Kết quả Asian Cup 2023: Đội tuyển Qatar áp đảo Lebanon

Kết quả Asian Cup 2023: Đội tuyển Qatar áp đảo Lebanon

Đội tuyển Qatar ghi chiến thắng ấn tượng với tỉ số 3-0 trước Lebanon trong trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2023, nhờ sự tỏa sáng xuất sắc của Almoez Ali và Akram Afif

Trận đấu đầu tiên của Asian Cup 2023 là cuộc so tài giữa đội tuyển Qatar và đội tuyển Lebanon. Đội chủ nhà bắt đầu giải đấu một cách suôn sẻ với những bàn thắng của 2 ngôi sao quan trọng nhất - Akram Afif và Almoez Ali.

Đội tuyển Qatar nắm giữ ưu thế ngay từ đầu trận với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội chủ nhà thiếu sự sáng tạo, quá đơn giản và không đủ bất ngờ để khiến hàng thủ của Lebanon gặp khó khăn.

Ở hướng ngược lại, Lebanon đã chơi phòng ngự kiên cường và chờ đợi cơ hội ở những tình huống phản công. Họ mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp đầu tiên.

Kết quả Asian Cup 2023: Đội tuyển Qatar áp đảo Lebanon

Đội tuyển Qatar chơi không hiệu quả nhưng vẫn ghi được 3 bàn thắng nhờ sự xuất sắc của các ngôi sao. (Ảnh: Getty Images)

Trong tình huống khó khăn, Qatar phải dựa vào sự tỏa sáng của ngôi sao để ghi bàn mở tỉ số. Chỉ vài phút trước khi kết thúc hiệp 1, Akram Afif đã đưa đội nhà vươn lên dẫn trước sau pha kiến tạo của Almoez Ali.

Ở hiệp 2, Lebanon đã tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi họ chưa đủ mạnh mẽ để tạo ra áp lực lớn cho hàng thủ đối phương, Qatar đã ghi thêm bàn. Quả tạt từ cánh trái của Mohammed Waad tạo cơ hội mười mươi cho Almoez Ali và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội.

Đội tuyển Qatar chơi bóng thoải mái hơn với sự chia rẽ giữa 2 bàn. Họ chủ động phòng ngự và tạo ra thế trận an toàn. Các cầu thủ Lebanon cố gắng tấn công nhưng không thành công. Trên thời gian đá bù, Qatar ghi thêm bàn thắng với pha lập công của Afif, hoàn thành trận đấu với tỉ số 3-0.

Ghi bàn

Qatar: Afif (45+1', 90+6'), Ali (56')

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn .