Hogwarts Legacy: Cuộc Phiêu Lưu Đầy Phép Thuật

Hogwarts Legacy: Cuộc Phiêu Lưu Đầy Phép Thuật

Hogwarts Legacy tiếp tục chứng minh sự thành công đối với Warner Bros. và Avalanche Software, vượt qua một cột mốc bán hàng quan trọng khác.

Hogwarts Legacy: Một Thành Công Đáng Kinh Ngạc

Năm ngoái, Hogwarts Legacy được mong chờ rất nhiều tiếp tục đón nhận sự thành công, khi các báo cáo gần đây cho thấy tựa game nhập vai này bán chạy như thế nào vào năm 2023. Thông tin này là một bắt đầu tuyệt vời cho năm 2024 của Warner Bros và dòng game Hogwarts Legacy, mà dường như giờ đây càng phù hợp cho một phần tiếp theo hoặc nội dung sau khi ra mắt hơn bao giờ hết.

Hogwarts Legacy characters brewing a potion

Hogwarts Legacy characters brewing a potion

Mặc dù một số tranh cãi như nhiệm vụ Hogsmeade chỉ có trên PS5 và những phát ngôn gây tranh cãi của J.K. Rowling đã làm mờ đi phần nào cuộc trò chuyện xoay quanh Hogwarts Legacy, nhưng tựa game không dường như đã bị đánh bại nhiều. Các đối tượng chơi game ngay lập tức nhận ra tiềm năng tự nhiên trong một RPG về Harry Potter, và doanh số ấn tượng của Hogwarts Legacy phản ánh cả sức mạnh của cốt truyện và sự thực hiện mượt mà của thiết kế của nó. Mặc dù hệ thống RPG hơi nông cạn hoặc một thế giới mở trống rỗng đã là điểm chỉ trích của một số người chơi, Hogwarts Legacy nói chung đã là một thành công áp đảo.

Doanh Số Bán Hàng Ấn Tượng

Thành công này trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, sau một cuộc phỏng vấn gần đây với David Haddad, Tổng giám đốc Warner Bros. Interactive Entertainment. Trong cuộc phỏng vấn, Haddad cho biết Hogwarts Legacy đã bán được hơn 22 triệu bản vào năm 2023, nhiều hơn bất kỳ tựa game nào khác trong năm đó, vượt qua tựa game bán chạy nhất Tears of the Kingdom gần 2 triệu bản. Đáng chú ý, Hogwarts Legacy cũng đã bán chạy hơn các dòng game khổng lồ như Call of Duty và Madden.

Hogwarts Legacy được phát hành vào tháng 2 năm 2023, ba tháng trước Tears of the Kingdom và nhiều tựa game nổi bật khác, mang lại một chút ưu thế ban đầu. Sau đó, tựa game đã được phát hành lại trên Switch và các console thế hệ trước vào mùa thu, làm tăng thêm doanh số bán hàng.

Hogwarts Legacy: Game Bán Chạy Nhất Năm 2023

Thông tin doanh số bán hàng này sẽ là tin vui cho fan của tựa game, khi nó hầu như đảm bảo rằng Warner Bros. sẽ tiến tới với nội dung tiếp theo cho dòng game. Cho dù điều này có nghĩa là một phần tiếp theo sớm hơn dự kiến hoặc một kế hoạch nâng cấp cho Hogwarts Legacy trong năm 2024, dường như khá chắc chắn rằng công ty game sẽ tận dụng thành công này, hy vọng tái tạo nó với các phần tiếp theo hoặc phần phụ cao cấp hơn, được tinh chỉnh hơn.

Thú vị khi so sánh doanh số bán hàng của Hogwarts Legacy với tiếp nhận chung từ cộng đồng game rộng lớn. Tựa game có một cộng đồng fan hâm mộ, không thể phủ nhận, nhưng dường như không nhìn nhận tựa game với sự kính trọng như một tựa game như Tears of the Kingdom hay Baldur's Gate 3, mặc dù vượt qua cả hai về thị trường. Ngoài ra, sự vắng mặt hoàn toàn của Hogwarts Legacy tại The Game Awards có thể đã được xem là dấu hiệu xấu cho dòng game. Tuy nhiên, rõ ràng rằng Hogwarts Legacy là một thành công rực rỡ, ít nhất là về mặt doanh số, và fan chắc chắn sẽ đang háo hức chờ đợi bước tiếp theo của loạt game này.