iPhone 15 sẽ làm sốc làng công nghệ Android với những tính năng mới đột phá

iPhone 15 sẽ làm sốc làng công nghệ Android với những tính năng mới đột phá

Các số liệu thị trường cho thấy iPhone hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ Android, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng điện thoại của người dùng

Thế giới Android vừa nhận một đòn đau đớn ngay trước khi iPhone 15 ra mắt. Các số liệu nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng không có thiết bị Android nào có thể so sánh được với số lượng sản phẩm mà Apple đã sản xuất trong năm vừa qua.

Dữ liệu từ báo cáo Omdia về thị trường smartphone cho thấy, iPhone của Apple chiếm 4 vị trí hàng đầu trong top 10 thiết bị có số lượng sản phẩm xuất xưởng cao nhất trên toàn thế giới. Đứng đầu danh sách là iPhone 14 Pro Max, với khoảng 26,5 triệu thiết bị được xuất xưởng trong nửa đầu năm 2023, làm nên kỷ lục cho một smartphone có sản lượng lớn nhất.

Đáng ngạc nhiên hơn cả là Apple nắm giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách cả 4 hãng smartphone. Những con số này cho thấy iPhone 15 sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 12 tháng 9 tới đây. Với những thông tin ồn ào và sự kỳ vọng đối với dòng iPhone mới của năm nay, được cho là bước nâng cấp lớn nhất trong nhiều năm qua, thành công về doanh số có thể sẽ tiếp tục đến với Apple.

iPhone 15 sẽ làm sốc làng công nghệ Android với những tính năng mới đột phá

Danh sách các smartphone có sản lượng lớn nhất theo dữ liệu của Omdia

Sự thống trị của iPhone trong danh sách này chứng tỏ sự thất bại của đối thủ trong thế giới Android. Ngạc nhiên hơn nữa, một cái tên Android vẫn nằm trong top 4 của danh sách. Điều này làm cho chiến thắng của Apple trở nên ý nghĩa hơn, đặc biệt là trong kỳ mua sắm sắp tới.

Chiến thắng này còn cho thấy rằng, dù kinh tế khó khăn, người dùng vẫn sẵn lòng chi tiền cho các smartphone của Apple. iPhone 14, iPhone 14 Pro và Pro Max đều nằm trong top đầu danh sách các thiết bị bán chạy, làm cho việc các thiết bị Apple đắt tiền thì bán chạy hơn. Điều này tạo ra hy vọng cho iPhone 15 Pro Max hay iPhone 15 Ultra với các tính năng cao cấp.

Nhiều tin đồn cho biết, phiên bản iPhone 15 Pro Max (hoặc iPhone 15 Ultra) được cho là sẽ có mức giá khởi điểm cao nhất từ trước đến nay, từ 1.299 USD trở lên. Điều này được giải thích bằng cách bổ sung hàng loạt tính năng và nâng cấp chỉ có trên dòng sản phẩm này. Ví dụ như việc sử dụng khung titan bền bỉ hơn, trang bị camera có ống kính chất lượng cao và sử dụng chip A17 Bionic cùng với nhiều tính năng khác. Trong khi đó, giá khởi điểm của iPhone 15 Pro sẽ được tăng thêm 100 USD, làm nâng giá lên 1.100 USD.

iPhone 15 sẽ làm sốc làng công nghệ Android với những tính năng mới đột phá

iPhone tiếp tục thống trị danh sách smartphone có sản lượng cao nhất trên toàn cầu.

Có thể rằng các nâng cấp này sẽ tạo nên thành công cho việc sản xuất iPhone của Apple trong nửa cuối năm nay và nửa đầu năm sau. Ngay cả khi tình hình kinh tế toàn cầu vẫn đang đối mặt với nguy cơ lạm phát, dường như người dùng vẫn có lòng sẵn lòng chi tiền cho những chiếc điện thoại tốt nhất có thể.

Samsung là một trong những tên tuổi duy nhất trong danh sách.

Sự khác biệt về sản lượng đang tồn tại ngay trong thế giới Android khi chỉ có một thương hiệu được liệt kê trong danh sách các thiết bị bán chạy này, đó là Samsung. Điều này hoàn toàn trái ngược so với năm trước khi có hai chiếc điện thoại khác mang thương hiệu Redmi nằm trong top 10.

iPhone 15 sẽ làm sốc làng công nghệ Android với những tính năng mới đột phá

Samsung Galaxy S23 Ultra là một flagship duy nhất của Android được ghi nhận trong danh sách này, mặc dù nằm dưới điện thoại giá rẻ Galaxy A13.

Càng đáng ngạc nhiên hơn khi di động Android đứng đầu danh sách các di động bán chạy nhất này lại là chiếc Samsung Galaxy A13. Chiếc điện thoại giá rẻ này đã xuất xưởng lên đến con số 12,4 triệu sản phẩm, vượt qua hoàn toàn chiếc di động cao cấp Galaxy S23 Ultra với tổng số lượng 9,6 triệu sản phẩm. Xếp sau các di động này là các model khác của Samsung như Galaxy A14 5G, Galaxy A54 5G và Galaxy A34 5G.

Không may cho thế giới Android, cuối danh sách này lại xuất hiện một mẫu iPhone khác – iPhone 11 – đã được ra mắt từ lâu.

Điều này chứng tỏ một sự thật khác, đó là ngay cả những thiết bị giá rẻ của hệ điều hành Android cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh khắc nghiệt từ iPhone - dòng sản phẩm cao cấp được biết đến. Tuy nhiên, không phải là các phiên bản iPhone mới ra mắt với giá rẻ, mà chính là các dòng iPhone cũ đã ra mắt từ lâu như iPhone 11. Với cấu hình đủ mạnh mẽ, thậm chí vượt trội so với những thiết bị Android giá rẻ mới ra mắt, những chiếc iPhone cũ này vẫn được Apple hỗ trợ đến từ khâu cập nhật phần mềm. Do đó, các smartphone iPhone đời cũ đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người thay vì chọn những thiết bị Android mới xuất hiện.