iPhone 14 Pro: Bạn không thể bỏ lỡ tính năng này khi mua!

iPhone 14 Pro: Bạn không thể bỏ lỡ tính năng này khi mua!

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max giới thiệu tính năng độc đáo trên màn hình, tạo niềm hứng thú ban đầu Tuy nhiên, sau đó, sự thất vọng lan truyền

Dynamic Island có phải là một tính năng không hữu ích?

Vào năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 10 năm của iPhone, Apple ra mắt iPhone X cùng với iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Trong khi dòng iPhone 8 vẫn giữ nút Home, iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên không còn sử dụng nút bấm truyền thống và giới thiệu Face ID thay cho Touch ID.

Cùng với sự thay đổi đó, chiếc iPhone mới được trang bị một rãnh ở trên màn hình, được gọi là tai thỏ, để chứa camera selfie và cảm biến Face ID. Ban đầu, nhiều người cho rằng thiết kế như vậy quá xấu và họ vẫn ưa chuộng iPhone 8 thông thường. Tuy nhiên, sau này, tai thỏ dần được chấp nhận hơn.

Hiện nay, đã có năm phiên bản iPhone kể từ iPhone X và năm ngoái, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã bỏ phần tai thỏ đi và thay bằng Dynamic Island.

Ở phần cắt hình viên thuốc ở đầu màn hình hiện tại, người dùng có thể tùy chỉnh để hiển thị nhiều thông tin khác nhau như bộ hẹn giờ, nhạc/podcast đang phát, và nhiều thông tin khác.

Tuy nhiên, sau hơn một năm sử dụng Dynamic Island, vẫn còn nhiều người chưa hiểu được lợi ích thực sự mà tính năng này mang lại, thậm chí cảm thấy thất vọng.

Theo Digital Trend, vấn đề đặt ra là những ứng dụng mà người dùng thường sử dụng hàng ngày không hỗ trợ Dynamic Island đúng mức. Một trong những cách phổ biến nhất mà người ta sử dụng Dynamic Island là để kiểm tra kết quả các trận đấu thể thao, tuy nhiên không phải ai cũng có nhu cầu như vậy.

iPhone 14 Pro: Bạn không thể bỏ lỡ tính năng này khi mua!

Tóm lại, vào cuối ngày, Dynamic Island chỉ còn lại trống trơn, như một mảnh đất hoang.

Instagram hiện đang sử dụng Dynamic Island để thông báo quá trình tải lên đến người dùng, nhưng thông báo này chỉ kéo dài trong vài giây trước khi biến mất và không thực sự có ý nghĩa.

Ứng dụng Pixel Pals cũng sử dụng Dynamic Island để hiển thị hình ảnh của thú cưng ở dạng pixel, tuy nhiên, ứng dụng này chỉ mang tính chất giải trí và không có nhiều công dụng khác.

Trong khi đó, điều người dùng quan tâm đó chính là tính năng theo dõi thời gian thực như hoạt động của tài xế trên ứng dụng giao đồ ăn, thứ mà không nhiều ứng dụng phổ biến có. Dynamic Island được sử dụng chủ yếu để phát nhạc từ Apple Music, sử dụng chỉ đường từng chặng trong Apple Maps, xác thực bằng Face ID cho Apple Pay và thiết lập hẹn giờ.

Dynamic Island có thể sẽ sớm chấm dứt hoạt động?

Dynamic Island gợi nhớ đến Touch Bar trên MacBook thế hệ 2016. Điểm đặc biệt của Touch Bar là việc bổ sung một bảng điều khiển cảm ứng ở phía trên bàn phím, cho phép truy cập nhanh vào các chức năng khác nhau trong ứng dụng. Tuy nhiên, dù là một ý tưởng mới lạ, không nhiều người thực sự quan tâm đến Dynamic Island.

Có nhiều lí do khiến mọi người không thích Touch Bar, bên cạnh việc nó thay thế toàn bộ hàng phím chức năng trên bàn phím chính.

iPhone 14 Pro: Bạn không thể bỏ lỡ tính năng này khi mua!

Bạn không thể thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên Touch Bar mà không phải nhìn xuống, vì đây là một bảng điều khiển cảm ứng, nó luôn thay đổi hình dạng và chức năng tùy thuộc vào ứng dụng đang được sử dụng.

Ưu tiên người dùng "chuyên nghiệp", gõ bằng cảm ứng trên MacBook gây khó khăn và phiền toái khi cần phải nhìn xuống bàn phím để thực hiện các tác vụ.

Sau một thời gian dài, vào năm 2021, Apple cuối cùng đã quyết định loại bỏ tính năng này cho phiên bản MacBook Pro 14 inch và 16 inch.

Dynamic Island có thể di chuyển theo cùng một con đường như Touch Bar. Nó khá hạn chế về không gian, vì vậy bất kỳ thông tin nào được hiển thị sẽ luôn ở mức tối thiểu. Một lần nữa, tính năng này không được hỗ trợ đầy đủ từ các nhà phát triển bên thứ ba sau hơn một năm ra mắt.

Khi Apple giới thiệu Dynamic Island, nhiều người thấy rằng đây là một chi tiết thú vị, vì cuối cùng nó đã thay thế phần tai thỏ xấu xí và những gì bạn có thể làm với phần rãnh mới có vẻ rất tuyệt.

Tuy nhiên, với những hạn chế đã đề cập, việc chi tiêu để mua iPhone 14 Pro với mục đích sở hữu Dynamic Island có vẻ như là một sự lãng phí.

Theo những thông tin đồn đoán về dòng sản phẩm iPhone 15, Dynamic Island sẽ được trang bị trên tất cả các phiên bản không chỉ riêng phiên bản Pro.

Có thể chúng ta sẽ thấy Dynamic Island trở nên hữu ích khi trở thành tiêu chuẩn chung và được tiếp cận rộng rãi, hoặc có thể nó sẽ tiếp tục bị hạn chế như hiện nay.

Rõ ràng, Apple sẽ cần đầu tư nhiều hơn vào các tính năng tiềm năng mà hiện tại đã bị bỏ quên.