iPhone X 2023: 7 lý do về tại sao nó là nhu cầu không thể bỏ qua

iPhone X 2023: 7 lý do về tại sao nó là nhu cầu không thể bỏ qua

5 lý do tại sao iPhone X vẫn là sự lựa chọn hàng đầu vào năm 2023 Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội, iPhone X vẫn là một sản phẩm đáng mua ngay hôm nay

Dù đã ra mắt vài năm trước, iPhone X vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho năm 2023 nếu bạn muốn một chiếc iPhone với giá cả phải chăng nhưng vẫn mang đến vẻ ngoài và cảm giác hiện đại.

Khi ra mắt vào ngày 3/1/2017, iPhone X đã thu hút sự chú ý khi trở thành chiếc điện thoại hàng đầu đầu tiên của Apple có giá trị 1.000 USD. Hiện nay, chúng ta đã quen với việc có nhiều điện thoại trị giá 1.000 USD và một số điện thoại có giá khoảng 2.000 USD như Samsung Galaxy Z Fold 5. Tuy nhiên, khi iPhone X ra mắt, nó đã gây ra một cú sốc thật sự.

Rất may, hiện nay bạn có thể mua iPhone X với giá rẻ hơn nhiều. Apple đã ngừng cung cấp iPhone X từ năm 2018 và bạn sẽ không thể tìm thấy sản phẩm mới từ bất kỳ nhà mạng nào nữa, tuy nhiên bạn vẫn có thể mua một chiếc iPhone X đã qua sử dụng với giá chỉ 200 USD hoặc thậm chí thấp hơn.

iPhone X 2023: 7 lý do về tại sao nó là nhu cầu không thể bỏ qua

2. iPhone X có khả năng sử dụng iOS 16

Điều mà người dùng yêu thích về sản phẩm của Apple chính là sự liên tục được hỗ trợ cho các dòng iPhone cũ trong thời gian dài. Dù đã có thời gian trôi qua, iPhone X vẫn có khả năng sử dụng hệ điều hành iOS 16, phiên bản mà Apple phát hành lần đầu vào cuối năm 2022 (với việc cập nhật phiên bản mới cho đến năm 2023). Mặc dù không được hỗ trợ phiên bản cập nhật iOS 17 vào năm 2023, bạn nhớ rằng iPhone X đã được ra mắt vào năm 2017.

Mặc dù bạn có thể tận dụng nhiều tính năng ẩn tuyệt vời trong iOS 16, trải nghiệm với iPhone X sẽ không thú vị như những chiếc iPhone mới nhất. Bộ xử lý A11 Bionic bên trong iPhone X được đánh giá khá cao khi ra mắt, nhưng hiện tại nó không còn mạnh mẽ như trước đây.

Bạn có thể cảm thấy điện thoại hoạt động chậm nếu mở quá nhiều ứng dụng hoặc khi chơi trò chơi có đồ họa mạnh như Genshin Impact hoặc Asphalt 9: Legends.

3. Thiết kế của iPhone X vẫn duy trì tính hiện đại cho đến năm 2023. Mặc dù Apple đã tiến hành nhiều cải tiến thiết kế cho iPhone kể từ khi ra mắt iPhone X, nhưng chiếc điện thoại này vẫn giữ được vẻ ngoài hiện đại. iPhone X là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple có thiết kế toàn màn hình và loại bỏ nút Home.

Công bằng mà nói, Apple đã thực hiện một số thay đổi về thiết kế từ khi ra mắt iPhone X. Khi iPhone 12 được ra mắt, kích thước màn hình đã tăng lên một ít từ 5,8 inch lên 6,1 inch và các cạnh của điện thoại đã chuyển từ thiết kế tròn sang thiết kế phẳng, vuông vắn như các model iPhone hiện nay. Trên iPhone 13, viền trên màn hình nhỏ hơn một chút. Và trên iPhone 14 Pro, phần viền trên càng ngày càng tiến bộ trở thành Dynamic Island.

iPhone X 2023: 7 lý do về tại sao nó là nhu cầu không thể bỏ qua

Bất chấp những thay đổi này, iPhone X vẫn không cảm giác lạc hậu, đặc biệt là khi so sánh với iPhone SE mà Apple phát hành vào năm 2022. Ngay cả những mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn của năm 2022 cũng có phần viền trên, vì vậy, bạn nên mừng khi sở hữu chiếc smartphone cao cấp của năm 2017 với giá như vậy.

4. iPhone X được trang bị camera có hai ống kính

Mặc dù iPhone X không còn được xem là "vua" về máy ảnh, nhưng hệ thống hai ống kính của nó là sự lựa chọn hoàn hảo đối với đa số những người yêu thích chụp ảnh bằng điện thoại di động. iPhone X sở hữu camera 12MP với ống kính tele chuyên dụng. Có thêm ống kính này mang lại khả năng phóng to ảnh mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

iPhone X cũng rất thuận lợi để quay phim; thậm chí bạn có thể quay video 4K ở tốc độ 60FPS. Đương nhiên, Apple đã cải tiến phần cứng camera trên iPhone trong nhiều năm kể từ khi iPhone X được giới thiệu.

Các mẫu iPhone hiện đại có cảm biến lớn hơn đáng kể, giúp thu được nhiều ánh sáng hơn và trang bị ống kính macro và zoom, cùng với tính năng ổn định hình ảnh quang học. Ví dụ: iPhone 15 Pro Max được trang bị ống kính tele theo kiểu kính tiềm vọng có khả năng zoom quang 5x.

Mặc dù có những tính năng thú vị, bạn vẫn có thể chụp được những bức ảnh đẹp mà không cần chúng. Dù iPhone 14 Pro 2022 có camera chính 48MP ấn tượng, các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn chỉ có camera 12MP, tương tự như iPhone X.

5. Đó là một chiếc điện thoại dự phòng tuyệt vời.

iPhone X 2023: 7 lý do về tại sao nó là nhu cầu không thể bỏ qua

Dù bạn đã sở hữu chiếc iPhone mới nhất, việc sắm trang bị thêm một chiếc điện thoại dự phòng luôn là một ý tưởng hữu ích. Trong trường hợp mất điện thoại khi đi du lịch, bạn có thể đối mặt với những hệ lụy khó khăn. Bạn không chỉ mất một thiết bị có giá trị cao mà còn bị khóa không truy cập vào điện thoại, làm mất vé máy bay, hành trình, hay khả năng tiếp cận tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của mình. Thêm vào đó, gặp khó khăn trong việc liên hệ với ai đó để nhận được sự trợ giúp là điều không dễ dàng.

Chiếc điện thoại dự phòng là biện pháp bảo hiểm tuyệt vời khi không may chuyến đi không diễn ra như dự tính. Và lựa chọn iPhone X làm điện thoại dự phòng mang lại cho bạn sự yên tâm vượt trội, cho dù bạn ở nhà hay ở bất cứ đâu xa xôi.

iPhone X vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc vào năm 2023 nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc iPhone với thiết kế hiện đại, tính năng tuyệt vời và giá cả hợp lý. Với việc mua iPhone X vào năm 2023, bạn sẽ có một chiếc điện thoại không viền, camera chất lượng và phiên bản iOS mới nhất, mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền.

Ngay cả những chiếc iPhone hiện đại vẫn là sự tiến bộ từ thiết kế iPhone X. Hãy nhớ rằng Apple đã mất sáu năm để loại bỏ hoàn toàn phần notch trên dòng iPhone của mình, tuy nhiên, Dynamic Island vẫn là một bước phát triển từ iPhone X.

Không chỉ cần cấu hình mạnh mẽ, nhưng những người chơi game hiện nay cũng cần một chiếc laptop có mức giá phù hợp.