Khám phá bí mật đằng sau lệnh cấm phim Barbie ở Việt Nam

Khám phá bí mật đằng sau lệnh cấm phim Barbie ở Việt Nam

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành khẳng định lệnh cấm chiếu phim Barbie vẫn được duy trì sau khi nhà sản xuất phim từ chối thay đổi nội dung Warner Bros chỉ cho rằng đó là quan điểm của họ và không ảnh hưởng đến quyết định của Cục Điện ảnh

Vào ngày 6/7, Variety đã đăng một bài viết về việc công ty sản xuất và phát hành phim Warner Bros. đã phủ nhận việc bộ phim Barbie do Margot Robbie đóng chính có đường lưỡi bò xuất hiện.

"Biểu đồ trong Barbie Land (thế giới của Barbie) được vẽ bằng phấn màu như một bức tranh trẻ con. Nét vẽ đặc biệt này miêu tả hành trình của Barbie từ thế giới ảo sang thế giới thực. Đây không phải là một tuyên bố gì cả", người phát ngôn của Warner Bros. nói với Variety.

Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành xác nhận đây là quan điểm của hãng phim và cục cấm chiếu phim này không có ý định thay đổi quyết định ban đầu được công bố vào ngày 3/7.

Khám phá bí mật đằng sau lệnh cấm phim Barbie ở Việt Nam

Hình ảnh từ trailer chính thức của Barbie.

The requested content is:

Ông Vi Kiến Thành cho biết quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của Hội đồng thẩm định và phân loại phim, với sự tham gia của 11 thành viên trong đó có GS.TS Trần Thanh Hiệp làm chủ tịch. Các thành viên của cục thống nhất đã quyết định không chiếu phim Barbie do phim có cảnh chứa đường lưỡi bò vi phạm pháp luật. Cục đã giải thích rằng hình ảnh này xuất hiện nhiều lần trong phim, không giống như thông tin trên mạng chỉ nói rằng cảnh này chỉ có trong trailer.

Thông tin về bộ phim Barbie và lịch chiếu dự kiến vào ngày 21/7 không được đăng tải trên website của các rạp chiếu trong nước. Trước đó, nhà phát hành đã tiết lộ một số đoạn quảng cáo về phim này trên mạng và một số rạp chiếu.

Hội đồng thẩm định và phân loại phim đã cấm chiếu bộ phim Uncharted vì sự tham gia của Tom Holland và lý do tương tự. Bộ phim Everest: Người tuyết bé nhỏ, do đơn vị phát hành tại Việt Nam, đã bị phạt 170 triệu đồng và rút khỏi rạp sau 10 ngày ra mắt. Vụ việc vi phạm về hình ảnh không hợp pháp đã khiến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thay đổi thành viên của hội đồng thẩm định phim để tăng cường việc kiểm soát.