Kết thúc chuỗi siêu phẩm: Những thuật ngữ 'hết hạn' dành cho dòng iPhone S

Kết thúc chuỗi siêu phẩm: Những thuật ngữ 'hết hạn' dành cho dòng iPhone S

Khi không có tin tức về iPhone 14S trong loạt đồn đoán về iPhone 15, có thể Apple đã chấm dứt việc đặt tên theo mô hình này

Kết thúc chuỗi siêu phẩm: Những thuật ngữ 'hết hạn' dành cho dòng iPhone S

iPhone S từng là chiến lược phát hành sản phẩm thành công của Apple. Giữa 2 thế hệ iPhone có sự nâng cấp to lớn, phiên bản S được xem như đảm bảo về thiết kế ổn định và linh kiện, cùng với việc cải tiến các tính năng mới.

Về cơ bản, dòng iPhone S có thiết kế tương tự như thế hệ trước, nhưng có thêm những tính năng quan trọng. Bao gồm trợ lý ảo Siri và cảm biến vân tay Touch ID. Chu kỳ này đã được duy trì trong nhiều năm với các phiên bản iPhone 3GS, iPhone 4S, iPhone 5S và iPhone 6S. Sau đó, đã có một gián đoạn ở thế hệ iPhone 7, iPhone 8 trước khi trở lại với bộ đôi iPhone XS, XS Max, và đến nay vẫn có nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên, theo trang 9to5mac, có vẻ như chiến lược của iPhone S đã kết thúc sau khi iPhone 7 ra đời. Mặc dù iPhone 6S và iPhone 7 có cùng kích thước, hình dạng và thiết kế, Apple đã quyết định tăng chỉ số của mẫu iPhone từ 6 lên 7, thay vì "iPhone 6SS" - một cách đặt tên không thể tệ hơn.

Kết thúc chuỗi siêu phẩm: Những thuật ngữ 'hết hạn' dành cho dòng iPhone S

Tương tự, một năm sau đó, iPhone 8 và iPhone 8 Plus vẫn giữ thiết kế cũ, không có sự khác biệt thực sự so với dòng iPhone 6/6 Plus. Điều này cho thấy Apple đã thay đổi quy luật đặt tên iPhone của mình, không còn giữ sự ổn định tương đối như trước.

Không có iPhone 8S hoặc iPhone 9, Apple đã giới thiệu iPhone X và tiếp tục phát triển tên gọi này thêm một năm nữa trước khi quay trở lại sử dụng số Ả Rập và bắt đầu với số 11.

Từ đó đến nay, một chiếc điện thoại duy nhất được bán chính hãng với chữ S trong tên là iPhone SE. Tuy nhiên, đây là một phiên bản mang thiết kế từ iPhone 6 với mục tiêu riêng biệt và không giống với chiến lược của những phiên bản iPhone S đã được đề cập ở trên.

iPhone 15 Pro - Kết thúc của dòng iPhone S

Việc ra mắt iPhone XS, XS Max vào năm 2018 đã khiến nhiều người nghĩ rằng Apple vẫn đang theo đuổi chiến lược iPhone S truyền thống. Tuy nhiên, thực tế cho thấy điều đó chỉ là những tưởng tượng.

Kết thúc chuỗi siêu phẩm: Những thuật ngữ 'hết hạn' dành cho dòng iPhone S

iPhone X, iPhone XS, and iPhone 11 Pro đều có cùng một thiết kế. Tương tự, từ bên ngoài nhìn, iPhone 12 Pro, iPhone 13 Pro, và iPhone 14 Pro hầu như không có sự khác biệt. Tuy nhiên, vị trí của cảm biến Face ID đã được thu hẹp và trở thành Dynamic Island được thay đổi sau mỗi lần cải tiến.

Quay trở lại với thông tin và hình ảnh rò rỉ về iPhone 15 Pro, có vẻ như nó không khá khác biệt so với thiết kế của iPhone 12 Pro và tương tự hơn với iPhone 14 Pro. 9to5mac dự đoán rằng máy sẽ có viền mỏng hơn, kích thước màn hình không thay đổi, cho nên tổng kích thước của nó có thể sẽ giảm chút ít.

Nếu điều này thành sự thật, Apple sẽ giữ nguyên thiết kế dòng sản phẩm chính trong 4 năm liên tiếp mà không có thông tin về iPhone S. Chiến lược đặt tên này được xem là chấm dứt.

Hiện tại, thiết kế của iPhone đã tồn tại lâu hơn và kéo dài qua nhiều năm. Sự thay đổi thực sự diễn ra ở các chi tiết bên trong. Do đó, việc duy trì chiến lược phát hành dòng S xen kẽ như trước rất khó khăn.