iPhone - Vũ khí tạo nên sức mạnh cho Apple tại quý 3

iPhone - Vũ khí tạo nên sức mạnh cho Apple tại quý 3

Apple dự kiến công bố kết quả tài chính quý 3 sau khi thị trường đóng cửa Dự đoán nhà sản xuất iPhone sẽ ghi nhận mức doanh thu giảm lớn nhất từ năm 2016 Nguyên nhân chính được cho là do hiệu suất kém của sản phẩm iPhone

iPhone - Vũ khí tạo nên sức mạnh cho Apple tại quý 3

Theo Reuters, 24 nhà phân tích, theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Visible Alpha, đồng ý rằng doanh thu iPhone giảm hơn 2% trong quý tài chính thứ 3. Đây là sự giảm so với tăng trưởng 3% do Apple công bố trong cùng quý năm trước. Trên mặt khác, trong quý tài chính thứ 2, doanh số bán iPhone của Apple tăng 1.5% so với cùng kỳ năm trước.

Bob O'Donnell, nhà sáng lập hãng nghiên cứu Technalysis Research, đã đề cập rằng Apple cũng nhạy cảm với tình hình kinh tế hiện tại giống như bất kỳ công ty nào khác. Ông chuyên gia này cho rằng "Apple không thể tách biệt hoàn toàn khỏi xu thế kinh tế tổng quát và sẽ tiếp tục định hình tương lai của ngành công nghiệp điện thoại thông minh trong một thời gian dài". Dự kiến, sự giảm doanh số bán iPhone trong quý tài chính chủ yếu sẽ xuất phát từ thị trường nội địa Hoa Kỳ, với tỷ lệ giảm doanh thu dự kiến lên tới 6%.

Tại Trung Quốc, iPhone đã bị đánh mất vị trí hàng đầu trong quý 6 nhưng chỉ dưới hai đối thủ Oppo và Vivo một triệu chiếc. Ngân hàng đầu tư Piper Sandler cho biết: "Hầu hết các nhà đầu tư tin rằng tình hình kinh doanh khá mong manh của Trung Quốc có thể tạo ra rủi ro cho các kế hoạch kinh doanh của các công ty nước ngoài, nhưng Apple vẫn giữ được vị thế vững chắc tại Trung Quốc và dự kiến sẽ trải qua một chút giảm nhẹ trong doanh số bán iPhone. Nếu có bất kỳ điểm yếu nào trong doanh số bán hàng từ Thị trường Trung Quốc, Apple vẫn có thể dễ dàng bù đắp bằng sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc bán hàng ở thị trường Ấn Độ."

Các nhà phân tích cho rằng Apple sẽ báo cáo một sự giảm 11,2% trong doanh số bán iPad, do sự động lực mua sắm thiết bị này trong thời kỳ đại dịch Covid-19 bùng phát đã không còn. Theo dữ liệu bổ sung từ hãng Refinitiv, doanh số của máy tính Mac cũng dự kiến sẽ giảm 5,7%.

Apple dự kiến ​​sẽ báo cáo một giảm tổng doanh thu 1,6% so với cùng kỳ năm trước trong quý tài chính thứ 3. Đây là mức giảm doanh thu quý 3 lớn nhất của công ty tại Hoa Kỳ kể từ năm 2016. Có những nhà phân tích tin rằng Apple sẽ công bố việc tích hợp công nghệ AI vào một số sản phẩm của họ. Bloomberg đã báo cáo trong tháng trước rằng Apple đã phát triển một mô hình ngôn ngữ nội bộ có tên gọi là "Ajax" trong công ty.

iPhone - Vũ khí tạo nên sức mạnh cho Apple tại quý 3

Một lĩnh vực kinh doanh vẫn tiếp tục được vận hành mạnh mẽ và mang lại doanh thu lớn cho Apple là Dịch vụ. Trong quý trước, Apple đã báo cáo mức doanh thu kỷ lục là 20,91 tỷ USD cho mảng kinh doanh thứ hai lớn nhất của họ (Dịch vụ). Trong quý tài chính thứ 3, mảng Dịch vụ, bao gồm App Store, Apple Pay, AppleCare, các dịch vụ đăng ký như Apple Music, Apple News+, Apple TV+, iCloud, v.v., được ước tính có doanh thu tăng 5,7%.

Cổ phiếu của Apple đã tăng 50% trong năm 2023, vượt trội hơn so với sàn giao dịch Nasdaq, mà trong thời gian từ đầu năm đến nay đã tăng 37%. Giá cổ phiếu của Apple vào cuối phiên giao dịch thứ Hai tuần này là 195,60 USD, gần mức cao nhất trong 52 tuần là 198,23 USD.

Trước đó, Apple đã công bố kết quả tài chính cho quý 2 của năm tài khóa 2023, kết thúc vào ngày 01/4/2023. Công ty Apple thông báo doanh thu quý đạt 94,8 tỷ USD, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu trong quý đạt 1,52 USD, không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc cắt truy cập Internet vào ban đêm đối với trẻ em và thanh thiếu niên