi ngày.

Trà hoa cúc đã được chứng minh có khả năng giảm cholesterol "xấu" và cholesterol tổng cũng như chất béo trung tính - một loại chất béo không có lợi khác có trong máu. Nhờ vào đặc tính này, các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng trà hoa cúc là một thức uống tuyệt vời để phòng ngừa bệnh tim.

Tiến sĩ Bond đã cho biết rằng trà hoa cúc có khả năng giảm lượng cholesterol, đặc biệt là cholesterol "xấu" và chất béo trung tính, mà không ảnh hưởng đến cholesterol HDL (cholesterol "tốt"). Do đó, việc sử dụng loại trà này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Khám phá sức mạnh đặc biệt của loại trà Việt giảm mỡ máu

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh tác dụng giảm mỡ máu của trà hoa cúc (Ảnh: Revolution tea)

Không chỉ giúp giảm mỡ máu, một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng trà hoa cúc có khả năng điều hòa insulin và làm giảm lượng đường trong máu. Điều này cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một số tác dụng khác của trà hoa cúc

1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Hoa cúc cũng có tác dụng cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Chất apigenin có trong hoa cúc có khả năng làm giảm viêm nhiễm và kích thích tiêu hóa, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Đồng thời, việc uống trà hoa cúc cũng có thể giảm triệu chứng đau bụng và khó tiêu.

Trà hoa cúc cũng được cho là có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa có trong trà hoa cúc có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Trong trà hoa cúc, chất chống oxy hóa apigenin đã được phát hiện. Một số nghiên cứu thực hiện trong phòng thí nghiệm đã chứng minh rằng apigenin có khả năng chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư đường tiêu hóa, ung thư da, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tử cung.

Một nghiên cứu quan sát trên 537 người đã cho thấy rằng những người uống trà hoa cúc từ 2 đến 6 lần mỗi tuần có nguy cơ phát triển ung thư tuyến giáp thấp hơn so với những người không uống trà hoa cúc.

Nguồn: Express, Healthline