Kết thúc 'Gia đình mình vui bất thình lình': Bất ngờ đến mãi mãi

Kết thúc 'Gia đình mình vui bất thình lình': Bất ngờ đến mãi mãi

Phim Gia đình mình vui bất thình lình chính thức khép lại sau 32 tập, vượt xa con số 56 như thông tin trước đó Kết thúc phát sóng vào tối 15/9

* Bài viết tiết lộ nội dung phim

 

Trích đoạn tập cuối phim "Gia đình mình vui bất thình lình". Video: VTV

Sau hàng loạt biến cố, tất cả con cái của ông Toại và bà Cúc đã tìm lại hạnh phúc. Phương, con dâu cả, đã quay trở về gia đình sau khi biết chồng mình, Công, mắc ung thư và đang chiến đấu với căn bệnh này. Nhờ sự động viên từ vợ và người thân, anh ta đã trải qua phẫu thuật thành công và hồi phục hoàn toàn.

Tập cuối của phim diễn ra ba năm sau khi Công khỏi bệnh. Cặp vợ chồng đã có được những đứa trẻ sinh đôi sau nhiều năm chữa hiếm muộn, trong khi Phương đã trải qua ba lần sảy thai. Cặp con thứ, Thành và Hà, cũng có kế hoạch sinh thêm con. Danh, con út, đã giải quyết hiểu lầm với vợ và cùng nhau sinh ra một cô con gái.

Dịp gia đình sum họp, Thành thông báo rằng mảnh đất mua để xây mộ công đợt trước đã tăng giá chóng mặt, lời thu được hơn 100 triệu đồng. Cả gia đình đã quyết định bán đất để cùng nhau đi du lịch. Trong dịp lễ tốt nghiệp cấp một, Long - con trai của Hà và Thành - đã kể lại câu chuyện ý nghĩa về chuyến đi đó, khiến cả gia đình xúc động.

Kết thúc 'Gia đình mình vui bất thình lình': Bất ngờ đến mãi mãi

Nghệ sĩ Lan Hương (trái, vai bà Cúc) và Quang Sự (vai Công) đóng vai trò chính trong tập cuối. Họ có các câu thoại về ý nghĩa của hạnh phúc và gia đình. Trong đó, ông Toại nói: "Bố mẹ của chúng ta không phải giàu có, không xuất sắc, không phải người thành đạt, vì vậy không cần phải đặt ra áp lực cho các con phải trở thành như vậy. Bố mẹ chỉ mong muốn các con khỏe mạnh, sống một cuộc sống đúng đắn và tử tế, sống để tự hào với bản thân và cuộc sống của mình".

Tâm Anh đã thay đổi từ suy nghĩ không muốn sống cùng chồng và trở nên hòa hợp với tất cả thành viên trong gia đình. Một nhân vật trong phim đã nói: "Để có một gia đình hạnh phúc, chúng ta cần phải đổ nhiều công sức, cố gắng và chăm sóc hàng ngày". Trên fanpage của nhà sản xuất, đa số khán giả nhận xét rằng tình tiết ở những tập cuối dễ dàng đoán được, nhưng nó mang ý nghĩa sâu xa.

Kết thúc 'Gia đình mình vui bất thình lình': Bất ngờ đến mãi mãi

Các nhân vật hội ngộ trong phần cuối cùng của bộ phim. Ảnh: VFC

Trước đó, kể từ tập 30, nội dung phim đã bị chỉ trích vì xoay quanh mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân của cặp đôi anh cả và em út. Ngoài ra, biên kịch liên tục tạo điểm cao trào bi kịch khi nhân vật Công mắc bệnh ung thư, và vợ anh thường xuyên gặp rủi ro thai nhi.

Biên kịch Lại Phương Thảo và đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh đã nhấn mạnh rằng họ tôn trọng ý kiến và cảm xúc của khán giả. Đội ngũ sản xuất đã giải thích rằng mỗi nhân vật trong phim đều phải đối mặt với những biến cố và học cách vượt qua chúng. Theo đạo diễn, phần thứ hai của phim được thiết lập với một bầu không khí trầm lắng nhằm tạo sự cân bằng cho phần đầu vui tươi.

Gia đình của chúng tôi được làm vui bất ngờ bởi hai đạo diễn trẻ, Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh, người đã làm nên tác phẩm trong 11 tháng và 5 ngày. Bộ phim kể về cuộc sống gia đình của ông Toại và bà Cúc, cùng ba anh em trai Công, Thành và Danh, cũng như ba người con dâu Phương, Hà và Trâm Anh. Phim không màu hồng hoá cuộc sống bởi nó còn tả đầy đủ những xung đột gia đình. Tuy nhiên, mỗi nhân vật trong phim được nhìn nhận qua một góc nhìn hài hước, tạo nên những tình huống nhẹ nhàng.

Dự án quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: Nghệ sĩ Bùi Bài Bình (ông Toại), Lan Hương (bà Cúc), Quang Sự (Công), Kiều Anh (Phương), Lan Phương (Hà), Doãn Quốc Đam (Thành), Thanh Sơn (Danh), Khả Ngân (Trâm Anh). Nhóm sản xuất cho biết sẽ mang đến câu chuyện về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu từ góc nhìn mới của người trẻ, với những ý tưởng mới về công việc, tình yêu, ngôn từ và hạnh phúc.