K-Pop ghi dấu kỷ lục với doanh số album tại quốc tế chưa từng có

K-Pop ghi dấu kỷ lục với doanh số album tại quốc tế chưa từng có

Doanh số album K-Pop tại quốc tế lập kỷ lục mới trong nửa đầu năm, chứng tỏ sự phát triển toàn cầu của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc

Theo dữ liệu từ Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc, lượng album K-Pop được xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm 2023 đã đạt 132,93 triệu USD, tăng 17,1% so với năm trước. Đây được coi là con số cao nhất từ trước đến nay.

Trong số đó, Nhật Bản là thị trường chính đạt được doanh số album K-Pop cao nhất trong nửa đầu năm nay với 48,52 triệu USD. Tiếp theo là Mỹ, đứng ở vị trí thứ 2 với 25,51 triệu USD. Đây là một điều bất ngờ khi Trung Quốc thường là thị trường thứ 2 trong việc xuất khẩu album K-Pop. Trong năm nay, Trung Quốc đã bị thăng hạng xuống vị trí thứ 3 với 22,64 triệu USD.

Ngoài ra, Đức, Đài Loan, Hongkong, Hà Lan, Canada, Anh và Pháp cũng là các thị trường hàng đầu khác trong việc tiêu thụ album K-Pop trong giai đoạn này.

K-Pop ghi dấu kỷ lục với doanh số album tại quốc tế chưa từng có

Sự phát triển mạnh mẽ của K-Pop tại các thị trường quốc tế chứng tỏ ngành công nghiệp này đang trở thành một xu hướng toàn cầu. (Ảnh: Allkpop)

Thị trường K-Pop đang trỗi dậy mạnh mẽ tại Mỹ, nổi bật hơn cả việc Trung Quốc giữ vị trí thứ 2 từ 2012 đến 2022 (trừ năm 2020). Với Mỹ là thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới, việc album K-Pop được tiêu thụ nhiều ở đây chứng tỏ ngành công nghiệp âm nhạc này đang phát triển toàn cầu và có tiềm năng tăng trưởng lớn trong tương lai.

Trong nửa đầu năm nay, các ngôi sao K-Pop đã đạt nhiều thành công đáng chú ý tại Mỹ. Jimin, thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng BTS, đã trở thành nghệ sĩ solo K-Pop đầu tiên đứng vị trí số 1 trên BXH Billboard Hot 100 với ca khúc Like Crazy. Stray Kids và TXT cũng đã dẫn đầu BXH Billboard 200 với album của mình. Jimin và Suga (cũng là thành viên của BTS), cùng các nhóm nhạc SEVENTEEN, Ateez và TWICE, đều đạt vị trí thứ 2 trên BXH này. Đáng chú ý, "tân binh" FIFTY FIFTY đã gây ấn tượng với việc giữ vững vị trí trên BXH Billboard Hot 100 trong 16 tuần liên tiếp với bản hit toàn cầu Cupid.