Khám phá cách hủy liên kết tài khoản VNeID từ điện thoại mới

Khám phá cách hủy liên kết tài khoản VNeID từ điện thoại mới

Tài khoản định danh điện tử trên VNeID chỉ có thể đăng nhập trên một thiết bị duy nhất tại một thời điểm Vì vậy, người dùng không thể sử dụng tài khoản định danh điện tử trên nhiều thiết bị khác nhau cùng thời điểm

sử dụng:

Có thể sử dụng tài khoản VNeID trên nhiều thiết bị cùng lúc hay không? Theo quy định, tài khoản VNeID chỉ được sử dụng trên một thiết bị duy nhất tại một thời điểm. Do đó, không thể sử dụng tài khoản VNeID trên nhiều thiết bị khác nhau đồng thời.

Hướng dẫn kiểm tra các thiết bị đã đăng nhập vào VNeID và hủy bỏ thiết bị mà bạn không muốn sử dụng.

Hướng dẫn:

1. Đầu tiên, hãy đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản của bạn.

2. Sau đó, trên giao diện chính của ứng dụng, hãy chọn vào mục "Cá nhân" ở dưới cùng, như hình dưới đây.

Bước 2:

Chuyển đổi sang giao diện mới với các phần quản lý và cấu hình cho tài khoản VNeID. Người dùng sẽ nhấp vào phần Quản lý thiết bị để xem danh sách các thiết bị đã từng đăng nhập vào ứng dụng.

Kết quả, mọi người sẽ thấy danh sách các thiết bị đã từng truy cập vào ứng dụng VNeID với cùng một tài khoản. Từ đó, bạn có thể kiểm tra xem có thiết bị nào đáng ngờ hoặc không biết người sử dụng là ai.

Hoặc, những người đã thay đổi thiết bị mới cũng có thể hủy liên kết tài khoản với thiết bị cũ bằng cách nhấn vào nút Hủy liên kết. Khi đó, ứng dụng VNeID sẽ yêu cầu xác nhận việc hủy liên kết với thiết bị, chỉ cần nhấn vào nút Xác nhận để hoàn tất.

Theo Nghị định 59, các tài khoản định danh điện tử cá nhân đều chứa các thông tin cơ bản quan trọng để xác định danh tính. Trong đó, tài khoản định danh điện tử cá nhân được phân thành 2 mức độ khác nhau với thông tin và giá trị sử dụng không giống nhau.

Thông tin về tài khoản định danh điện tử cá nhân mức độ 1 bao gồm các chi tiết sau: số định danh cá nhân, tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, và giới tính. Nếu là người nước ngoài, cần cung cấp thêm thông tin về số, ký hiệu, ngày tháng năm và loại giấy tờ, cùng với thông tin về nơi cấp hộ chiếu hoặc giấy tờ có hiệu lực quốc tế.

Thông tin của tài khoản định danh điện tử cá nhân mức độ 2 bao gồm đầy đủ thông tin cá nhân như tài khoản định danh mức độ 1. Ngoài ra, tài khoản này còn bổ sung các thông tin sinh trắc học như ảnh chân dung, vân tay, giấy phép lái xe, đăng ký xe, thẻ BHYT và nhiều hơn nữa.

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản định danh điện tử của mình, người dân cần lưu ý điều gì?

- Không chia sẻ thông tin tài khoản cho người khác.

- Đăng xuất tài khoản khi cho người khác mượn thiết bị.

- Luôn cập nhật thông tin về ứng dụng để có đầy đủ các tin tức và thông báo mới nhất về các hướng dẫn an toàn thông tin.

- Với vị trí "vua của mọi nghề" và thu nhập cao, nhiều nhân sự đã đồng ý chấp nhận mức lương thấp do nỗi sợ này.