iPhone 15: Cải tiến đột phá và hấp dẫn, không thể bỏ qua!

iPhone 15: Cải tiến đột phá và hấp dẫn, không thể bỏ qua!

iPhone 15: Sự đổi mới táo bạo đáng chờ đợi, kích thích sự ham mê của người tiêu dùng bằng tính năng và công nghệ tiên tiến Mặc dù tình hình kinh tế không ổn định, nhưng sự đột phá của thiết bị này sẽ khiến người dùng không thể cưỡng lại việc nâng cấp

iPhone 15: Cải tiến đột phá và hấp dẫn, không thể bỏ qua!

Theo báo Nikkei Asian Review, sự kiện giới thiệu iPhone 15 của Apple gặp trở ngại do việc chặn đoán của Trung Quốc với việc không cho phép các viên chức sử dụng sản phẩm của hãng, trong khi Huawei lại quay trở lại cuộc đua với hai mẫu smartphone 5G thế hệ mới.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng thách thức lớn nhất đối với Apple không đến từ bên ngoài mà chính là sự đơn điệu của iPhone 15 khi không có bất kỳ thay đổi nổi bật nào để thu hút người dùng.

Dễ dự đoán và mất hứng thú

Không giống như sự sôi động khi iPhone mới ra mắt hoặc những thay đổi nổi lên như màn hình viền cạnh, Nikkei cho rằng những tính năng mới của iPhone 15 không đủ gây hứng thú đối với người tiêu dùng trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay.

Đây là tin tức không mấy vui vẻ cho người yêu công nghệ, giống như khi iPhone 14 ra mắt vào năm 2022 mà không có nhiều cải tiến đáng kể so với iPhone 13.

iPhone 15: Cải tiến đột phá và hấp dẫn, không thể bỏ qua!

Ra mắt điện thoại iPhone của Apple luôn tổ chức một sự kiện rất ấn tượng và hiếm có thương hiệu nào làm được như vậy. Tuy nhiên, dần dần các sản phẩm điện thoại của hãng này trở nên dễ đoán và thiếu tính mới mẻ, chỉ còn mang tính giải trí marketing.

Mặc dù iPhone 15 Pro được nâng cấp lên chip A17 Pro, nhưng phiên bản iPhone 15 thường vẫn sử dụng chip A16, đã được sử dụng trên iPhone 14 Pro năm trước đó. Tuy có một số cải tiến, nhưng theo đánh giá của Nikkei, không có điều gì thực sự thuyết phục người tiêu dùng phải từ bỏ sản phẩm cũ để mua sản phẩm mới.

Hệ thống camera trên iPhone 15 đã được cải thiện, dung lượng pin kéo dài và hỗ trợ cổng sạc USB-C phổ biến giống như các dòng Android, không còn sử dụng cổng Lightning như trước đây.

Điều này có nghĩa là người dùng tiết kiệm được số lượng dây cắm mang theo, tuy nhiên việc sử dụng dây sạc từ các nhà sản xuất khác có thể không tương thích hoặc gây cảnh báo từ iPhone.

Ngoài các lợi ích đáng chú ý, iPhone 15 dường như không còn có sức hút đối với người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn. "Người dân Trung Quốc đang quyết định sử dụng điện thoại cũ lâu hơn thay vì mua mới để đối phó với những thách thức của nền kinh tế. Tình trạng cầu giảm dưới sự kỳ vọng sau đại dịch cũng gây ra nhiều khó khăn hơn. Người tiêu dùng đang lo lắng và do đó, họ không mua điện thoại mới như trước", nhận xét của chuyên gia phân tích trưởng Ben Wood từ CCS Insight.

Doanh số iPhone đã giảm đi 500.000 chiếc, theo tin tức trên tờ Wall Street Journal (WSJ), do lệnh cấm sử dụng các thiết bị nước ngoài tại các cơ quan chính phủ Bắc Kinh. Thông tin này đã gây ảnh hưởng đến cổ phiếu Apple, khiến nó giảm 5% trong vài phiên giao dịch kể từ ngày 5/9/2023.

iPhone 15: Cải tiến đột phá và hấp dẫn, không thể bỏ qua!

Thậm chí khi sự kiện ra mắt iPhone 15 sắp diễn ra, cổ phiếu của Apple vẫn tiếp tục giảm và cuối cùng đã đóng cửa giảm 1,71%. Điều này cho thấy nhà đầu tư đang lo lắng về sản phẩm mới này.

Giám đốc Dan Ives của Wedbush Securities đã nhận định rằng quyết định cấm của Trung Quốc sẽ có tác động lớn đến tâm lý thị trường và doanh số của Apple.

Thậm chí dự đoán của Ives còn cho biết, trong vòng 12 tháng tới, doanh số bán iPhone tại Trung Quốc sẽ mất đi 500.000 chiếc trong tổng số 45 triệu chiếc.

Theo tờ Nikkei, quyết định của chính quyền Bắc Kinh sẽ được áp dụng từ cấp địa phương đến tất cả các doanh nghiệp quốc doanh và các tổ chức, cá nhân có quan hệ kinh doanh hoặc hợp tác với những công ty này.

Bên cạnh đó, việc Huawei liên tiếp giới thiệu 2 sản phẩm mới là Mate 60 Pro và Mate X5, sử dụng công nghệ 5G và màn hình gập, đã tạo nên một đe dọa đáng kể.

Mặc dù chỉ sử dụng công nghệ chip 7nm của SMIC, thấp hơn 2 thế hệ so với dòng chip 3nm lần đầu tiên được giới thiệu trên iPhone 15, nhưng những gì Huawei đang làm cho thấy khả năng tự phát triển và cạnh tranh cao của đối thủ đến từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng Huawei chỉ đủ sức cạnh tranh trong dòng sản phẩm Android thay vì có khả năng đe dọa đến Apple, vì người dùng iPhone hiếm khi chuyển sang các thương hiệu khác.

Hiện nay, Trung Quốc vẫn là nơi sản xuất chính và thị trường quan trọng của Apple.

Nền kinh tế này tạo ra 20% tổng doanh thu cho Apple và đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng sản xuất các sản phẩm như iPhone, MacBooks và các thiết bị Apple khác.

*Nguồn: Nikkei Asian Review

Tin đồn cấm iPhone khiến nhân viên văn phòng tại Trung Quốc lo lắng, phải đổi sang smartphone khác vì sợ bị sếp kỷ luật